ทำแบบนี้ในเครื่องซักผ้าหลังใช้งาน เคล็ดลับง่ายๆที่แม่บ้านควรทำตาม

ทำแบบนี้ในถังเครื่องซักผ้าหลังใช้งาน เคล็ดลับง่ายๆที่แม่บ้านควรทำตาม

1 เช็คประเภทของผงซักผ้า แล้วก็ น้ำยาปรับผ้านุ่มให้มั่นใจว่า เป็นผลิตภัณฑ์สำหรับจำพวกซักเครื่อง เพราะเหตุว่า ผงซักผ้า แล้วก็ น้ำยาปรับผ้านุ่มชนิดซักมือ จะก่อให้เกิดฟองในจำนวนมากเกินไป ซึ่งในระยะยาว ไม่ค่อยดีต่อเครื่องซักผ้ามากเท่าไรนัก

2 เช็ดทำความสะอาดส่วนที่เป็นขอบยางข้างในประตูเครื่องซักผ้า ทุกครั้งหลังซักเสร็จเพื่อจัดการกับรอยคราบผงซักผ้าให้สะอาด หลังจากนั้น เปิดผึ่งลมให้แห้ง ทำแบบงี้ให้เป็นนิสัย จะช่วยป้องกันการเกิดเชื้อราข้างในเครื่องได้ค่ะ

3 ถ้าเกิดเครื่องซักผ้าของคุณไม่มีระบบทำความสะอาดถังซักผ้า ให้ท่านทำความสะอาดถังซักผ้าด้วยตัวเองราวๆเดือนละครั้ง ด้วยการ ใส่น้ำมะนาว หรือ น้ำส้มสายชู สัก 2 – 3 ช้อนชา หรือ สารจัดการกับรอยคราบตะกอน ลงไปในช่องใส่ผงซักฟอก แทนผงซักฟอก แล้ว กดเปิดเครื่องให้ซักเครื่องเปล่าๆ(ไม่ต้องใส่เสื้อผ้าลงไป )ด้วยระบบที่ให้ความร้อนสูงสุด แล้วต่อจากนั้นกดให้ล้างน้ำออก

4 ขาตั้งเครื่อซักผ้าไม่สมดุลกัน
จุดเล็กๆที่จะก่อปัญหาใหญ่ เนื่องด้วยถ้าหากขาตั้งเครื่องซักผ้าไม่สมดุลกัน จะมีผลให้ตัวเครื่องทำงานหนักขึ้น ก่อนที่จะเปิดปุ่มดำเนินงานเช็กให้แน่นอนก่อนที่จะดีกว่าว่าขาตั้งเครื่องซักผ้าสมดุลกันหรือไม่

5 ไม่เคยเปิดฝาเครื่องทิ้งเอาไว้
เพราะว่าการปิดฝาเครื่องในทันทีหลังการซัก ความชื้นที่ยังอยู่ด้านในจะมีผลให้เกิดจุดดำๆหรือเชื้อราเกาะอยู่ตามขอบยางฝาปิดรวมทั้งส่วนอื่นๆของตัวเครื่องที่มองไม่เห็น แถมยังเป็นเหตุให้เกิดเหม็นอับอีกต่างหาก ดังนั้นควรจะเปิดฝาทิ้้งไว้ก่อนจะปั่นผ้าคราวถัดไปดีกว่า

6 ใช้ชำระล้างคราบต่างๆบนผิวโลหะ
นำหัวหอมไปหั่น แล้วบดให้ละเอียด นำไปละลายน้ำ แล้วก็นำผ้ามาห่อไว้ แล้วต่อจากนั้นตบลงไปเบาๆหรือเช็ดเบาๆบนผิวโลหะที่อยากได้ชำระล้าง กระทั่งรอยต่างๆจะหมดไป โดยจัดว่าใช้แทนน้ำยาทำความสะอาดในยามฉุกเฉินได้ดีทีเดียว

7 ใช้ขจัดกลิ่นสีฉุนติดจมูกในห้องที่พึ่งจะทาสีใหม่
เลือกหัวหอมขนาดพอดี ราวๆ 3-5 ลูก เอามาซอยให้พอแหลก แล้วหลังจากนั้นนำไปใส่เอาไว้ข้างในภาชนะที่ต้องการ แล้วก็ค่อยนำไปวางกระจัดกระจายไว้ตามจุดต่างๆที่มีกลิ่นแรงของสี ใช้เวลาไม่นานนักกลิ่นสีก็จะจางลง

8 ทำความสะอาดมีดที่ขึ้นสนิม
หัวหอมมีส่วนประกอบที่เรียกว่าซัลฟานิลิกซึ่งทำปฏิกิริยากับสนิมแล้วจะช่วยสลายสนิมทำให้มีดของคุณกลับมาเปล่งประกายอีกครั้ง

9 ใช้ทำความสะอาดฟองน้ำที่สกปรกมากมาย
เลือกหัวหอมลูกประมาณพอดี นำไปซอยให้ละเอียด คั้นเอาแต่น้ำไม่ต้องเยอะมาก นำน้ำของหัวหอมที่คั้นได้ ไปผสมกับน้ำ โดยประมาณถ้วยเล็ก 1 ถ้วย แล้วนำฟองน้ำที่ต้องการทำความสะอาด ลงไปแช่ไว้ โดยประมาณ 10 นาที ภายหลังจาก 10 นาทีแล้ว ให้บิดน้ำออกให้แห้ง และจากนั้นจึงนำไปล้างกับน้ำอีกทีหนึ่ง แล้วหลังจากนั้นบิดน้ำออกมาจากฟองน้ำแล้วผึ่งไว้จนกว่าจะแห้ง

10 ใช้ทำความสะอาดรอยดำที่ซอกตะแกรงสำหรับปิ้งย่าง
เลือกหัวหอมให้ได้ขนาด ผ่าครึ่งเป็นสองด้าน แล้วต่อจากนั้นใช้ส้อมจิ้มไปที่หัวหอมที่ผ่าครึ่งไว้แล้ว นำลงไปขัดตรงรอบๆที่พวกเราอยากได้จนสะอาด

11 ใช้ไล่แมลงและก็บรรเทาอาการโดนกัด
หัวหอมจะช่วยไล่แมลงเพียงแค่นั้น แต่ว่าหัวหอมยังช่วยทุเลาลักษณะของการปวด แล้วก็อาการบวมจากแมลงสัตว์กัดต่อยได้

12 ช่วยบรรเทาอาการไอ ได้ดีมาก
หัวหอมใหญ่มีคุณประโยชน์ช่วยลดเสมหะได้ดี บรรเทาอาการไอ มีการใช้หัวหอมอย่างแพร่มานานเพื่อใช้สำหรับการรักษาโรคหลอดลมอักเสบ, อาการไอ