ท่อน้ำตัน หายได้เองไม่กี่นาที ไม่ต้องง้อช่าง

ท่อตันปัญหาสุดปวดหัวที่ทุกบ้านจำต้องประสบพบเจอเกือบทุกหลัง ไม่เว้นถึงแม้ว่าจะท่านที่อยู่คอนโด รวมทั้งหากปล่อยทิ้งเอาไว้ กลิ่นอันไม่พึงประสงค์มักลอยล่องเหม็นกระจายไปทั่ว อีกทั้งน้ำเอ่อล้นออกมาอ่างรวมทั้งชักโครกอีก วันนี้พวกเรามีเทคนิคดีที่ช่วยท่านจบปัญหาเหล่านี้ ท่านทำเองได้ ไม่ต้องง้อช่าง

น้ำยาล้างจานใช้กรณีชักโครกที่ไม่อุดตันมาก

ให้เราบีบน้ำยาที่เอาไว้ล้างจานขนาดพอสมควรลงไปในชักโครก (นอกจากนี้สามารถใช้เป็นแชมพูหรือสบู่แทนได้) หลังจากนั้นก็เพิ่มน้ำร้อนตามลงไปโดยประมาณ 1 แกลลอน ปล่อยทิ้งเอาไว้สัก 2 นาที ถึง 5 นาที แล้วสิ่งอุดตันต่างๆก็จะค่อยๆสลายแล้วก็ไหลลงไปในประมาณครึ่งชั่วโมง โดยพวกเราสามารถทำวิธีนี้ซ้ำอีกรอบหรือจะใช้ไม้แขวนเสื้อช่วยกดสิ่งอุดลงไปอีกแรงก็ได้

วิธีแก้ปัญหาชักโครกกดไม่ลง

นำเบกกิ้งโซดาเทลงในโถชักโครก แล้วก็เทน้ำส้มสายชูตามลงไป ทิ้งระยะเวลาประมาณ 20 นาที เมื่อถึงกำหนดเวลาให้พวกเราราดน้ำเดือดตาม 1 หม้อ แล้วก็ทิ้งไว้อีกประมาณ 30-40 นาที ท่อหรือชักโครกก็จะหายตันและก็กลับมาใช้งานได้ดังเดิม

เพิ่มประสิทธิภาพแก้ท่อตันอ่างล้างหน้าอ่างล้างจาน

เทคนิคนี้ช่วยสำหรับในการย่อยสลายบรรดาเศษอาหารหรือคราบไขมันที่ติดอยู่ในท่อได้ดี เริ่มจากการนำเบกกิ้งโซดาเทลงไปราวๆครึ่งถ้วย แล้วหลังจากนั้นผสมด้วยน้ำมะนาว 1 ถ้วยตวง คนจะกว่าจะเข้ากันและหลังจากนั้นก็ให้เทลงไปในท่อตัน หลังจากนั้นรอคอยทำปฏิกริยาราว 2 นาที แล้วเพิ่มเติมน้ำร้อนลงไป เพียงเท่านี้ท่อก็สะอาดโล่ง น้ำไหลสะดวกแล้ว

สูตรสำเร็จแก้ท่อในอ่างล้างจานล้างหน้าตัน

โดยให้ตวงเกลือโดยประมาณครึ่งถ้วย และก็ตามด้วยน้ำส้มสายชูอีก 1 ถ้วย ต่อจากนั้นผสมคลุกเคล้าจะกว่าจะเข้ากัน แล้วก็ให้เทลงไปในท่อตัน พร้อมรอคอยวิธีการทำปฏิกริยาโดยประมาณ 2 นาทีถึง 5 นาที แล้วต่อจากนั้นรอผลลัพธ์ดีมาก นอกจากท่อหายตันแล้ว ยังส่งผลให้อ่างล้างจานขาวสะอาดอีกด้วย ถ้าหากใครต้องการนำสูตรดังกล่าวไปทำความสะอาดเครื่องใช้ที่เป็นสแตนเลส การันตีว่ายืดอายุการใช้งานได้ดีทีเดียว เรียกว่าได้ประโยชน์สองเด้งเลยทีเดียว

เห็นไหมล่ะว่าการจัดการกับปัญหาท่อตันนั้นง่ายอย่างยิ่งจริงๆแถมยังสามารถหาวัสดุเครื่องไม้เครื่องมือได้จากของใกล้ตัว