ร่องพื้นกระเบื้องดำ ฝังแน่นขัดไม่ออก กลับมาสะอาดเงาวับเหมือนใหม่

ร่องพื้นกระเบื้องดำ ฝังแน่นขัดไม่ออก กลับมาสะอาดเงาวับเหมือนใหม่

อย่าทำให้ร่องยาแนวกระเบื้องบ้านคุณทำให้อับอายแขกที่มาเยี่ยมบ้านเด็ดขาด ลองเลือกสูตรทำความสะอาดร่องยาแนวในห้องน้ำให้กลับมาขาวจั๊วะเหมือนห้องน้ำใหม่กันเลยดีกว่า

วิธีจัดการกับรอยคราบกระเบื้องฝังลึก อุปกรณ์ที่จะต้องเตรียม
เศษสบู่ล้างมือ 1 ฝาขวดน้ำเปล่า / แอลกอฮอลล์ 3 ฝาขวดน้ำเปล่า /แป้งทำอาหารครึ่งฝา / น้ำส้มสายชู 2 ฝาขวดน้ำเปล่า /เศษผ้า หรือสก๊อตไบร์ท / ถุงมือยาง / ผ้าปิดปากและจมูก

1 เพียงนำส่วนประกอบทุกอย่างเทลงในขวดน้ำแล้วปิดจุกขวดน้ำให้แน่นแล้วต่อจากนั้นก็เขย่าๆให้ส่วนประกอบทั้งหมดเข้ากันเป็นอย่างดี

2 เทน้ำที่ได้ลงบนสก๊อตไบร์ทหรือเศษผ้า แล้วขัดรอบๆที่เป็นคราบเปื้อนเลอะเทอะซึ่งมีความสกปรก

3 แล้วหลังจากนั้นใช้น้ำเปล่าราดล้างชำระล้างอีกครั้ง เพียงเท่านี้คราบเปื้อนเลอะเทอะซึ่งมีความสกปรกฝังลึกก็จะค่อยๆจางไป

4 แนะนำให้ทำอาทิตย์ละ 1-2 ครั้ง กระเบื้องในห้องน้ำของคุณก็จะใสวิ้งทันตาเห็นเลยจ๊ะ

สูตรไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์
สูตรนี้เป็นการทำความสะอาดยาแนวแบบฆ่าเชื้อโรคร้ายให้ตายสนิทด้วยส่วนประกอบของไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ ¼ ถ้วยตวง เบกกิ้งโซดา ½ ถ้วยตวง รวมทั้งน้ำยาล้างจาน 1 ช้อนชา คนเพื่อที่จะให้ส่วนผสมที่มีอยู้ทั้งหมดเข้ากัน แล้วหลังจากนั้นก็ค่อยนำไปขัดพื้นกระเบื้องโดยเฉพาะอย่างยิ่งร่องยาแนวดำๆให้หลุดหายไป เหลือไว้แต่ร่องขาวสะอาดเดินแล้วสบายเท้า

สูตรผสมน้ำมะนาวกำจัดคราบแบบไม่มีสารเคมี
สูตรนี้เหมาะสมกับแนวทางการทำความสะอาดยาแนวกระเบื้องในพื้นที่กว้าง ซึ่งส่วนประกอบมีดังนี้ น้ำ 7 ถ้วยตวง เบกกิ้งโซดา ½ ถ้วยตวง น้ำส้มสายชู ¼ ถ้วย รวมทั้งน้ำมะนาว 1/3 ถ้วยตวง นำส่วนประกอบทั้งหมดมาเทรวมกันแล้วคนให้เป็นเนื้อเดียว ใช้แปรงสีฟันเก่าหรือแปรงขัดทั่วๆไปจุ่มส่วนประกอบข้างต้นแล้วขัดลงบนคราบเปื้อนยาแนว ทิ้งเอาไว้ครู่หนึ่ง ใช้ผ้าสะอาดๆเช็ดออกให้สะอาด และก็ใช้ไม้ถูพื้นเช็ดตามอีกครั้ง

สูตรสำลีชุบน้ำผสมผงซักผ้าขาว
สำหรับราดำเฉพาะจุดสามารถกำจัดออกได้ โดยการนำผงซักผ้าขาวมาละลายน้ำให้เจือจาง แล้วใช้สำลีชุบจนกระทั่งชุ่มแล้วปิดทับลงไปบนร่องราดำนั้นๆทิ้งเอาไว้ 1 คืน แล้วล้างออกโดยใช้น้ำสะอาด คราบเปื้อนราดำนั้นก็จะหายวับไปกับตา

แนวทางจัดการกับรอยคราบหินปูนฝังแน่นในร่องกระเบื้อง
ถ้าหากรอยเปื้อนหินปูนยังคงเกาะติดอยู่บนพื้นของห้องน้ำ โดยผสมผงฟู (เบคกิ้งพาวเดอร์) กับน้ำอุ่น หลังจากนั้นป้ายลงบนปูนยาแนวที่เป็นคราบเปื้อน แล้วก็ใช้แปรงสีฟันอันเก่าที่ไม่ได้ใช้งานแล้วขัด ทิ้งเอาไว้ 10 นาที แล้วใช้ผ้าที่เปียกเพียงพอหมาดเช็ดออก จบท้ายด้วยการใช้สเปรย์ที่ผสมน้ำส้มสายชูรวมทั้งน้ำตามแนวทางข้างต้นพ่นลงบนปูนยาแนวเพื่อเป็นการป้องกันและยังเป็นการไม่ให้กำเนิดคราบเปื้อนใหม่ขึ้น

เบคกิ้งโซดา
ถ้าเกิดต้องการทำให้มีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้นการกัดกร่อนคราบหินปูนที่ฝังแน่น ชี้แนะให้โรยเบคกิ้งโซดาลงบนเปลือกของมะนาวที่หั่นครึ่งสำหรับนำไปขัดชำระล้างจุดต่างๆหรือจะโรยเบคกิ้งโซดาลงบนผ้าหมาดๆก็ได้เช่นเดียวกัน เพียงเท่านี้คุณก็จะได้น้ำยาจัดการกับรอยคราบหินปูนสูตรเด็ดแล้วจ้า