13ประโยชน์โรยเกลือรอบบ้านที่เราไม่เคยรู้มาก่อน

เกลือ เป็นวัตถุดิบอย่างหนึ่งที่ใกล้ตัวเราทุกคนมาก เพียงแค่เดินไปในห้องครัวก็พบ แม้กระนั้นจากการสอบถาม กลับพบว่ามีคนทราบถึงคุณประโยชน์ของเกลือน้อยมาก ซึ่งส่วนมากมักทราบว่า เกลือใช้ปรุงอาหารเพียงเท่านั้น แต่ว่าอันที่จริงแล้วในเกลือนั้นกลับพบว่าเป็นประโยชน์มากมายอย่างที่พวกเราคาดไม่ถึงกันเลย โดยวันนี้พวกเราจะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับประโยชน์ต่างๆที่ได้รับจากเกลืออย่างละเอียดแล้วก็วิธีการใช้ที่ถูกต้อง

ทดลองความสดของไข่ไก่
ถ้าไม่แน่ใจว่าไข่ที่ซื้อมานั้นสด สะอาดไหม ใส่เกลือ 2 ช้อนชาในน้ำที่สะอาดแล้วก็แช่ไข่ทิ้งเอาไว้ ถ้าเกิดไข่ได้สดจริงจะจมน้ำ แม้กระนั้นถ้าไข่นั้นไม่สดก็จะลอยน้ำ แต่การที่ไข่ลอยน้ำนี้ไม่ได้มีความหมายว่าเป็นไข่เน่า เป็นเพียงไข่ที่สุกมากขึ้นเพียงแค่นั้น

ใช้จัดการคราบเปื้อนอาหาร และก็รอยคราบไหม้ดำ ที่ติดอยู่ใน กระทะเหล็ก
รอยเปื้อนของกิน และก็รอยไหม้ดำ ที่ติดอยู่ใน กระทะเหล็ก ถึงจะขัดยากสุดๆแต่ว่าก็สามารถกำจัดได้อย่างง่ายดายด้วยการตั้งกระทะบนเตา ใส่น้ำมันลงไปนิดหน่อย คอยจนถึงน้ำมันร้อนถึงที่เหมาะก็โรยโซเดียมคลอไรด์ลงไปราว 2 ช้อนโต๊ะ ต้มครู่หนึ่งเกลือจะแปลงเป็นรอยเปื้อนเหนียวๆหลังจากนั้นก็ปิดไฟและก็คอยจนถึงกระทะคลายความร้อน แล้วก็ใช้ฟองน้ำขัดชำระล้างกระทะตามธรรมดาได้เลยค่ะ

ใช้จัดการกลิ่นอับในรองเท้า
โดยคุณโปรยเกลือเล็กน้อยในรองเท้าที่มีกลิ่น ทิ้งเอาไว้ข้ามคืน เกลือจะช่วยดูดซึมกลิ่นและก็ไล่แมลงที่บางครั้งอาจจะเข้ามาในรองเท้าของคุณได้อีกด้วย

ช่วยทำให้ของกินสุกเร็วขึ้น
เพราะว่าเกลือช่วยทำให้อุณหภูมิของน้ำเดือดมากขึ้นได้ โดยเหตุนี้ ถ้าหากคุณจะลวกไข่สักฟอง ให้ใส่เกลือลงไปด้วย จะมีผลให้ไข่สุกเร็วขึ้น แล้วก็ทำให้ของกินอื่นๆสุกเร็วขึ้นด้วยเหมือนกัน

ใช้จัดการคราบอาหาร ภาชนะเคลือบ ที่มีคราบเปื้อนเลอะเทอะซึ่งมีความสกปรกติดฝังแน่น
ให้ผสมเกลือกับน้ำส้มสายชูในจำนวนเท่าๆกัน คนจนส่วนประกอบเปลี่ยนเป็นเนื้อเหนียวๆแล้วก็ประยุกต์ใช้แทนน้ำยาสำหรับล้างจาน ขัดล้างตามวิธีปกติ เสร็จรวมทั้งล้างชำระล้างด้วยน้ำเปล่าอีกรอบก็เป็นระเบียบเรียบร้อย

ใช้เกลือชำระล้างผ้าม่านในสุขา
เนื่องจากเกลือมีคุณลักษณะสำหรับการกำจัดรวมทั้งยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อราได้อย่างยอดเยี่ยม

