วิธีซักหมอนเหลืองๆ ให้กลับมาขาวเหมือนใหม่ เคล็ดลับจากแม่บ้าน

วิธีซักหมอนเหลืองๆ ให้กลับมาขาวเหมือนใหม่ เคล็ดลับจากแม่บ้าน

วิธีสำหรับซักหมอนเหลือง เคล็ดวิธีเปลี่ยนแปลงคราบเปื้อนน่ายี้ให้กลับมาขาวสะอาดเหมือนกับตอนที่เพิ่งซื้อมาใหม่ กลายเป็นหมอนที่น่าใช้อีกครั้ง อยากชำระล้างรอยคราบที่เป็นสีเหลืองบนหมอน ไปดูแนวทางแก้ไขกันเลย

มั่นใจว่าหลายท่านอาจจะเคยพบกับปัญหาคราบที่เป็นสีเหลืองบนหมอนมาแล้วกันถ้วนหน้า ซึ่งบางคนก็แก้ไขปัญหาด้วยการซื้อหมอนใหม่ แต่ว่าสำหรับผู้ที่ยังผูกพันกับหมอนใบเดิม และไม่ต้องการเสียเงินเสียทองซื้อใหม่เสมอๆวันนี้เรามีแนวทางกำจัดคราบเหลืองบนหมอน จาก One Good Thing by Jillee มาฝาก เพียงแค่ลงมือกระทำตามนี้การันตีว่าหมอนจะกลับมามีความสะอาดและก็ขาวน่าหนุนอย่างไม่ต้องสงสัย

วัสดุอุปกรณ์ที่จะต้องจัดเตรียม (สำหรับหมอน 2 ใบ)

น้ำร้อน / น้ำยาซักผ้า 1 ถ้วย / ผงล้างจาน 1 ถ้วย

น้ำยาซักผ้าขาว 1 ถ้วย /ผงบอแรกซ์ 1/2 ถ้วย

กระบวนการทำความสะอาดหมอน

1. ตรวจดูป้ายบนหมอนอย่างถี่ถ้วน เพื่อเช็กให้มั่นใจว่าสามารถนำหมอนไปซักกับเครื่องซักผ้าได้

2. ต่อจากนั้นถอดปลอกสำหรับใส่หมอน หรือวัสดุอุปกรณ์อื่นๆที่หุ้มห่อหมอนอยู่ออกทั้งหมด

3. เพิ่มเติมน้ำร้อนลงในเครื่องซักผ้าราว 1/3 ของถังซัก

4. ใส่อุปกรณ์ที่จัดเตรียมมาทั้งหมดตามลงไปในถังซักผ้า แล้วหลังจากนั้นก็เริ่มติดเครื่องโดยประมาณ 2-3 นาที ให้วัสดุทั้งหมดละลายน้ำก่อน และก็หลังจากนั้นจึงค่อยนำหมอนลงไปแช่ลงในถังซัก

5. ภายหลังที่เครื่องซักผ้าปั่นหมอนได้ราว 2-5 นาที ให้หยุดเครื่องแล้วกลับหมอนอีกด้านหนึ่งขึ้นมา เพื่อแนวทางซักเป็นไปอย่างทั่วถึง เสร็จและก็ปั่นหมอนถัดไปอีก 2-5 นาทีอย่างเดิม

6. เพิ่มกรรมวิธีการล้างอีก 1 ครั้ง จากวิธีสำหรับซักผ้าแบบธรรมดา กับปรับปุ่มอุณหภูมิของน้ำไปที่ระดับความร้อนสูงสูด หรือ Hot ด้วย (หากมี)

7. ใส่หมอนลงไปในเครื่องอบผ้า พร้อมด้วยบอลซักผ้า (Dryer Balls) ที่จะสามารถช่วยให้ผ้าแห้งเร็วขึ้นปริมาณ 2 ลูก (สามารถข้ามขั้นปัจจุบันนี้ไปได้ถ้าเกิดว่าไม่มีเครื่องอบผ้า โดยการนำไปตากแดดแทน) หลังจากนั้นก็จะได้หมอนที่ขาวสะอาดหมดคราบสีเหลืองๆไปแล้วแรง

ถ้าเกิดใครกำลังรู้สึกอี๋กับหมอนเหลืองๆใบเดิม ลองกระทำตามแนวทางซักรอยคราบที่เป็นสีเหลืองบนหมอนพวกนี้ การันตีว่าจะเสมือนได้หมอนใบใหม่มาใช้เลยทีเดียว

ขอขอบคุณแหล่งที่มาจาก : share-si.com