ไม่มั่นใจ หน้าไม่เรียบเนียน แก้ได้ง่ายๆ 6 เคล็ดลับพอกหน้าขาวใส

ไม่มั่นใจ หน้าไม่เรียบเนียน แก้ได้ง่ายๆ 6 เคล็ดลับพอกหน้าขาวใส

สูตรใบหน้าเรียบเนียน
บดกล้วยหอมให้ละเอียดผสมกับน้ำมะนาวรวมทั้งน้ำผึ้ง คนส่วนประกอบทั้งหมดให้กลายเป็นเนื้อเดียวกัน แล้วนำมาพอกหน้าทิ้งเอาไว้ราวๆ 20-30 นาที เสร็จแล้วล้างออกให้สะอาดด้วยน้ำเย็น ใช้สูตรนี้บ่อยๆ ความมันส่วนเกินบนบริเวณใบหน้าจะลดลง ทั้งช่วยกระชับรูขุมขน ทำให้ใบหน้าเรียบเนียนกระจ่างขาวใส ป้องกันไม่ให้มีสิวได้ ทำเป็นประจำ ผิวหน้าจะขาวใสขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ

สูตรหน้าเนียนใสไร้สิว
ใช้น้ำผึ้ง 1 ช้อนชา ผสมกับผงอบเชย 1 ช้อนชา แล้วหลังจากนั้นเอามาแต้มบนหัวสิว หรือจะพอกไว้ทั้งหน้าก็ได้ค่ะ ทิ้งเอาไว้ราวๆ 1 ชั่วโมง แล้วต่อจากนั้นล้างออกให้สะอาดด้วยน้ำอุ่น โดยอบเชยแล้วก็น้ำผึ้งมีคุณลักษณะสำหรับในการต้านทานเชื้อแบคทีเรีย ก็เลยช่วยสำหรับการรักษาสิว ทำให้สิวอักเสบหายเร็วขึ้น แล้วก็ยังช่วยบำรุงรักษาให้ผิวหน้าเนียนใสไม่มีสิว

สูตรเร่งผลัดเซลล์ผิว ช่วยขจัดเชื้อสิว
นำน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ ผสมกับน้ำมะนาว 1 ช้อนชา หรืออาจผสมมะขามเปียกไปด้วย 1 กำ โดยสูตรนี้จะช่วยเร่งผลัดเซลล์ผิว ให้ผิวหน้าชุ่มชื้นดูกระจ่างใส ทั้งยังยังช่วยขจัดเชื้อสิวอีกด้วยค่ะ

สูตรลดริ้วรอยแห่งวัย แล้วก็แผลเป็นจากสิว
นำแครอท 1 หัวเล็กมาปอกล้างให้สะอาด นำไปปั่นให้ละเอียดแล้วใส่น้ำผึ้ง 3 ช้อนโต๊ะผสมกันไปจนกว่าจะเข้ากัน แล้วนำส่วนประกอบมาพอกหน้าทิ้งเอาไว้ราว 20 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด จะช่วยทำให้ริ้วรอยเหี่ยวย่น แล้วก็จุดด่างดำจากสิวจางเร็วขึ้นค่ะ

สูตรแก้ไขปัญหารูขุมขนกว้างช่วยกระชับรูขุมขน
นำแอปเปิล 1 ผล มาปอกล้างให้สะอาด ผ่าแกนกลางและก็แกะเม็ดออก แล้วนำไปปั่นให้ละเอียด เติมน้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ ผสมเข้าด้วยกันไปเรื่อยๆจนกว่าจะเข้ากัน แล้วเอามาทาหน้านวดวนเบาๆ5 นาที แล้วก็พอกทิ้งเอาไว้ราว 15-20 นาที ก็เลยล้างออกด้วยน้ำอุ่น และก็จบท้ายด้วยน้ำเย็นอีกทีเพื่อปิดรูขุมขน สาวๆจะรู้สึกได้ว่าหน้าเรียบเนียนกระชับเพิ่มมากขึ้น แถมรูขุมขนเล็กลงอีกด้วยค่ะ

สูตรขจัดเซลล์ผิวเก่าช่วยให้หน้าขาว
ใช้เนื้อมะขามเปียก 1 กำ แยกเอากากรวมทั้งเม็ดออก ผสมกับน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ แล้วก็มะนาว 1 ช้อนชา ผสมจนกระทั่งเป็นเนื้อเดียวกัน แล้วนำเอามาพอกหน้าไว้ 5-10 นาที แล้วล้างออก ทำบ่อยเป็นประจำอาทิตย์ 2 ครั้ง จะช่วยขจัดเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้วทำให้ผิวหน้าขาวขึ้นได้

ผู้หญิงคนไหนอยากเปลี่ยนผิวให้ดูสดใส น่ามองขึ้นกว่าเก่า ลองหยิบสูตรพอกหน้าเหล่านี้ไปใช้ดูนะคะ ขอบอกว่าสวยได้โดยไม่ต้องเสียเงินไปลงคอร์สทรีตเมนต์แพงๆเลยล่ะ