ใช้ทำความสะอาดท่อสำหรับระบายน้ำ
ใช้เกลือผสมกับน้ำร้อน หลังจากนั้นเทลงในอ่างล้างหน้า น้ำเกลือร้อนๆจะสามารถช่วยขจัดรอยคราบกลิ่นและก็ไขมันออกอย่างสะอาด

ช่วยทำให้แกะเปลือกถั่วได้ง่ายดายมากยิ่งขึ้น
แช่ถั่วเอาไว้ในน้ำที่ผสมเกลือไว้หลายๆชั่วโมงก่อนรับประทาน จะช่วยทำให้แกะเปลือกถั่วได้ง่ายมากยิ่งขึ้นมากเลย

ช่วยจัดการวัชพืช
เกลือนับว่าเป็นอีกหนึ่งสิ่งสำหรับในการช่วยกำจัดวัชพืช โดยกรรมวิธี ต้มน้ำที่สะอาด 2 ถ้วยตวง ต่อเกลือ 1 ถ้วยตวง พอเดือด นำไปเทราดบนต้นหญ้าหรือวัชพืชโดยตรง ถือเป็นอันเสร็จสิ้น

ชำระล้างสนิมบนเครื่องเงิน
คราบเปื้อนสนิมที่เกาะกินเครื่องเงินจนกระทั่งหมดสวยก็น่าจะรีบกำจัดออกไปอย่างเร็ว ด้วยการผสมเกลือ ครีมออฟทาทาร์ แล้วก็น้ำเข้าด้วยกันจนถึงเป็นครีมเหนียว และจากนั้นก็นำไปป้ายลงบนรอยเปื้อนสนิมให้ทั่ว เสร็จและก็นำไปผึ่งแดดจนถึงคราบเปื้อนแห้ง และก็เอามาขัดชำระล้างอีกทีให้หมดจด

จัดการกับรอยคราบมันบนพรม
พรมอีกหนึ่งของตกแต่งที่ช่วยเพิ่มความสวยสดงดงามให้กับบ้าน แม้กระนั้นแม้บนพรมงามๆนั้นมีคราบเปื้อนมันน่าจะไม่ดีแน่นอนเพราะฉะนั้นเพื่อเป็นการช่วยกำจัดคราบมัน ให้เพื่อนๆนำเกลือและก็แอลกอฮอล์มาผสมกัน ต่อจากนั้นนำไปเช็ดรอบๆที่เป็นรอยเปื้อน เท่านี้คราบเปื้อนมันทั้งหลายแหล่ก็จะค่อยๆจางไป

ทำความสะอาดเขียง
เขียงเป็นวัสดุอุปกรณ์ห้องครัวชนิดหนึ่งที่สะสมเชื้อโรคแล้วก็แบคทีเรียอยู่ไม่น้อย รวมทั้งแค่น้ำยาล้างจานปกติก็บางทีอาจจะกำจัดเชื้อโรคออกไปได้ไม่หมดสักเท่าไหร่ โดยเหตุนี้พวกเราก็ต้องหาวิธีการกำจัดเชื้อโรคแบบลึกล้ำกว่า โดยใช้ผ้าสะอาดชุบน้ำบิดหมาด มาจุ่มเกลือ แล้วหลังจากนั้นก็นำไปขัดชำระล้างเขียงให้ทั่ว ต่อจากนั้นก็ราดน้ำร้อนลงไปทำลายเชื้ออีกรอบ

ทำความสะอาดกระเบื้องห้องน้ำ
ห้องน้ำที่เต็มไปด้วยรอยเปื้อนสบู่กระทั่งดูเลอะเทอะ ก็อย่ารอช้า ผสมเกลือและก็น้ำส้มสายชูในอัตราส่วน 1 ต่อ 4 รวมทั้งเอามาราดตามกระเบื้องห้องน้ำที่มีคราบเปื้อนสบู่เกาะอยู่ และก็ตามด้วยใช้ผ้าชุบน้ำบิดหมาดหรือฟองน้ำขัดชำระล้างอีกที หรือจะขัดห้องน้ำไปด้วยก็จะดีเลิศเลยคะ

ประโยชน์ดีๆแบบนี้แชร์เก็บไว้ใช้งานในวันหลังได้เลย รับรองว่ามีประโยชน์ต่อท่านมากๆ และช่วยทำให้ชีวิตเราง่ายขึ้นในเรื่องทำความสะอาดต่างๆภายในบ้าน และช่วยคุณประหยัดได้อีกมาก