วิธีแก้ผ้าสีตก 6 สูตรจากร้านซักรีด ให้ผ้ากลับมาขาวดังเดิม

วิธีแก้ผ้าสีตก 6 สูตรจากร้านซักรีด ให้ผ้ากลับมาขาวดังเดิม

เวลาเสื้อที่มีสีตกเลอะเทอะคุณจัดการอย่ างไร หลายๆคนก็เลือกที่จะทิ้งเสื้อตัวนั้นไปเลยแม้ว่าจะเป็นตัวโปรดก็ตามเพราะว่ามีความคิดว่ามันกู้กลับคืนมาไม่ได้แล้ว แต่ว่าตามความจริงนั้นมันยังพอมีวิธีอยู่ที่จะจัดการกับผ้าสีตกให้กลับมามีความสะอาด สวย ใหม่ น่าใส่อีกที โดยร้านรับซักผ้าส่วนมากก็จะทราบแนวทางนี้เป็นอย่ างดี วันนี้พวกเราได้นำ สูตรแก้เสื้อที่มีสีตก มาฝากร่วมกันทั้งหมด 6 วิธีทุกคนสามารถนำไปปฏิบัติตามกันได้เลย

1 ผงแก้ผ้าสีตก รั น อ ะ เ ว ย์
ก็หาซื้อได้ทั่วๆไปเลย มีขายตาม B 2 S ผู้ใดอย ากได้ก็ไปหาซื้อกันเองเลย ราคาถูก การใช้ก็เอามาผสมกับน้ำร้อน แล้วทิ้งไว้ 10 นาที เสร็จแล้วเอาผ้าที่สีตกนั้นไปใส่ลงไป กระทำการขยี้ๆเฉพาะจุดเลย ทำไปโดยประมาณ 1 – 2 รอบก็จะมีความเห็นว่าสีเริ่มจางลง แล้วพอหลังจากนั้นก็ค่อยนำเอาไปซักปกติเลย

2 ซั น ไ ล ด์ ช่วยได้ (สูตรเริ่มแรก)

ไปหา ซั น ไ ล ด์ สูตรดั้งเดิมมาก่อนเลย และก็อย่ าใช้สูตรที่เป็นสีฟ้าหรือชมพูนะเนื่องจากจะมีผลให้เปื้อนกว่าเดิมอีก เพียงพอหามาได้รวมทั้งเอามาผสมกับแฟ้บประเภทซักผ้าขาว กระทำคนผสมกันไปเรื่อยๆจนกว่าจะเข้ากันดี แล้วต่อจากนั้นเอาผ้าลงไปแช่ลงไปภายในน้ำ แล้วพอหลังจากนั้นก็ค่อยเอาส่วนประกอบที่ทำเสร็จและจากนั้นก็มาป้ายลงตามจุดที่ผ้าสีตก แล้วแช่ทิ้งเอาไว้ 1 คืน แล้วต่อจากนั้นก็ค่อยนำเอาไปซักธรรมดา

3 ไ ฮ เ ต อ ร์ ผสมน้ำส้มสายชูและก็แฟ้บ

สำหรับสูตรนี้ก็ควรเป็นผ้าขาว ถ้าหากเป็นผ้าสีไ ฮ เ ต อ ร์บางครั้งอาจจะเอาสีของเสื้อออกไปหมดแทน วิธีการใช้ก็คือเอาน้ำร้อนมาเทใส่อ่างและจากนั้นก็ใส่ ไ ฮ เต อ ร์ น้ำส้มสายชู แฟ้บผสมลงไปเลย คนจนเข้ากัน ต่อจากนั้นก็เอาผ้าที่ต้มในน้ำร้อนแล้วไปแช่ลงในส่วนประกอบเลยและก็ทำขยี้ให้หลุด เป็นอันเสร็จแล้ว

4 ไ ฮ เ ต อ ร์ ซักผ้าขาว

ก็เอาไ ฮ เ ตอ ร์ซักผ้าขาวไปผสมกับน้ำส้มสายชู คนให้เข้าด้วยกัน แล้วต่อจากนั้นก็เอาไปป้ายลงไปถูกจุดที่สีตก และก็ขยี้เบาๆแล้วแช่ทิ้งเอาไว้ 20 นาที ก็ค่อยนำเอาไปซักปกติเลย สีก็จะจางลงอย่ างเห็นได้ชัด

5 แยกซัก

แนวทางที่ทุกคนน่าจะทำก่อนซักผ้าหมายถึงแยกผ้าสี ผ้าขาวออกมาจากกัน หรือผ้าตัวไหนสีตกน่าจะแยกออกมาจากเพื่อนฝูงเลย ด้วยเหตุว่าจะไปตกสีโดนตัวอื่น เอาละแม้กระนั้นพอสีตกใส่แล้วก็มาแก้ด้วยการเอาภาชนะมาใส่เกลือแกงละลาย 2 – 3 ฝ่ามือ และเอาผ้าไปผ่ านน้ำเย็นๆแล้วแช่ทิ้งเอาไว้ แล้วเทน้ำส้มสายชูลงไปและจากนั้นก็ขยี้ถูกจุดที่สีตก แล้วก็แช่ไว้อีก 15 นาที แล้วซักปกติได้เลย

6 เอาเสื้อไปต้ม

ก็เพียงแค่ต้มน้ำให้เดือดแล้วจากนั้นก็ให้เทน้ำส้มสายชูลงไปนิดหนึ่ง และจากนั้นก็เอาผ้าลงไปจุ่มลง โดยยิ่งไปกว่านั้นบริเวณที่สีตกใส่ แต่ว่าระวังหน่อยนะเพราะน้ำร้อนจะล้นออกมา

ลองนำเอาไปประยุกต์กันลองดู สำหรับใครที่อย ากจะขจัดปัญหาผ้าสีตก จะช่วยจัดการให้ผ้าตัวโปรดของคุณกลับมาใหม่น่าใส่อีกครั้ง

ขอขอบคุณแหล่งที่มาจาก : krustory.com