หมดปัญหาเส้นผม 4 สูตรหมักผม แก้ผมร่วงผมบาง ช่วยให้ผมหนาดกดำ

หมดปัญหาเส้นผม 4 สูตรหมักผม แก้ผมร่วงผมบาง ช่วยให้ผมหนาดกดำ

ผู้คนจำนวนไม่ใช้น้อยกลับจำเป็นต้องฝันสลายเมื่อผมขาดร่วง รวมทั้งบางลงในที่สุด โดยปัญหานี้เกิดได้จากหลายกรณี ได้แก่ แพ้ยาสระผม, แพ้ยา หรือในบางครั้งอาจเกิดขึ้นจากความเครียด ซึ่งสามารถดูแลรักษาได้หลายแนวทางต่างกันออกไป แต่ว่าดังนี้สำหรับอีกโอกาสหนึ่งที่น่าสนใจก็คือการหมักผมแก้ผมร่วง ด้วยสูตรหมักผมจากธรรมชาติ ที่ช่วยป้องกันและก็ฟื้นฟูได้ในขณะเดียวกัน

1. ไข่ขาว + น้ำมันมะกอก + น้ำผึ้ง

ถึงสูตรนี้จะก่อให้ทรมานกับกลิ่นคาวไปนิดหน่อย แม้กระนั้นรับประกันเลยว่าคุ้มแน่ๆ ! เริ่มจากการนำไข่ขาวและก็น้ำผึ้งอย่างละ 1 ช้อนชา ผสมกับน้ำมันที่ผลิตขึ้นมาจากมะกอกอีก 1 ช้อนชา แล้วต่อจากนั้นทาลงบนเส้นผมที่แห้งหมาดๆทิ้งเอาไว้ 20 นาที แล้วสระผมด้วยยาสระผมสูตรอ่อนโยน แนวทางแบบนี้นอกเหนือจากการที่จะช่วยล็อกเส้นผมให้ตรงงามแล้ว ยังจัดการกับผมร่วงได้อย่างอยู่มือด้วยกำมะถันธาตุฟอสฟอรัสและก็โปรตีนที่อยู่ในไข่ขาว เพื่อได้ประสิทธิภาพที่ดีควรจะทำเป็นประจำอย่างต่อเนื่อง 1-2 ครั้งต่ออาทิตย์

2. งาดำ + มะขามป้อม + ชะเอมเทศ

สูตรนี้จะช่วยทำให้รากผมแข็งแรง ลดผมขาดหลุดร่วงได้อย่างดีเยี่ยม นอกเหนือจากนี้ยังส่งผลให้ผมดกดำ ลดผมหงอกได้อีกด้วย เริ่มจากการนำงาดำ มะขามป้อม แล้วก็ชะเอมเทศ อย่างละเท่าๆกันมาบดรวมกัน แล้วต่อจากนั้นเพิ่มเติมน้ำผึ้งลงไปนิดหน่อยพร้อมเคล้าส่วนประกอบจนได้ที่ ก็เลยเอามาทาให้ทั่วหนังศีรษะ ทิ้งเอาไว้ 30 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น โดยการทำอย่างน้อย 2-3 ครั้งต่ออาทิตย์

3. น้ำมันโรสแมรี + น้ำมันมะกอก

น้ำมันหอมระเหยโรสแมรีมีคุณลักษณะหลักช่วยต่อต้านเชื้อแบคทีเรีย อนุมูลอิสระรวมทั้งรังแคที่เป็นสาเหตุทำให้ผมร่วง เริ่มจากใช้น้ำมันหอมระเหยโรสแมรี 10 หยด ผสมกับน้ำมันมะกอกอุ่นให้ร้อนราวๆ 3 ช้อนชา เอามาทาให้ทั่วเส้นผมแล้วหุ้มด้วยผ้าขนหนูหรือหมวกปกคลุมผมทิ้งเอาไว้ 30 นาที แล้วต่อจากนั้นล้างออกด้วยยาสระผมตามเดิม เพียงเท่านี้ผมของคุณจะนุ่มสลวยจนถึงสัมผัสได้ โดยหมักเพียงแค่เดือนละ 1 ครั้งเพียงแค่นั้น เหมาะกับผู้หญิงที่ไม่ค่อยมีเวลา

4. ว่านหางจระเข้

นอกเหนือจากการที่จะทาผิวได้แล้วยังสามารถเอามาหมักผมได้อีก สารพัดประโยชน์จริงๆโดยว่านหางจระเข้มีคุณลักษณะช่วยรักษา และก็ฟื้นฟูเซลล์รากผมที่ถูกทำลายให้กลับมาแข็งแรงอีกที ไม่เพียงเท่านี้ ยังช่วยชำระล้างน้ำมันที่อุดตันรูขุมขนบนหนังศีรษะด้วย กระบวนการทำก็ง่ายดายมากๆ ใช้เนื้อว่านหางจระเข้สดนวดให้ทั่วรอบๆโคนผม ทิ้งเอาไว้ 10-15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น แนะนำให้หมักอาทิตย์ละ 2-3 ครั้ง

สูตรหมักผมแก้ผมร่วง จากธรรมชาตินั้นมีมากมายมายเลยทีเดียว ถูกใจสูตรไหนก็ลองเลือกนำไปหมักผมกันดูนะคะ ยืนยันว่าคุณจะไม่ต้องวิตกกังวลกับปัญหาผมร่วงอีกต่อไป