แค่วางทิชชู่ 1 ม้วน ใส่ในตู้เย็น และลองปล่อยทิ้งไว้แล้วดูผลที่เกิดขึ้น

แค่วางทิชชู่ 1 ม้วน ใส่ในตู้เย็น และลองปล่อยทิ้งไว้

ขึ้นชื่อว่าเป็นงานชำระล้างนั้นมันไม่ใช่ง่ายเลย บางครั้งทั้งยังขัด ปัดกวาด ถู เช็ด ล้าง ก็ใช้เวลาไปเป็นวัน หมดไปหลายชั่ วนาฬิกามากๆวันนี้พวกเรามีเคล็ดลับแนวทางการทำความสะอาดหลายๆอย่ างมาฝากทุกคน ไม่ว่าจะเป็นงานไหนก็จัดแจงได้ง่ายสุดๆ ไม่ต้องสิ้นเปลืองแรงและเวลาเลย มีสูตรวิธีการทำความสะอาดอะไรบ้างมาติดตามอ่านกันได้เลย

ผ้าเช็ดตัวมีกลิ่นเอายังไงดี

ผ้าเช็ดตัวเวลาใช้ไปเป็นเวลานานๆสีจะเริ่ม เปลี่ยนแปลงกลิ่นแล้ว กลิ่นเหม็นอับจะเริ่มมาเยี่ยม นำไปซักแบบทั่วๆไปกลิ่นบางครั้งก็อาจจะยังไม่หาย แนวทางจัดแจงเป็นเอาน้ำร้อนมาผสมกับเกลือราว 1 กำมือ พร้อมทั้งผสมด้วยเบกกิ้งโซดาอีก 2 ช้อนโต๊ะ แล้วต่อจากนั้นแช่ผ้าขนหนูเอาไว้ราว 1 ชั่ วโมง รวมทั้งกลับมาซักปกติจะก่อให้กลิ่นเหม็นอับหายไป ผ้าขน ห นู สะอาดเพิ่มมากขึ้น

เอากระดาษทิชชู่วางในตู้เย็น

เวลาตู้เย็นมีกลิ่นแล้วหาอะไรอย่ างอื่นมาจัดการไม่ได้ก็เพียงแค่เอากระดาษทิชชู่ 1 ม้วนเอาเข้าไปเอาไว้ภายในตู้แช่เย็น โดยยิ่งไปกว่านั้นตู้แช่เย็นที่มีของกินค า วจำนวนมากกลิ่นคลุ้งเยอะไปหมด ถ้าไม่ใช่กระดาษทิชชู่ก็กากกาแฟก็ได้แบบเดียวกัน แต่ว่าจำเป็นจะต้องรอเปลี่ยนด้วยนะเมื่อกระดาษเริ่มซึมซับกลิ่นเยอะเกินไป

สติ๊กเกอร์บนเครื่องใช้ต่างๆที่ไม่สามารถที่จะเอาออกได้หมด

ให้นำเครื่องเป่าผมมาเป่าที่สติ๊กเกอร์ก่อน จะสามารถลอกสติ๊กเกอร์นั้นออกได้ง่าย แม้ผิวยังมีกาวที่เหนียวๆติดอยู่ ให้ใช้สติ๊กเกอร์ที่เอาออกนั้นมาใกล้กับกาวนั้นแล้วลอกหลายๆครั้ง ก็จะสามารถกำจัดคราบกาวนั้นออกได้

จัดการเขียงไม้ที่มีกลิ่นเหม็นอับและก็รอยเปื้อนฝังแน่น

เอาเขียงมาล้างชำระล้างแล้วหลังจากนั้นใช้น้ำส้มสายชูมาผสมกับเกลือแล้วแช่เขียงเอาไว้ในน้ำนั้นราวๆ 3 ชั่ วโมง พอครบตรงเวลาและจากนั้นก็เอาน้ำร้อนมาราดเขียงลงไป รวมทั้งแล้วหลังจากนั้นขัด ล้าง เช็ด ชำระล้างธรรมดาจะก่อให้รอยเปื้อนในเขียงหลุดไป เสร็จแล้วค่อยนำไปตากแดดให้แห้ง เท่านี้ก็มีเขียงสะอาดที่ไม่มีกลิ่นอับมาไว้ใช้ในครอบครัวแล้ว

จัดการรอยเปื้อนมันด้วยน้ำส้มสายชู

เวลาในอ่างล้างถ้วยชามมีรอยเปื้อนไขมัน รวมทั้งบนพื้นของห้องน้ำด้วยหากมีรอยเปื้อนมันหรือจะที่ไหนก็ช่างถ้าหากมันๆนั้น น้ำส้มสายชูช่วยได้ โดยการเอามาผสมกับเบกกิ้งโซดา 1 ถ้วย น้ำอุ่น 1 ลิตร ผสมเข้ากันให้ดีแล้วนำไปล้างคราบเปื้อนมันต่างๆได้เลย หรือจะแช่ทิ้งเอาไว้ก่อนสัก 2 ชั่ วโมงและหลังจากนั้นก็ค่อยกลับมาขัดชำระล้างก็ได้ เหม็นอับ รอยเปื้อนมัน ต่างๆจะหลุดออกไปได้ง่าย

