หน้าใสขึ้นจนเพื่อนทัก ทำได้ด้วยตัวเอง

สูตรมาสก์หน้า เพื่อผิวสวย สุขภาพดีแบบครบสูตรด้วยวิธีธรรมชาติ ที่อีกทั้งปลอดภัยและก็ประหยัด โดยมีตั้งแต่สูตรเพื่อผิวขาวกระจ่างใส ลดเลือนริ้วรอย แก้ปัญหารูขุมขนกว้าง ช่วยยกกระชับผิวที่หย่อนคล้อยให้เต่งตึงขึ้น หน้าขาวใสเนียนนุ่มราวกับผิวเด็กแถมวิธีทำก็ไม่ยุ่งยาก จะมีสูตรเด็ดอะไรบ้าง ตามมาดูกันเลย

บำรุงผิวหน้าให้มีความเนียนนุ่มชุ่มชื้นมากขึ้นได้

นำมะเขือเทศมาหั่นเป็นชิ้นเล็กๆแล้วเอามาปั่นให้เข้ากันกับนมเปรี้ยวค่ะ แล้วเอามามาส์กหน้าไว้ราว 10 – 15 นาทีจึงล้างด้วยน้ำอุ่นให้สะอาด เมื่อทำเป็นประจำก็จะช่วยกระชับรูขุมขนและก็ช่วยทำนุบำรุงผิวหน้าให้มีความเนียนนุ่มชุ่มชื้นมากขึ้นได้

จัดการกับปัญหารูขุมขนกว้าง

นำแตงกวามาปอกเปลือกออก ล้างให้สะอาด หั่นเป็นชิ้นเล็กๆแล้วปั่นผสมกับนมเปรี้ยวจนได้ส่วนผสมที่ละเอียดเข้ากันดี หลังจากนั้นเอามาพอกหน้าจนถึงทั่ว ปล่อยไว้ราว 15-20 นาที แล้วล้างออกให้สะอาดด้วยน้ำอุ่น ก็จะช่วยบำรุงรักษาผิวหน้าให้เนียนนุ่มชุ่มชื้น ช่วยขจัดสิ่งสกปรกออกมาจากผิวได้อย่างลึกล้ำ และก็ที่สำคัญยังช่วยกระชับรูขุมขนได้ดีอีกด้วย

ช่วยกระชับรูขุมขน

นำส่วนผสมทุกอย่างทั้งกล้วยหอม แตงกวาหรือมะเขือเทศ น้ำผึ้งหรือนมเปรี้ยวไปปั่นรวมกันให้เกิดเป็นเนื้อครีม แล้วเอามาพอกหน้ารวมทั้งบริเวณคอ ทาทิ้งไว้ราวๆ 15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุณหภูมิปกติ สูตรนี้จะช่วยทำความสะอาดใบหน้า แล้วก็กระชับรูขุมขนบนบริเวณใบหน้า และก็ยังเป็นการบำรุงผิวให้นุ่ม ชุ่มชื่น

ผิวกระชับเรียบเนียนไม่แห้งกร้าน

สำหรับใครที่มีปัญหาผิวแห้งกร้าน หรืออยากได้มีผิวที่นุ่มกระชับ รวมทั้งลดริ้วรอยได้อย่างมีประสิทธิภาพ พวกเราขอแนะนำให้ลองสูตรนี้จ้ะ เพียงแค่นำผงกาแฟและก็ผงโกโก้อย่างละ 1 ช้อนโต๊ะ นมเปรี้ยว 2 ช้อนโต๊ะ รวมทั้งน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ ผสมเข้าด้วยกันแล้วเอามาพอกทั้งผิวหน้าแล้วก็ผิวกาย ทิ้งเอาไว้ราวๆ 20 นาที แล้วจึงล้างออกให้สะอาด นอกเหนือจากที่จะช่วยลดความแห้งกร้านบนผิวแล้ว ยังช่วยทำให้ผิวมีความเต่งตึงและก็เรียบเนียนอีกด้วย

แก้ไขปัญหาจุดด่างดำ ผิวคล้ำเสีย

สูตรนี้สาวๆสามารถใช้แทนสลีปปิ้งมาสก์ได้เลยจ๊ะ เพียงแต่นำน้ำมะนาว กับน้ำมันอัลมอนด์ (ใช้น้ำมันมะพร้าวแทนได้) อย่างละ 1 ช้อนชา ผสมเข้าด้วยกันไปเรื่อยๆจนกว่าจะเข้ากัน ชุบด้วยสำลีแล้วเอามาทาหน้า นวดเบาๆขึ้นไปจากคางเพื่อช่วยกระตุ้นผิว มาสก์ทิ้งเอาไว้ตลอดคืน แล้วล้างออกในช่วงเช้า สูตรนี้จะช่วยขจัดปัญหาจุดด่างดำ ผิวคล้ำเสียได้เป็นอย่างดีจ้ะ

มาสก์หน้าลดเลือนริ้วรอย

ผงโกโก้ 1 ช้อนโต๊ะ มาผสมกับ ซาวร์ครีม 1 ช้อนโต๊ะ น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ รวมทั้งไข่ไก่ 1 ฟอง (แยกไข่แดงออกให้เหลือแค่ไข่ขาว) คนเพื่อที่จะให้ส่วนผสมที่มีอยู้ทั้งหมดเข้ากัน หลังจากนั้นเอามาทาให้ทั่วใบหน้า ทิ้งเอาไว้ราว 10 นาที แล้วล้างออกโดยการใช้นำที่สะอาด น้ำผึ้งและซาวร์ครีมมีส่วนผสมของกรดแลคติกช่วยเติมความชุ่มชื้นให้กับผิว ในขณะที่โปรตีนจากไข่ขาวจะช่วยยกกระชับผิวที่หย่อนคล้อยให้เต่งตึงขึ้น

เติมอาหารลงสู่ผิวทำให้หน้าขาวใส เนียนนุ่มราวกับผิวเด็ก

เพียงฟักทองต้มบดเอาแต่เนื้อราว ½ ถ้วย (อาจเพิ่มน้ำดื่มลงไปนิดหนึ่งเพื่อไม่ให้แห้งมากเกินไป) แล้วหลังจากนั้นก็เลยนำเนื้อฟักทองมาพอกไว้ทั่วใบหน้า ทิ้งเอาไว้ 10-15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น เช็ดหน้าให้แห้ง สารอาหารแล้วก็วิตามินเอที่อยู่ในฟักทอง จะช่วยเสริมสร้างอนุมูลอิสระ เติมอาหารลงสู่ผิวทำให้หน้าขาวใส เนียนนุ่มราวกับผิวเด็กเลยล่ะค่ะ

ผิวเปล่งปลั่ง ช่วยลดเลือนริ้วรอยต่างๆให้จางลง

นำข้าวโอ๊ตโดยประมาณ 1/2 ถ้วยผสมกับน้ำดื่มเล็กน้อย ผสมกันไปจนกว่าจะเข้ากันกระทั่งเข้าโอ๊ตนิ่มแล้วจากนั้นจึงค่อยนำมาทาให้ทั่วใบหน้าทิ้งเอาไว้ 20 นาที ล้างออกด้วยน้ำอุ่น สูตรนี้ผิวจะดูเปล่งปลั่งเพิ่มขึ้น ที่สำคัญจะช่วยลดเลือนริ้วรอยต่างๆให้จางลงได้

สูตรมาสก์หน้าที่เราเอามาฝาก นอกจากจะทำให้ผิวหน้าสวยใสไร้ที่ติแล้ว ยังช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าได้อีกเยอะเลยทีเดียว