4 สูตรลับแก้ผิวแห้งลอกเป็นขุย ช่วงลมหนาวมาเยือน

ช่วงนี้ลมหนาวมาเยือนอากาศหนาวๆเย็นๆทำให้ผิวของเรา มีปัญหาผิวแห้งกร้าน ผิวแตก ผิวลอกเป็นขุย และก็มีอาการคันยิบๆตามมา และการที่อุณหภูมิลดลงในช่วงอากาศหนาวนั้นก็มีผลทำให้ความชุ่มชื่นที่มีอยู่ในผิวของสาวๆลดลงด้วยเช่นกัน วันนี้เคล็ดลับดีๆดูแลผิวแห้ง ผิวแตกช่วงอากาศหนาวมาฝากกันแล้ว จะมีวิธีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย

อาการหน้าลอกขุยหมดไป

ถ้าคุณกำลังเริ่มจะมีอาการหน้าลอกขุย ลองใช้สูตรนี้ดูสิ แล้วปัญหาหน้าลอกจะหมดไปในทันที โดยให้นำน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะมาผสมกันไปเรื่อยๆจนกว่าจะเข้ากันกับไข่แดง 1 ฟอง แล้วค่อยนำไปพอกหน้าทิ้งเอาไว้สัก 15 นาที ก็จะสัมผัสได้ถึงบริเวณใบหน้าที่เนียนนุ่ม ชุ่มชื้นขึ้นตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำ แล้วก็หากทำเป็นประจำด้วยแล้ว ก็จะมีผลให้ผิวของคุณดูนุ่มนวลราวกับผิวเด็กเลยล่ะ

หมดปัญหาผิวแห้งกร้านผิวลอก

อีกหนึ่งสูตรยอดนิยมที่ง่าย สะอาด เย็นสดชื่น คือการหั่นแตงกวาเป็นชิ้นเล็กๆนำไปผสมโยเกิร์ตรสธรรมชาติสัก 2 ช้อนโต๊ะ และก็คนจนเข้ากันจนได้ที่ แล้วก็เลยเอามาพอกหน้าทิ้งเอาไว้ ไม่เกิน 30 นาที แล้วล้างออก ก็จะสังเกตได้ว่าจากผิวดูชุ่มชื้นขึ้น จนถึงอาจลืมไปเลยว่าเคยแห้งกร้าน และผิวลอกมาก่อน ทั้งนี้แนะนำให้ลองทำดูบ่อยๆแล้วสุขภาพผิวของคุณจะดียิ่งขึ้นราวกับเป็นคนใหม่เลยทีเดียว

บำรุงผิวหน้าให้ชุ่มชื้น ไม่แห้งแตกเป็นขุย

เพิ่มความชุ่มชื้น ทำให้ผิวหนังสดชื่น เพิ่มความยืดหยุ่น ลดการบวมแดง ช่วยสมานผิว ช่วยทำให้ผิวพรรณเยาว์วัย แตงกวาเหมาะกับคนที่มีปัญหาผิวหน้าแห้ง ใช้แตงกวาสดใหม่ทั้งผลปั่นละเอียด ผสมน้ำผึ้งพอเหลว เอามาพอกหน้าทิ้งเอาไว้สักครู่และก็ล้างออกด้วยน้ำอุ่น ช่วยบำรุงรักษาผิวหน้าให้ชุ่มชื้น ไม่แห้งแตกเป็นขุย

มอยส์เจอไรเซอร์ธรรมชาติ ช่วยต่อต้านริ้วรอย

หากตอนนี้ผิวคุณแห้งลอกเป็นขุยอะไรก็เอาไม่อยู่แล้ว ลองหาอะโวคาโดมาสักลูก แล้วนำบดๆให้เหลว แล้วก็ค่อยเอามาพอกหน้าให้ทั่ว นอกเหนือจากที่จะทำหน้าที่แทนมอยส์เจอไรเซอร์แล้ว ก็ยังช่วยต่อต้านริ้วรอยก่อนวัย และก็ช่วยทำให้หน้าหมองๆดูผ่องใสขึ้นได้ด้วย

เห็นไหมคะว่าวิธีจัดการกับปัญหาผิวแห้ง ผิวแตกในช่วงหน้าหนาวไม่ใช่เรื่องยากเลย เพียงแค่สาวๆดูแลรวมทั้งบำรุงผิวให้สดชื่นอยู่เสมอเวลาตามเคล็ดลับที่เอามาฝากกันในวันนี้ รับรองว่าลมหนาวจะไม่อาจจะพัดพาความชุ่มชื่นออกไปจากผิวสวยของสาวๆได้อย่างแน่นอนค่ะ