จัดการกลิ่นและก็คราบเปื้อนบนท่อระบายน้ำ

เริ่มที่การเอาเปลือกส้มหรือจะเป็นเปลือกมะกรูดก็ได้ เอามาฝานเป็นชิ้นเล็กๆและจากนั้นก็ต้มในน้ำเดือดแล้วทิ้งเอาไว้ 5 นาที เสร็จแล้วเอาไปเทลงไปในท่อสำหรับเพื่อระบายน้ำเลย เทในระหว่างที่ยังร้อนอยู่แต่ให้กรองเปลือกออกก่อนนะ เทแค่น้ำก็พอ เทอาทิตย์ละ 2 ครั้ง จะก่อให้กลิ่นในท่อที่มีไว้สำหรับระบายน้ำหายไปแล้วก็คราบตันต่างๆหลุดออกได้ง่ายอีกด้วย

จัดการรอยเปื้อนบนเตารีดด้วยใบกล้วย

แม้ในเตารีดนั้นมีคราบเปื้อนติดอยู่ อย ากจะชำระล้างก่อนใช้ชี้แนะว่าเปิดเตารีดความร้อนสูงแล้วต่อจากนั้นก็วางทับลงไปบนใบกล้วยเลย รีดไปๆมาๆจนกระทั่งใบกล้วยเริ่มกลายเป็นสีน้ำตาล แล้วหลังจากนั้นก็ค่อยถูชำระล้างอีกครั้ง เพียงเท่านี้รอยเปื้อนบนเตารีดก็หลุดไปแล้ว

ใช้เทียนไขจัดการคราบเปื้อนมันบนเตารีด

แม้มีรอยเปื้อนมันบนเตารีดรวมถึงคราบสีเหลืองๆให้เปิดไฟเตารีดในความร้อนระดับกึ่งกลาง แล้วหลังจากนั้นก็เอาแท่งเทียนไขไปเช็ดๆที่หน้าเตารีดเลย แล้วต่อจากนั้นก็หาผ้าดกๆมาเช็ดถูชำระล้าง จะมีผลให้คราบเปื้อนมันหลุดไป

ย าสีฟั นก็จัดการคราบเปื้อนได้

ยังไม่หมดเท่านี้สำหรับเทคนิคสำหรับในการจัดแจงคราบเปื้อนบนเตารีด โดยการเอาย าสีฟั นมาแล้วหาผ้าชุบน้ำหมาดๆมาชุบและหลังจากนั้นก็ค่อยไปขัดบนหน้าเตารีด เท่านี้ก็สะอาดเรียบร้อยแล้ว

จัดแจงคราบที่เป็นสีเหลืองของชากาแฟ

สำหรับผู้ที่อย ากจะล้างรอยเปื้อนชา กาแฟ ในแก้วหรือกาต้มน้ำต่างๆใช้เป็นย าสีฟั นบีบลงไปบนฟองน้ำ หลังจากนั้นก็เอาไปล้างชำระล้างแก้ว กา ต่างๆที่มีคราบที่เป็นสีเหลืองติดอยู่ เพียงเท่านี้ก็สะอาดสะอ้านแล้ว

จัดการคราบเปื้อนบนเครื่องซักผ้า

เวลาเครื่องซักผ้ามีรอยเปื้อนต่างๆเกาะอยู่ ชี้แนะให้เบกกิ้งโซดา 1 ถ้วย เอาลงถังซักเลยและจากนั้นก็ใส่น้ำเกือบเต็ม หลังจากนั้นก็ปั่นไปราว 5 นาที หลังจากนั้นก็ดับเครื่องแล้วแช่ทิ้งเอาไว้ในเครื่องอีก 3 ชั่ วโมง แล้วหลังจากนั้นก็ซักอีกสัก 2 ครั้ง ทีละ 5 นาที เป็นอันเสร็จเรียบร้อยแล้ว

ตัวกรองน้ำมันของเครื่องดูดควันไม่สะอาด

ขั้นแรกให้ใช้ไม้พายขูดรอยเปื้อนน้ำมันออกไปส่วนใดส่วนหนึ่งก่อนแล้วนำตัวกรองน้ำมันไปแช่น้ำร้อนราวๆ3นาที แล้วค่อยนำออกมาชำระล้างด้วยกิ้งโซดา ง่ายๆก็สามารถกำจัดคราบน้ำมันออกได้แล้ว

เป็นการจัดการกับรอยเปื้อนต่างๆแบบง่ายๆมั่นใจว่าคนจำนวนไม่น้อยนั้นกำลังมีปัญหากับงานชำระล้างหลายๆอย่ างเลย ถ้าเกิดพบกระบวนการทำความสะอาดดังที่เสนอแนะข้างต้นก็อย่ าลืมเอาไปใช้กันได้เลย จะมีผลให้งานชำระล้างนั้นเป็นเรื่องที่ไม่ได้ยากเย็นมากๆ

ขอขอบคุณแหล่งที่มาจาก : 108archeepparuay.com