7 ไอเทม มีติดตัว ติดบ้านไว้ ชีวิตห่างไกลเชื้อโรค

7 ไอเทม มีติดตัว ติดบ้านไว้ ชีวิตห่างไกลเชื้อโรค

1.แอลกอฮอลเจลล้างมือ
มีติดกระเป๋าหรือติดบ้านไว้จะดีมาก และเดี๋ยวนี้เราจะเห็นว่าห้างบางแห่ง จะมีแอลกอฮอลเจลล้างมือ วางให้กดล้างมือเลย ส่วนมากมักจะตั้งไว้ทางเข้าห้องน้ำ ต้องบอกว่าดีมากๆเลย หรือคอนโด หลายๆที่ก็มีแอลกอฮอลเจลล้างมือ วางไว้ให้กดตรงทางขึ้นลิฟท์ ก็ถือว่าช่วยสร้างความอุ่นใจให้กับผู้อยู่อาศัยในคอนโดได้ระดับหนึ่งเลย

2.แอลกอฮอลสำหรับฆ่าเชื้อชนิดสเปรย์
เนื่องด้วยมีขนาดเล็ก พกพาง่าย สะดวกต่อการนำติดตัวไปไหนมาไหน เดี๋ยวนี้จะเห็นหลายๆคนกดลิฟท์ที กดพ่นสเปรย์ใส่มือที ยิ่งต้องเข้าห้องน้ำสาธารณะบางแห่ง ที่ไม่ค่อยสะอาดเท่าไหร่ การมีสเปรย์ขนาดเล็กแบบนี้พกติดตัวติดกระเป๋าไว้ถือว่าดีมากๆ

3.หน้ากากผ้า
แม้อาจจะไม่ได้ช่วยป้องกันอะไรได้มากมายเท่าหน้ากากจริงๆ แต่สำหรับใครที่ไม่ได้มีหน้ากากจริงๆ หน้ากากผ้าก็ช่วยป้องกันเราไม่ให้ใช้มือที่สกปรกไปสัมผัสใบหน้า ยังไงซะการสวมหน้ากากผ้าไว้ ก็สบายใจกว่าไม่สวมหน้ากากอะไรเลย

4.หน้ากากอนามัย
แน่นอนว่าหน้ากากอนามัยนั้นสำคัญมากๆ การต้องออกไปข้างนอก ในสถานที่ที่พลุกพล่านและมีผู้คนมากมาย สถานที่ที่มีผู้คนแออัดเบียดเสียดกัน การใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้ง ก็ช่วยป้องกันเราเบื้องต้นจาก ไอ ของคนข้างๆที่อาจไม่ทันปิดปาก และละอองน้ำลายมาโดนหน้าเรา คอเราพอดี ต่อให้ไม่ได้เกี่ยวกับว่าน้ำลายจะมีเชื้อโรคหรือไม่ แต่การใส่หน้ากากป้องกัน ฝุ่นและละอองน้ำลายจากคนรอบข้างในสถานที่แออัด ที่เราจำเป็นต้องไปอยู่ตรงจุดนั้น ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ควรทำ

5.โลชั่นบำรุงผิว
ผลจากการใช้แอลกอฮอล์ทำความสะอาดมือตลอดทั้งวัน และล้างมือบ่อยๆ อาจจะมือของเราแห้งกร้านได้ การมีครีมบำรุงผิว ครีมบำรุงมือ ก็ช่วยเติมความชุ่มชื่นของผิวได้ แต่สำหรับใครที่ใช้สบู่ล้างมือที่มีสารเติมความชุ่มชื้นผิวในตัวอยู่แล้ว ก็ไม่จำเป็นต้องใช้โลชั่นบำรุงก็ได้ อันนี้ก็แล้วแต่ความสะดวกของแต่ละคน

6.ทิชชู่เปียก
ใครที่เคยใช้อยู่แล้วจะรู้ว่า บ่อยครั้งที่เราต้องไปเข้าห้องน้ำสาธารณะที่ไม่ได้มีความสะอาดมากนัก ทั้งชักโครกที่สกปรกและสายฉีดชำระที่ดูไม่โอเค และเราก็เลี่ยงไม่ได้ ที่วินาทีนั่นต้องเข้าอย่างเร่งด่วน การมีทิชชู่เปียกติดตัวไว้ ก็ช่วยให้สะดวกสำหรับต้องทำความสะอาดเวลาเข้าห้องน้ำ

7.ปรอทวัดไข้
เดี๋ยวนี้จะเห็นว่าในร้านสะดวกซื้อในชั้นวางในส่วนเกี่ยวกับยาหรือวิตามินต่างๆก็จะมีปรอทวัดไข้อันเล็กๆ ไว้ขาย ซึ่งหากมีติดไว้ก็จะดีไม่น้อย เพราะเอาไว้ใช้สำหรับวัดอุณหภูมิตัวเอง จะได้รู้ว่าเราไข้สูงแค่ไหน