7 สิ่งจะเกิดขึ้นกับคุณ หากยังไม่เลิกดื่มกาแฟทุกๆเช้า

7 สิ่งที่จะเกิดขึ้นกับคุณ หากยังไม่เลิกดื่มกาแฟทุกเช้า

เครื่องดื่มที่ได้รับความนิยมของคนทั่วทั้งโลกไม่สามารถที่จะปฏิเสธได้เลยว่านั่นก็เป็น กาแฟ เพราะว่านอกเหนือจากจะมีรสชาติเป็นที่ต้องใจของบรรดาผู้ที่ชื่นชอบแล้ว ถ้าเกิดดื่มในจำนวนที่เหมาะสม ประโยช์จากกาแฟก็จะเกิดขึ้นแก่ร่างกายผู้ดื่มอย่างแน่นอน ซึ่งวันนี้พวกเราจะพาคุณไปดูกันนะคะว่าประโยชน์ที่ได้รับมาจากกาแฟมีอะไรบ้าง และก็จะมีแนวทางดื่มกาแฟยังไงให้เหมาะสม

1. กาแฟช่วยทุเลาอาการปวดหัวแล้วก็ปวดไมเกรน รวมทั้งอาการปวดศีรษะเพราะดื่มเครื่องดื่มมีแอลกอฮอล์ เพราะกาแฟมีคาเฟอีนที่มีฤทธิ์ช่วยขยายเส้นโลหิต เพิ่มการไหลเวียนของโลหิตเจริญ แล้วก็มีคุณลักษณะช่วยระงับความเจ็บปวด

2. ประโยชน์ซึ่งมาจากกาแฟช่วยลดโอกาสเกิดโรคนิ่วในถุงน้ำดี ซึ่งมีข้อมูลกล่าวว่าผู้ที่ดื่มกาแฟราวๆ 4 แก้วต่อวัน จะมีอัตราการเป็นโรคนิ่วในถุงน้ำดีลดน้อยลง แล้วก็ยังเคยมีการศึกษาค้นคว้าของมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด โดยการให้หญิงดื่มกาแฟวันละ 4 แก้ว พบว่าการเกิดโรคนิ่วในถุงน้ำดีต่ำลง โดยก่อนหน้าที่ผ่านมาก็ส่งผลการศึกษาเรียนรู้วิจัยในเพศชายที่ดื่มกาแฟประจำ ผลที่ตามมาอัตราการเกิดโรคลดลงอย่างเดียวกัน

3. ประโยชน์ที่ได้รับมาจากกาแฟช่วยลดอัตราเสี่ยงการเป็นโรคหัวใจ โดยยิ่งไปกว่านั้นในผู้หญิงซึ่งมีการศึกษาค้นคว้าพบว่าผู้ที่ดื่มกาแฟวันละไม่เกิน 5 แก้ว มีส่วนช่วยลดการเสี่ยงโรคหัวใจเยอะขึ้นเรื่อยๆ ด้วยเหตุว่าสารนิโคติน (ไม่ใช่ชนิดที่อยู่ในบุหรี่ แม้กระนั้นเป็นวิตามินบีรวม) ในกาแฟจะไปช่วยลดคอเลสเตอรอลในเลือด ทำให้เส้นโลหิตไม่แข็งตัว รวมทั้งเกิดภาวะไขมันในเลือดลดน้อยลง

4. กาแฟช่วยลดโอกาสเป็นโรคโรคเบาหวานลดน้อยลง มีงานศึกษาทำการค้นคว้าและวิจัยพิมพ์ในนิตยสารโภชนาการทางด้านการแพทย์ของมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดกล่าวว่า ผู้ที่ดื่มกาแฟจะมีการเสี่ยงเบาหวานน้อยกว่าผู้ที่ไม่ดื่ม คาดว่าเพราะว่ากาแฟมีสารต้านอนุมูลอิสระลักษณะเดียวกับในองุ่น และก็ยังมีสูงกว่าในบลูเบอร์รีอีกด้วย

5. กาแฟทำให้ร่างกายตื่นตัวและไม่รู้สึกง่วงงุน เป็นที่รู้กันดีว่าคาเฟอีนมีฤทธิ์กระตุ้นประสาทศูนย์กลาง ฉะนั้นเมื่อได้ดื่มกาแฟก็เลยทำให้ร่างกายที่เพลียกลับมาชื่นบาน หายอ่อนล้า แล้วก็ทำให้ตาแข็ง ซึ่งมีการทดสอบกับการซ้อมกีฬาพบว่านักกีฬาสามารถจะฝึกฝนได้นานขึ้นแม้กระนั้นไม่เกิน 1 ชั่วโมง เพราะว่าความกระฉับกระเฉงนี้จะมีช่วงเวลาเพียงแต่สั้นๆแค่นั้น

6. กาแฟช่วยให้อารมณ์แจ่มใส ระงับความเครียดได้ถึง 15-20% มีผลการค้นคว้าวิจัยที่รับรองว่าการดื่มกาแฟ 2-3 แก้วต่อวัน ลดความเคร่งเครียดได้ 15% เพราะเหตุว่าจำนวนคาเฟอีนที่สมควรจะสามารถช่วยทำให้รู้สึกบรรเทาจากความรู้สึกกังวลใจได้

ขอบคุณข้อมูลจาก : khwamjing.com