พริกแห้งกับเปลือกส้ม ช่วยแก้ปัญหาจุกจิกกวนใจ ที่ทุกบ้านแก้ไม่ตกได้

พริกแห้งกับเปลือกส้ม ช่วยแก้ปัญหาจุกจิกกวนใจ ที่ทุกบ้านแก้ไม่ตก

1. พริกแห้งไล่มอดออกมาจากข้าวสาร
เปิดหม้อหุงข้าวแทบจะต้องการนั่งร้องไห้ กับกองทัพมอดที่ชอนไชข้าวสารอย่างเฉย ไม่ต้องลำบากออกไปซื้อข้าวสารถุงใหม่ให้สิ้นเปลือง เพียงแค่เดินไปถือพริกแห้งมา 1 กำมือมาห่อด้วยผ้าขาวบางแล้วใส่ลงไปในข้าวสาร เท่านี้เจ้ามอดก็ทนความเผ็ดร้อนของพริกไม่ไหวกระทั่งจำต้องย้ายถิ่นหนีไปยกห้องครัว

2. เช็ดเปลือกส้มกันแมงมุมเข้า
ไม่อยากให้บ้านถูกโจษจันไปทั่วว่าเป็นบ้านผีสิงน่าสยองขวัญ เพราะว่าใยแมงมุมแมงมุมที่เหล่าแมง 8 ขาฉายาฮีโร่เหล่านี้ชักใยไปทั้งยังบ้าน ก็ให้นำเปลือกส้มหรือพืชในเชื้อสายส้มมาเช็ดๆบี้ๆให้น้ำมันจากเปลือกออกมา แล้วทำไปวางไว้รอบๆชั้นที่เอาไว้สำหรับเพื่อวางสิ่งของ หน้าต่าง หรือมุมเพดานบ้าน แล้วแมงมุมมันจะเหม็นกลิ่นเปลือกส้มจนกระทั่งไม่กล้าเข้ามาขยุ้มหลังคาชักใยได้อีกเลย

3. แตงกวาพาแมลงสาบหนีหาย
สติสตังกระเจิงไปหมดเมื่อมองเห็นแมลงสาบเดินในบ้าน จะใช้เคมีมาฉีดก็กลัวตนเองจะล้มตามไปด้วย ถ้าเช่นนั้นจำต้องทดลองใช้แนวทางกล้วยๆที่ไม่ต้องพึ่งเคมีเลย สไลซ์แตงกวาให้เป็นแว่นๆแล้ววางไว้ตามจุดที่แมลงสาบถูกใจเดินเป็นประจำแมลงสาบรังเกียจกลิ่นแตงกวาอย่างยิ่งอีกไม่นานมันก็ย้ายพวกไปเอง

4. หัวหอมกันแมลงวันให้อยู่ห่าง
ขอยกมือเลยว่าเป็นหนึ่งในคนเจ้าน้ำตาเมื่อผ่าหัวหอม แต่ว่าอย่าเพิ่งหมดหวัง แล้วทราบไหมว่าคุณสมบัติน้ำตาเช็ดถูเข่าเนี่ยล่ะสามารถไล่แมลงได้โดยยิ่งไปกว่านั้นแมลงวัน ถ้าหากไม่ต้องการที่จะอยากยืนปัด พัด แล้วก็โบกแมลงวันให้เมื่อยล้าแขน แนะนำให้ซอยหัวหอมแช่น้ำแล้วไว้ใกล้ๆของกินที่แมลงวันตอม การันตีเลยว่ามันจำต้องหยีตากลับไปร้องไห้ที่รังมันแน่ๆ

5. น้ำกระเทียมกำจัดเพลี้ยในต้นไม้
การพักผ่อนหย่อนใจในสนามหญ้าหลังบ้านจะต้องสะดุด เนื่องจากเจ้าเพลี้ยแมลงศัตรูพืชที่รอกัดรับประทานต้นไม้ของพวกเราจนกระทั่งเสียหาย แม้กระนั้นอย่าพึ่งจะใจร้อนไปเอาน้ำยาเคมีฆ่าเพลี้ยเด็ดขาด เนื่องจากไม่ใช่แค่เพลี้ยที่จะตาย สารเคมีจะมีผลให้ต้นไม้คุณย่อยยับตามไปด้วย ให้นำกระเทียมโดยประมาณ 1 กำมือมาตำพอเพียงแหลกแล้วแช่ลงไปในน้ำไม่ 3 ลิตรทิ้งเอาไว้ 24 ชั่วโมง ต่อจากนั้นกรองมัวแต่น้ำไปฉีดพ่นเพลี้ยตามใบไม้ให้หนีหาย

6. แป้งเด็กทำผึ้งรวมทั้งตัวต่อบินไม่เป็น
ทำตัวไม่ถูกทุกครั้งที่ผึ้งบินเข้ามาในบ้าน จะวิ่งออกไปกระโจนลงน้ำก็มองเกิดเรื่องใหญ่ ถ้าอย่างนั้นมาทดลองใช้แป้งเด็กที่บ้านหลังไหนๆก็มีกันเลยดีกว่า ซึ่งเหล่าผึ้งน้อยรวมทั้งตัวต่อยักษ์ใหญ่รังเกียจกลิ่นรวมทั้งเนื้อแป้งที่คลุ้งอยู่กลางอากาศ เนื่องจากทำให้วิสัยทัศน์การบินของมันห่วยลง สามารถไล่พวกมันให้ไกลห่างได้โดยโรยแป้งเด็กไว้รอบบ้านหรือเทใส่ถุงผ้าขาวบาง แล้วหลังจากนั้นก็ค่อยนำไปวางไว้ตามมุมที่คิดว่าผึ้งและก็ตัวต่อมักจะทำรัง