6เทคนิคล้างท่อไม่ตัน ทั้งยังดับกลิ่นห้องน้ำเหม็น

เส้นผม เศษสบู่ ที่ไม่อาจจะระบายออกไปตามท่อต่างๆเป็นหนึ่งในเหตุผลให้ท่อระบายน้ำในห้องน้ำตัน แล้วก็ส่งกลิ่นเหม็นจนขมคอ จนถึงแทบจะไม่ได้อยากจะเข้าห้องน้ำ และก็นี่เป็นวิธีทำความสะอาด จัดการกับปัญหากลิ่นกวนใจด้วยวิธีง่ายๆ

1 ใบเตยกับเปลือกมะกรูดจบปัญหา

ตัดใบเตยแก่มาโดยประมาณ 1 กำมือ แล้วขยี้ให้พอมีกลิ่น กับฝานเปลือกมะกรูดออกมาราวๆ 3 ลูก แล้วนำใบเตยกับเปลือกมะกรูดใส่เอาไว้ภายในถ้วยสวยๆไปวางเอาไว้ภายในห้องน้ำ ก็จะกลบกลิ่นเหม็นอับแล้วก็คืนอากาศมีชีวิตชีวาให้กับห้องน้ำได้

2 เบกกิ้งโซดากับน้ำส้มสายชู

ผสมเบกกิ้งโซดากับน้ำส้มสายชู ในอัตรา 1:2 ส่วน แล้วคนจนเข้ากันเป็นเนื้อเหนียว หลังจากนั้นเทลงไปในท่อน้ำ แล้วทิ้งเอาไว้โดยประมาณ 10-20 นาที คอยให้ผงเบกกิ้งโซดาดูดซึมกลิ่นเหม็นออกไป และหลังจากนั้นก็ค่อยเทน้ำร้อนตามลงไป หมั่นทำอาทิตย์ละครั้ง เพียงเท่านี้ก็ช่วยปกป้องกลิ่นท่อน้ำได้อีกทาง

3 น้ำส้มสายชูกับน้ำร้อน

ผสมน้ำส้มสายชูกับน้ำเปล่าในอัตราส่วน 1:1 แล้วจากนั้นก็ให้เทลงไปในท่อเพื่อระบายน้ำ ทิ้งเอาไว้ราวๆ 30 นาที – 1 ชั่วโมง แล้วหลังจากนั้นค่อยเทน้ำร้อนตามลงไปอีกรอบ กลิ่นเหม็นก็จะหายไปอย่างง่ายดาย แถมยังช่วยขจัดสิ่งสกปรกตันและก็ทำให้ระบายน้ำได้ดีขึ้นด้วย

4 สมุนไพรส่งกลิ่นหอมพร้อมดับกลิ่น

นำเอา ส้ม มะนาว เปลือกไม้ กานพลู โรสแมรี่ แอปเปิล หรือผลไม้อื่นๆจากที่ต้องการมาสไลซ์เป็นแผ่นบางๆแล้วนำทั้งหมดลงหม้อต้มแล้วก็เพิ่มน้ำให้ท่วม เปิดไฟกลางกับต้มไปเรื่อยเมื่อพอดีแล้วให้เทใส่เอาไว้ภายในขวดโหลรวมทั้งจุดเทียนเล็กๆวางทับไว้ข้างบน กลิ่นหอมยวนใจจากน้ำเคี่ยวสมุนไพรก็จะแพร่กระจายไปทั่วห้องน้ำ

5 เบกกิ้งโซดาและก็เกลือช่วยให้ท่อหายอุดตัน

โดยเทเบกกิ้งโซดาราว 1 ถ้วยตวง แล้วก็เกลือ ½ ถ้วยตวง ลงไปในท่อ แล้วปล่อยทิ้งเอาไว้ 1 คืน แล้วหลังจากนั้นเทน้ำร้อนลงไปในท่ออีก 2 ถ้วยตวง

6 น้ำยาล้างจาน ล้างคราบไขมันให้หายหมดจด

เทน้ำยาที่เอาไว้สำหรับล้างจานลงไปในท่อราว ¼ ถ้วยตวง แล้วและก็ตามด้วยน้ำต้มเดือด น้ำยาล้างจานจะลงไปกัดคราบเปื้อนไขมันให้หลุดออกมาจากท่อ แม้กระนั้นถ้าหากจะให้ดีแนะนำให้สวมถุงมือยาง แล้วล้วงมือลงไปดึงเศษขยะที่ติดอยู่ออกมา ก็จะช่วยจัดการกับปัญหาท่อตันได้ดีกว่า

ใครถนัดทำสูตรไหนเลือกนำไปใช้ตามชอบใจ รับรองได้ว่าปัญหากลิ่นไม่พึงประสงค์ในห้องน้ำจะหมดไป ไม่ต้องพึ่งพาผู้เชี่ยวชาญให้ยุ่งยาก