ผ้าเช็ดตัวซักแล้วยังมีกลิ่นอับ กลิ่นแรง เทคนิคง่ายๆหอมเร็ว

ผ้าเช็ดตัวซักแล้วยังมีกลิ่นอับ กลิ่นแรง เทคนิคง่ายๆหอมเร็ว

ผ้าขนหนู นับว่าเป็นสิ่งที่พวกเราใช้กันอยู่ทุกวี่วัน ใช้เสร็จพร้อมตากหมุนวนกันไปแทบจะมิได้ จะเอามาซักทีก็เริ่มมีกลิ่นเหม็นแล้ว นั่นด้วยเหตุว่ามีเหตุที่เกิดจากแบคทีเรียน เชื้อราที่พวกเราไม่เห็น กำเนิดเป็นกลิ่นเกิดขึ้น วันนี้พวกเราก็เลยวิธีการจัดการกับผ้าสำหรับเช็ดตัวมีกลิ่นให้ทำตามอย่างนี้เลย

สิ่งที่จำต้องจัดเตรียม
ผ้าเช็ดตัวหรือผ้าข น ห นูเก่า

ผงเบกกิ้งโซดา

ย าสีฟั นสีขาว

เกลือ

น้ำร้อน

วิธีการทำ


1 เราจะใช้เบกกิ้งโซดาก่อนขั้นแรก เนื่องจากเบกกิ้งโซดามีประสิทธิภาพสำหรับในการชำระล้างและก็กำจัดกลิ่นเหม็นได้เป็นอ ย่ า งดี ให้พวกเรานำผ้าที่เอาไว้เช็ดตัวหรือผ้าข น ห นูเก่าที่อยากได้ซักใส่เอาไว้ข้างในกะละมัง แล้วต่อจากนั้นเทเบกกิ้งโซดาลงไปโดยประมาณครึ่งถ้วยต วง หรือกะให้พอดิบพอดีกับขนาดของผ้า แล้วขยำให้เบกกิ้งโซดาติดทั่วผ้า

2 ถัดมาบีบย าสี ฟั นสีขาวตามลงไปพอควร ใส่เกลือลงไปเล็กน้อย ต่อไปเทน้ำร้อนลงไปให้ท่วมผ้า ใช้ตะเกียบคนให้ส่วนประกอบละลายน้ำ บางทีอาจใส่น้ำย า ปรับผ้านุ่ มลงไปด้วยก็ได้ ถ้าเกิดอยากกลิ่นหอมยวนใจเพิ่มขึ้น

3 แช่ผ้าทิ้งเอาไว้ราวๆ 20 นาที เมื่อครบ 20 นาทีแล้ว ให้พวกเราขยี้ผ้าน้อย คุณจะเห็นได้อ ย่ า งแจ่มชัดว่ารอยเปื้อนดำเ ห ม็ นถูกล้างไปกับน้ำ แล้วก็ผ้าเช็ดตัวก็กลับมามีความสะอาดหอมนุ่มราวกับใหม่ เนื่องมาจากเบกกิ้งโซดา มีคุณภาพสำหรับการจัดการสิ่งสกปรก ย า สีฟั นมีส่วนทำให้ผ้าขาวขึ้น เกลือช่วย ฆ่ า เ ชื้ อ ร าจากเหงื่อไคล ส่วนน้ำย าปรับผ้านุ่มก็ช่วยทำให้ผ้าหอมนุ่มเพิ่มขึ้น

4 นำผ้าที่เอาไว้สำหรับเช็ดตัวไปผึ่งแดดแรงๆให้แห้งสนิท เท่านี้คุณก็จะได้ผ้าที่เอาไว้สำหรับเช็ดตัวที่เสมือนใหม่กลับคืนมาแล้วจ้ะ

เพียงเท่านี้ผ้าขนหนูผืนโปรดของคุณ ก็จะสะอาด นุ่มน่าสัมผัส น่าใช้ได้ในทุกๆวัน ไปได้นานๆอย่างยิ่งจริงๆ เห็นผลลัพธ์ที่ถูกใจเช่นไรแล้ว ก็อย่าลืมมาบอกต่อให้เพื่อนของคุณรู้ด้วยนะคะ

ขอขอบคุณแหล่งที่มาจาก : krustory.com