7ประโยชน์น้ำยาล้างจาน ที่มีดีมากกว่าแค่ล้างจาน

นอกเหนือจากการที่จะเอามาล้างถ้วยล้างจานแล้ว ยังสามารถเอามาทำความสะอาดอะไรได้อีกตั้งหลายอย่างแหนะ ลองจำกันไปใช้ดู รับรองว่าเป็นประโยชน์แน่ๆ ช่วยให้ท่านประหยัดตังในกระเป๋าได้อีกมากโข

ใช้จัดการเหล่าแมลงวัน

เติมน้ำยาล้างจานสามหยดลงในถ้วยที่มีน้ำส้มสายชูอยู่ มีฤทธิ์เอาไว้ล่อแมลงวัน ตั้งไว้รอบๆที่มีแมลงวันชุม เมื่อแมลงวันตอมน้ำ ความเข้มข้นของน้ำยาสำหรับล้างจานจะมีผลให้แมลงวันจมลงไปในน้ำส้มสายชู

ลบรอยเปื้อนน้ำมันจากคอนกรีตในโรงรถ

สำหรับบ้านใครที่มีโรงรถ หรือมีรอยเปื้อนบริเวณพื้นหน้าบ้าน/ข้างหลังบ้านที่เป็นคอนกรีต เพียงโรยด้วยเบกกิ้งโซดา รวมทั้งราดทับด้วยน้ำยาล้างจาน แล้วหลังจากนั้นใช้แปรงพลาสติกขัดออก แล้วจึงค่อยใช้สายยางล้างน้ำสะอาดซ้ำอีกรอบ

ทำความสะอาดตู้เก็บของในครัว

ผสมน้ำอุ่นกับน้ำยาล้างจานลงในขวดสเปรย์ ก่อนนำไปฉีดพ่นแล้วก็เช็ดถูชำระล้างตู้ในห้องครัวและก็เช็ดถูทำความสะอาดด้วยผ้าแห้งสะอาดซ้ำอีกที

ทำความสะอาดพื้นห้องห้องครัวรวมทั้งพื้นห้องน้ำ

เพิ่มน้ำยาล้างจาน 2 ช้อนโต๊ะ ลงในถังใส่น้ำอุ่น แล้วก็ใช้ทำความสะอาดพื้นไวนิลหรือพื้นกระเบื้อง อย่างไรก็แล้วแต่ให้หลีกเลี่ยงพื้นที่ทำมาจากไม้นะคะ เพราะเหตุว่าส่วนผสมอาจจะทำให้แผ่นไม้ผิดรูปได้

ใช้ทำความสะอาดสิ่งสกปรกทั่วไปในห้องน้ำ

โดยการผสมน้ำยาล้างจานแล้วก็น้ำส้มสายชูในอัตราส่วนที่เสมอกัน เติมน้ำลงไปนิดหน่อย ก่อนนำไปขัดคราบเปื้อนเลอะเทอะซึ่งมีความสกปรกต่างๆในห้องน้ำ เช่น อ่างล้างหน้า ชักโครก หรือพื้นของห้องน้ำ

สเปรย์ฉีดผนังห้องน้ำ

ผนังห้องน้ำนับว่าเป็นอีกข้อสำคัญที่จะลืมไปมิได้เลย ก่อนอื่นจะต้องเทน้ำส้มสายชูลงขวดสเปรย์ที่เตรียมไว้โดยประมาณครึ่งขวด เทน้ำยาล้างจาน 2-3 ช้อนโต๊ะ และก็ตามด้วยน้ำอุ่นอีกครึ่งขวดสเปรย์ ปิดฝาแล้วเขย่าให้เข้ากันดี นำไปฉีดที่ผนังห้องน้ำแล้วทิ้งเอาไว้ 2-3 นาทีก่อนล้างออก

วิธีการทำความสะอาดเลนส์แว่นตา

ใช้น้ำยาล้างจานผสมน้ำให้เจือจาง ทำความสะอาดเลนส์โดยใช้นิ้วถูที่เลนส์ให้ทั่ว แต่ว่าห้ามเทน้ำยาล้างจานบนผิวเลนส์โดยตรง

ส่วนใครที่มักล้างเลนส์แว่นตาโดยใช้สบู่ ควรระวังเนื่องจากว่าสบู่มีส่วนผสมของไขมันสัตว์ ทำให้ผิวเลนส์หนืดทำความสะอาดยาก และทำให้ผิวเลนส์มัลติโค๊ดเสียไว