หมักผมเสียให้สวยแก้ปัญหาผมร่วง ผมหงอกผมบางเร่งผมยาว

เส้นผมที่ถือเป็นด่านแรกของความน่าประทับใจ เพราะฉะนั้นใครๆก็อยากมีเส้นผมที่หนาเงางามสุขภาพดี สะกดทุกสายตาของผู้ที่ได้พบเห็นอยู่เสมอ วันนี้เราก็เลยไม่พลาดที่จะหยิบเอา 8 สูตรหมักผมธรรมชาติจากของใกล้ตัวมาฝาก มีสูตรไหนบ้างนั้น ไปติดตามกันเลย

8 สูตรหมักผมเสียให้กลับมาสวยได้ภายในพริบตา ซึ่งคุณสามารถทำด้วยตัวเองได้ง่ายๆด้วยการใช้วัตถุดิบจากในห้องครัวนี่เอง มาดูกันเลยดีกว่าว่ามีสูตรไหนบ้าง

สูตรแก้ผมเสียช่วยให้กลับเงางามขึ้นอย่างเห็นได้ชัด
สูตรน้ำผึ้งจะคล้ายกับสูตรของน้ำมันที่ผลิตขึ้นมาจากมะพร้าว เพียงแค่เลือกใช้น้ำผึ้งประสิทธิภาพที่เป็นน้ำผึ้งแท้ 3 ช้อนโต๊ะ ผสมกับไข่แดง 2 ฟอง แล้วหลังจากนั้นผสมให้เข้ากัน แล้วเอามาหมักผมทิ้งเอาไว้ราว 20-30 นาที หรือถ้าเกิดสามารถหมักได้นาน 1 ชั่วโมง ก็จะจัดว่าดีที่สุด ทำเพียงแค่อาทิตย์ละ 1 ครั้ง เส้นผมจะนุ่มลื่นและก็เงาสวยขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

สูตรเร่งให้ผมยาวไวขึ้น
เคยได้ยินแต่น้ำมันที่สกัดจากมะพร้าวหมักผมใช่ไหม ? แม้กระนั้นสูตรนี้เป็นการใช้กะทิคั้้นสด 2 ถ้วยตวง ผสมกับน้ำมันมะกอก 2 ช้อนโต๊ะ แล้วชโลมให้ทั่วเส้นผมและก็หนังศีรษะ โดยใช้มือนวดเบาๆหมักทิ้งเอาไว้ 20-30 นาที แล้วล้างออกโดยการใช้นำที่สะอาด เพียงเท่านี้สาวๆก็จะมีผมที่นุ่มสลวย แถมยังช่วยเร่งให้ผมยาวไวขึ้นจนสัมผัสได้

สูตรช่วยลดปัญหาผมร่วง
นำหัวหอมมาหั่น 2-3 ส่วน แล้วต่อจากนั้นนำไปบด หรือสับให้ละเอียด คั้นเอาแต่น้ำ แล้วนำน้ำหัวหอมมาทาให้ทั่วหนังศีรษะ หมักทิ้งเอาไว้ 15 นาทีก่อนสระผม แนะนำให้ทำวันละ 2 ครั้งต่อวัน เป็นเวลา 6 สัปดาห์ต่อเนื่องกัน เพื่อได้ผลดีที่สุด โดยน้ำหัวหอมมีส่วนผสมของกำมะถันที่ช่วยทำให้ระบบไหลเวียนโลหิตทำงานได้ดียิ่งขึ้น ทั้งช่วยสร้างเสริมคอลลาเจน และก็มีคุณลักษณะต้านเชื้อแบคทีเรียที่เป็นต้นเหตุหลักของการติดเชื้อบนหนังศีรษะและก็ทำให้มีปัญหาผมร่วงด้วย

สูตรแก้ผมบางผมร่วง
รูขุมขนบนหนังศีรษะอุดตันทำให้เส้นผมขาดน้ำมันไปหล่อเลี้ยงนำมาซึ่งการทำให้ผมร่วง แล้วก็บางลงในที่สุด สูตรนี้สามารถแก้ไขได้ เริ่มจากนำแอปเปิลไซเดอร์ 2 ช้อนโต๊ะ รวมทั้งน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ ใส่ลงไปในน้ำ 1 แก้ว แล้วคนจะกว่าจะเข้ากัน แล้วหลังจากนั้นนำไปสระผมโดยผสมกับยาสระผมที่ใช้เป็นประจำ สามารถทำเป็นทุกวันเพื่อทำความสะอาดรูขุมขนและก็ช่วยเร่งให้ผมงอกใหม่ไวยิ่งขึ้น

