งานหนักในบ้าน เบาแรงสบายด้วยเคล็ดลับเหล่านี้

งานบ้านงานเรือนเป็นอะไรที่ไม่ค่อยมีใครอยากทำ ยิ่งใครอยู่เป็นคู่ แทบต้องเกี่ยงกันว่าใครจะทำใครจะทำวันหลัง เพราะงานบ้านเป็นงานที่เหนื่อยมากๆ บางคนเลือกที่จะออกไปทำงานนอกบ้านมากกว่า ต้องมาทำงานบ้านงกๆ ซึ่งใครเคยทำก็จะรู้ ว่าเหนื่อยสายตัวแทบขาดจริงๆ ซึ่งวันนี้เรามีเคล็ดลับงานบ้าน ซึ่งช่วยทุ่นแรงคุณแม่บ้านคุณพ่อบ้าน ให้งานบ้านยากๆกลายเป็นงานง่ายๆขึ้นมาทันใจ หากใครไม่อยากพลาดการใช้งานเด็ด ๆ เหล่านี้ไป ก็ลองนำไปปรับใช้กันดูนะคะ

จัดการกับรอยคราบหนักในชักโครกแล้วก็ช่วยป้องกันปัญหาส้วมตัน

เทเบกกิ้งโซดา 1 ถ้วยตวงลงในอ่างผสม แล้วเบาๆหยดน้ำส้มสายชูครั้งละนิดแล้วคนจะกว่าจะเข้ากัน เพิ่มเติมน้ำส้มสายชูไปเรื่อยจนกว่าเบกกิ้งโซดาจะเริ่มจับตัวกันดี เทกรดน้ำมะนาวตามลงไปอีก ¼ ถ้วยตวง และก็หยดน้ำมันหอมระเหยที่ชอบลงไปโดยประมาณ 15 หยด ผสมทั้งหมดทั้งปวงให้เข้ากันอีกที ตักใส่แม่พิมพ์ ทิ้งเอาไว้ 1 ชั่วโมงให้ขึ้นรูปและก็จับตัวกันจบกลายเป็นก้อน นำไปหย่อนในชักโครกพร้อมด้วยน้ำร้อนและก็ปิดฝาทิ้งเอาไว้ 1 คืน คราวนี้ก็นำส่วนประกอบที่ได้มาขัดคราบเปื้อนหนักในชักโครกได้แล้วจ้ะ

ล้างคราบดำตามร่องยาแนวกระเบื้อง

ผสมเบกกิ้งโซดา ½ ถ้วยตวงและก็แอมโมเนียหรือน้ำมะนาวโดยประมาณ ¼ ถ้วยตวง เทใส่ลงในน้ำเปล่า 7 ถ้วยตวงแล้วผสมกันไปเรื่อยๆจนกว่าจะเข้ากัน ก่อนเทใส่เอาไว้ในขวดเสปรย์แล้วฉีดพ่นไปตามพื้นของห้องน้ำ เน้นย้ำบริเวณที่คราบเปื้อนราดำตามร่องยาแนวกระเบื้อง ปล่อยทิ้งเอาไว้ 1 ชั่วโมง และหลังจากนั้นก็ค่อยกลับมาขัดล้างทำความสะอาดอีกที

ทำความสะอาดเครื่องซักผ้าแบบฝาหน้า

นำไปผสมกับน้ำเปล่าและก็น้ำส้มสายชู ใช้ผ้าขนหนูชุบแล้วถูไปตามขอบยางและก็ข้างในถังเครื่องซักผ้า ถูออกด้วยผ้าสะอาดอีกทีก็จะช่วยกำจัดคราบเชื้อราและก็แบคทีเรียได้ดีมากๆเลยเชียว

ทะลวงท่อตัน หมดปัญหาน้ำท่วมขัง

เริ่มจากราดน้ำต้มสุกลงในท่อตัน แล้วหลังจากนั้นโรยเบกกิ้งโซดาลงไป 1 ถ้วยตวง น้ำส้มสายชู 1 ถ้วยตวง และก็น้ำเปล่าอีก 1 ถ้วยตวง ปิดฝาท่อทิ้งเอาไว้ 5-10 นาที แล้วราดน้ำที่สะอาดลงในท่อเพื่อกำจัดคราบอุดตันให้หลุดออกไป

ขจัดกลิ่นในเครื่องดูดฝุ่น

นำเบกกิ้งโซดาผสมกับน้ำเปล่าให้ได้เนื้อสครับเข้มข้นแล้วพักไว้ หลังจากนั้นถอดเครื่องส่วนประกอบกรองฝุ่นละอองภายในออกมา แล้วก็ใช้เบกกิ้งโซดาขัดถูทำความสะอาด เบกกิ้งโซดาจะเข้าซอกซอนกำจัดเศษขยะหลงเหลือตามซอกมุมต่างๆแล้วนำถุงกรองมาทำความสะอาดแล้วตากให้แห้งก่อนใช้ประโยชน์ซ้ำ

ขัดคราบน้ำบนม่านอาบน้ำ

ผสมเบกกิ้งโซดากับสบู่เหลวอาบน้ำให้มีลักษณะเป็นเหมือนเนื้อสครับข้นๆต่อจากนั้นใช้ฟองน้ำชุบส่วนผสมแล้วขัดลงบนม่านอาบน้ำหรือจะใช้ขัดกระจกกันห้องน้ำด้วยก็ได้จ้ะ ล้างออกด้วยน้ำสะอาด เพื่อจัดการกับรอยคราบน้ำหมองๆให้หมดไป