แม่บ้านควรรู้ 5วิธีซักผ้าขาว คราบฝังลึกขนาดไหนก็กลับมาขาวเหมือนใหม่

เสื้อผ้าสีขาวตัวเก่าสามารถเปลี่ยนกลับมาเป็นตัวใหม่ได้ ด้วยสูตรซักผ้าขาวเหล่านี้วิธีสำหรับซักผ้าขาว
รับประกันว่าเสื้อที่มีสีขาวที่เคยมีคราบหรือดูหมองๆจะกลับมาขาววิ้งเหมือนใหม่

สูตรกำจัดคราบบนผ้าขาว
ผสมผงซักฟอก 1/3 ช้อนในน้ำ ตีให้มีฟอง และหลังจากนั้นก็ค่อยเทน้ำมะนาว 1 ถ้วยตวงผสมเข้าด้วยกันไปเรื่อยๆจนกว่าจะเข้ากัน นำผ้ามาแช่ทิ้งเอาไว้ 1 ชั่วโมง หลังจากเสร็จแล้วและจากนั้นก็ค่อยขยี้ผ้าเน้นย้ำบริเวณที่มีคราบหรือถ้าไม่อย่างนั้นก็อาจจะนำเปลือกของมะนาวมาถูซ้ำบนคราบเปื้อนอีกครั้ง ก็สามารถที่จะช่วยให้คราบหลุดออกง่ายดายมากยิ่งขึ้น แล้วนำไปซักเหมือนอย่างปกติ

สูตรขจัดคราบฝังลึกบนผ้าขาว
ผสมผงซักฟอกในน้ำเปล่าแล้วตีให้มีฟอง แล้วจากนั้นก็ให้เทเบกกิ้งโซดา 2 ถ้วยตวงตามลงไป คนเพื่อที่จะให้ส่วนประกอบทั้งหมดผสมจนเข้ากัน แล้วหลังจากนั้นนำผ้าขาวที่มีคราบเปื้อนมาแช่ทิ้งเอาไว้ 1 ชั่วโมง ก่อนที่จะใช้มือทำการขยี้ผ้าโดยเน้นย้ำตรงบริเวณที่มีคราบสกปรก แล้วจากนั้นจึงค่อยนำไปซักและทำความสะอาดเหมือนอย่างเดิมที่เคยซักปกติอีกรอบ

สูตรขจัดคราบฝังแน่นบนผ้าขาว
นำผ้าขาวเหล่านั้นมาแช่ลงไปในน้ำที่ผสมกับน้ำส้มสายชูในจำนวนเท่าๆกัน ทิ้งเอาไว้โดยประมาณ 1 ชั่วโมง ถ้าหากว่ารอยคราบที่เปื้อนมันออกไปยังไม่หมดก็ให้แช่ซ้ำอีกครั้ง แล้วหลังจากนั้นก็ค่อยนำไปซักเหมือนอย่างปกติ คราบสกปรกก็จะหายไปอย่างไร้ร่องรอย

รอยคราบที่เป็นสีเหลืองบนเสื้อหรือจุดเหลืองบนเสื้อมีสาเหตุส่วนมากมาจากเหงื่อไคล โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่รอบๆคอเสื้อหรือปกเสื้อ ซึ่งเป็นแหล่งที่เหงื่อไหลไคลย้อยง่ายกระทั่งเกิดรอยคราบที่เป็นสีเหลืองมากแล้วก็บ่อยครั้งที่สุด ซึ่งเป็นอีกหนึ่งรอยเปื้อนที่ซักยาก

เคล็ดลับขจัดคราบเหลืองบนปกเสื้อ วิธีที่ 1
ก็ให้ผสมเบกกิ้งโซดา 4 ช้อนโต๊ะ กับน้ำ ¼ ถ้วยตวง คนให้เข้ากัน แล้วค่อยนำไปป้ายบริเวณที่มีคราบ แล้วขยี้เบาๆวางทิ้งเอาไว้ราว 20 นาที ก่อนที่จะนำเอาไปซัก

เคล็ดลับกำจัดคราบเหลืองบนปกเสื้อ วิธีที่ 2
ให้พวกเราผสมน้ำส้มสายชู 2 ช้อนโต๊ะ กับน้ำเปล่า 1 ถ้วยตวง และจากนั้นจึงนำไปเทใส่คราบบนปกเสื้อ แล้วหลังจากนั้นก็ปล่อยทิ้งเอาไว้สักครึ่งชั่วโมง แล้วจึงล้างออก พร้อมนำไปซักแบบปกติ

หากแม้ผ้าขาวของคุณจะหม่นหมองหรือเลอะคราบที่เป็นรอยสกปรกและก็เปื้อนมากแค่ไหน สูตรซักผ้าขาวพวกนี้ก็สามารถช่วยทำให้ผ้าขาวของคุณกลับมาใหม่ได้อีกครั้ง ไม่ต้องเสียเงินเสียทองซื้อใหม่ให้สิ้นเปลืองเลย