สูตรแก้ปัญหาผมหงอก
นำใบบัวบกปั่นกับน้ำที่สะอาดให้พอละเอียดแล้วกรองเอาแต่น้ำ เคี่ยวกับน้ำมะพร้าว แล้วต่อจากนั้นเอามาชโลมศีรษะทิ้งเอาไว้ 2-3 นาที แล้วล้างออก หรือไม่ก็อาจจะนำน้ำใบบัวบกคั้นสดมาหมักผมทิ้งเอาไว้ 20 นาที แล้วสระออกด้วยแชมพูตามปกติ รับรองปัญหาผมหงอกจะไม่มีมากวนใจจ้ะ

ป้องกันผมหงอก ปัญหาผมขาด หรือแม้แต่ปัญหาศีรษะล้าน
พรมมิสมุนไพรไทยที่ขึ้นชื่อลือชาเรื่องช่วยบำรุงรักษาเส้นผมได้อย่างมากมายเลยเชียวล่ะค่ะ ทั้งยังป้องกันผมหงอก ปัญหาผมขาด หรือแม้กระทั้งปัญหาศีรษะล้าน ยิ่งถ้าเอามาบดแล้วผสมกับน้ำมันมะพร้าวนำมาหมักผมเป็นประจำ ก็จะยิ่งได้ผล 2 ต่อ ทั้งยังแก้ผมหงอกและก็บำรุงผมให้เงางามอีกด้วย

สูตรแก้ผมแห้งเสียให้กลับมานุ่มลื่น ยาวตรง มีน้ำหนักมากขึ้น
เพียงใช้น้ำมันมะกอกสกัดเย็น 5 ช้อนโต๊ะ น้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ รวมทั้งไข่ไก่ 2 ฟอง ผสมเป็นเนื้อเดียวกัน แล้วหมักผมราวๆ 15 นาที พร้อมใช้ผ้าขนหนูอบร้อนหรือใช้หมวกคลุมผมคลุมไว้ เมื่อครบเวลาแล้วล้างออก แล้วหลังจากนั้นให้นำน้ำผึ้งกับน้ำมันมะกอกมาผสมแล้วหมักต่ออีก 15 นาที ทำลักษณะนี้ 2 ครั้ง ต่อ 1 อาทิตย์ เส้นผมที่เคยแห้งเสียจะกลับมานุ่มลื่น ยาวตรง แล้วก็สวยงามมีน้ำหนักมากขึ้น

สูตรแก้ปัญหาผมชี้ฟู
นำกล้วยหอมปริมาณ 1 ลูก มาหั่นเป็นชิ้นเล็ก แล้วต่อจากนั้นผสมกับไข่แดง 1 ฟอง เติมน้ำมันมะกอกลงไป 2 ช้อนโต๊ะ และก็น้ำผึ้งอีก 2 ช้อนโต๊ะ พร้อมไปด้วยโยเกิร์ตรสธรรมชาติอีก 2 ช้อนโต๊ะ แล้วเอามาปั่นผสมรวมให้เป็นเนื้อเดียวกัน แล้วต่อจากนั้นเอามาหมักผมทิ้งเอาไว้โดยประมาณ 20-30 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุณหภูมิปกติ ทำเพียงแค่อาทิตย์ละ 1 ครั้ง ผมของคุณจะนุ่มลื่น หวีง่าย รวมทั้งเงางามขึ้น แบบไม่มีปัญหาผมชี้ฟูให้เห็นอีกต่อไป

สำหรับคนที่มีปัญหาผมเสียหลากรูปแบบ ขอแนะนำทั้ง 8 สูตรธรรมชาตินี้ที่รับรองว่าเส้นผมและก็หนังศีรษะของคุณจะกลับมาสุขภาพดีอีกครั้งอย่างแน่นอน