เปลือกส้มกับยาสีฟัน 7 เคล็ดลับที่แม่บ้านไม่เคยบอก

เปลือกส้มกับยาสีฟันกับคุณสมบัติซึ่งสามารถเอามาทำอะไรได้หลายอย่างแบบที่คุณเองก็บางทีอาจนึกไม่ถึงมาก่อน ลองดูคุณประโยชน์แล้วนำไปใช้กันเลย

ช่วยแก้ไขช่องระบายน้ำมีกลิ่นเหม็น
แก้ไขได้ด้วยวิธีง่ายๆเพียงแค่นำเปลือกส้มไปต้มกับน้ำร้อน แล้วกรองเอากากส้มออก เหลือแค่น้ำร้อนที่มีกลิ่รและส า รในตัวส้มอยู่ ราดลงไปในท่อที่มีกลิ่น เพียงเท่านี้กลิ่นก็จะหมดไป แถมยังช่วยจัดการกับรอยคราบไขมันในท่อให้หมดไปได้อีกด้วย ควรจะทำเดือนละ 3 ครั้ง ง่ายๆเพียงนี้ ก็จะกำจัดปัญหาท่อเหม็นได้แล้ว

ใช้ทำสเปรย์ทำความสะอาด
เปลือกส้มมีสาร กรดซิตริก ลิโมนีนและก็เพคติน ซึ่งเป็นตัวช่วยสำคัญสำหรับในการชำระล้างคราบเปื้อนเลอะเทอะซึ่งมีความสกปรกรวมทั้งน้ำมันออก ด้วยเป็นสารประกอบที่ได้จากธรรมชาติ สเปรย์ทำความสะอาดจากเปลือกส้มก็เลยมีความปลอดภัยซึ่งสามารถใช้กับเด็กรวมทั้งบุคคลที่กังวลเรื่องภูมิแพ้

วิธีการทำสปรย์จากเปลือกส้มนั้นทำไม่ยากเพียงแค่นำเปลือกส้มแมนดาริน 3 ผลมาต้มในน้ำ 200 มิลลิตร จนกระทั่งเดือดรวมทั้งทิ้งเอาไว้ให้เย็นก่อนนำส่วนของเหลวมาบรรจุในขวดสเปรย์ สเปรย์ที่ได้มีคุณลักษณะที่ดีสำหรับเพื่อการใช้ชำระล้างพื้นไม้ที่บ้านเพราะลิโมนีนในผิวส้มมีคุณลักษณะสำหรับเพื่อการจัดการกับรอยคราบเปรอะเปื้อนออกมาจากพื้นไม้แล้วก็เพคตินมีคุณลักษณะสำหรับในการเคลือบพื้นไม้ให้เป็นเงางาม ใช้ชำระล้างอ่างล้างถ้วยชาม ชำระล้างกระจก รอยสีเทียน และก็อ่างอาบน้ำ ฯลฯ

ใช้แก้ปัญหามดดำเดินว่อนในห้องครัว
สิ่งที่จำเป็นต้องเตรียม / ขวดสเปรย์เปล่า / น้ำเปล่า / สบู่เหลว /เปลือกส้ม
1.นำสบู่เหลวผสมกับน้ำเปล่าแล้วก็ให้เทใส่ขวดสเปรย์
2.ใส่เปลือกส้ม น้ำมันเปลือกส้ม หรือน้ำมันสะระแหน่ลงไปในขวดนั้น
3.ฉีดพ่นน้ำที่เป็นส่วนประกอบทั้งหมดไปตามทางที่มดเดินหรือรังของมัน เพียงเท่านี้เหล่ากองทัพมดก็จะไม่กลับมารบกวนอีก
วิธีนี้เป็นแนวทางที่ง่ายประหยัดและไม่ทำให้เป็นอันตรายต่อทุกคนในบ้าน

ช่วยลบคราบน้ำมันดำๆบนหาดทราย
คราบน้ำมันดำๆที่อยู่บนหาดทราย เมื่อเวลาเดินเท้าเปล่าแล้วไปเหยียบโดนเข้า จะมีผลให้ชำระล้างได้ยาก แม้กระนั้นก็มีวิธีซึ่งสามารถแก้ได้อย่างง่ายดายด้วยเหมือนกัน โดยการป้ายยาสีฟันบางๆให้ทั่วบริเวณที่มีน้ำมันเกาะ แล้วต่อจากนั้นรอคอยสักครู่ แล้วล้างออกโดยการใช้นำที่สะอาดเท่านี้ก็เท่านี้ก็เรียบร้อยจ้ะ

ช่วยลบคราบเปื้อนน้ำหมึก คราบเปื้อนลิปบนผ้า
ขณะที่เสื้อผ้านั้นเปรอะน้ำหมึกปากกา หรือรอยลิป อาจจะทำให้ผู้คนจำนวนไม่ใช้น้อยถึงกับกับจำเป็นต้องทิ้งเสื้อผ้าชุดนั้นไปเลย ด้วยเหตุว่าทำยังไงเสื้อผ้าคงไม่กลับมามีความสะอาดดังเดิมได้ แต่ว่าปัญหานี้จะหมดไปถ้าหากมีตัวช่วยอย่างยาสีฟัน สามารถทำเป็นโดยบีบสีฟันในจำนวนที่เหมาะสมกับรอยเปื้อน แล้วให้ขยี้ผ้าแรงๆแล้วก็นำไปล้างออกโดยใช้น้ำสะอาด ในครั้งแรกบางครั้งก็อาจจะยังมองไม่เห็นผลดีนัก ให้ทดลองทำอีกครั้งด้วยวิธีการเดิม โดยประมาณ 2-3 รอบ หรือตราบจนกระทั่งคราบเปื้อนน้ำหมึกจะเลือนหายไปค่ะ

ใช้ทำความสะอาดอ่างล้างจาน
สามารถใช้ยาสีฟันสำหรับการชำระล้างอ่างล้างจานได้ โดยการบีบยาสีฟันใส่ฟองน้ำ แล้วเช็ดไปให้ทั่วรอบๆอ่างด้านล่างจาน ต่อจากนั้นก็เปิดน้ำล้างออกให้สะอาด รวมทั้งขั้นตอนนี้เองจะเป็นการช่วยขจัดกลิ่นที่ไม่พึงปรารถนาจากท่อที่มีไว้ระบายน้ำที่เล็ดรอดออกมาได้อีกด้วยจ้ะ

ใช้ลบรอยครูดของรองเท้าหนัง
เพียงใช้ยาสีฟันในจำนวนเล็กน้อย นำไปป้ายกับรอยครูดของรองเท้า ทิ้งเอาไว้ชั่วประเดี๋ยว แล้วก็ใช้ผ้าแห้งนุ่มๆขัดถูชำระล้างเบาๆหลังจากนั้นใช้ผ้าชุบน้ำบิดหมาดๆขัดถูชำระล้างอีกที เพียงนี้รองเท้าคู่งามก็จะกลับมาเสมือนใหม่อีกที วิธีนี้จะใช้ได้ดีในรองเท้าที่ทำจากหนังจ้ะ

เป็นไงบ้างค่ะ สำหรับคุณประโยชน์ต่างๆที่ได้รับจากเปลือกส้มกับยาสีฟัน หลายๆคนแม่น้ำคงคาดไม่ถึงกันอย่างยิ่งจริงๆว่าเปลือกส้มกับยาสีฟันนั้นมีคุณประโยชน์สารพัดสารพันอย่าง เมื่อทราบแบบนี้แล้วใครสนใจวิธีไหนกันบ้างก็ทดลองใช้ประโยชน์กันดูได้เลยจ้าคะ