วิธีละลายเนื้อแช่แข็งทันใจ ไม่ต้องมานั่งรอให้เสียเวลา ทั้งยังไม่เสียรสชาติ

หลายคนคงประสบปัญหานี้กันบ่อย ๆ จู่ๆเอาเนื้อแช่แข็ง ออกมาทำอาหาร แต่สุดท้ายก็พบว่ามันแข็งโป๊กเลย ก็เลยต้องหาซีรีย์ดูระหว่างรอ บางคนดูยูทูปรอ จนไม่มีอะไรให้ดูแล้ว น้ำแข็งก็ยังไม่ละลายสักที

ต้องรอละลายนานมาก จนบางทีเกือบเลิกทำ หมดอารมณ์ แถมเนื้อยังเสียรสชาติ วันนี้เราเคล็ดลับนี้วิธีละลายเนื้อสัตว์แช่แข็ง แบบง่ายๆ มาฝาก ใช้เวลาเพียงไม่เท่าไหร่ และคุณภาพเนื้อสัตว์อยู่ครบ เคล็ดลับดี ๆ คู่ครัวแบบนี้ ต้องรู้กันไว้จ้า

หลายคนคงพบเจอปัญหานี้กันเป็นประจำเอาเนื้อสัตว์แช่แข็ง มาทำอาหาร แต่ก็ต้องรอคอยละลายนานมาก จนบางครั้งเกือบจะเลิกทำ ไม่มีอารมณ์ แถมเนื้อยังเสียรส วันนี้พวกเรากลเม็ดนี้แนวทางละลายเนื้อสัตว์แช่แข็ง แบบง่ายๆมาฝาก ใช้เวลาเพียงแค่ไม่เท่าไหร่ รวมทั้งประสิทธิภาพเนื้อสัตว์อยู่ครบ เทคนิคดีๆคู่ห้องครัวอย่างงี้ จะต้องรู้กันไว้แรง

ละลายด้วยก้นหม้อสแตนเลสหรือหม้อทองเหลือง

วางหม้อใบนึงคว่ำลงแล้วก็หม้ออีกใบหนึ่งวางปกติ นำเนื้อสัตว์แช่แข็งวางไว้ระหว่างก้นหม้อทั้งสองใบ ให้ก้นหม้อประกบเนื้อสัตว์ไว้ราว 10-15 นาที เพราะตัวหม้อสแตนเลสหรือหม้อทองเหลืองจะค่อยๆดูดความเย็นออกจากเนื้อทำให้เนื้อสัตว์นิ่มลง เพียงเท่านี้ก็สามารถนำไปประกอบอาหารได้แล้ว

ละลายเนื้อแช่แข็งด้วยไมโครเวฟ

วิธีนี้เร็วสุดแล้วชัวร์สุดคือการนำเข้าไมโคเวฟ โดยกดโหมดละลายน้ำแข็ง ใช้เวลา 2 นาที แต่ว่าวิธีนี้ ทำเสร็จแล้วจำเป็นต้องนำไปทำอาหารโดยทันที

เพิ่มเติมอีกเคล็ดลับการรักษาเนื้อสดให้ยาวนาน

ถ้าซื้อเนื้อมาจำนวนมากให้แบ่งเนื้อสัตว์เป็นชิ้น หรือปริมาณพอดีในแต่ละครั้งที่จะเอามาปรุงทำอาหาร โดยแบ่งใส่ถุงซิปล๊อค หรือห่อด้วยพลาสติกห่ออาหารให้มิดชิดโดยไม่ให้มีอากาศภายใน แล้วนำเข้าช่องแช่แข็ง โดยเมื่อปรุงแต่ละครั้งจะได้ไม่ต้องนำออกมาหมดปริมาณชิ้นใหญ่ๆเนื่องจากว่าการนำมาละลายแล้วเข้าแช่แข็งใหม่จำทำให้เนื้อไม่สดและเสียเร็ว

ต่อไปไม่ต้องมานั่งรอดูซีรีย์จบไปเป็นเรื่องแล้วก็ยังละลายไม่เสร็จสักที ให้หงุดหงิดหัวใจอีกต่อไปแล้ว วันไหนอยากทำอาหารเอง ก็สามารถทำได้ทันทีทันใจท่านได้เลย

สำหรับท่านใดที่ไม่เข้าใจวิธีสามารถดูวีดีโอเพิ่มเติ่มได้เลย เพื่อความเข้าใจง่ายขึ้น