10 เมนูมื้อเย็นเบาท้องสุดๆ ไม่ต้องอด ลดหุ่นผอมสวยได้

10 เมนูมื้อเย็นเบาท้องสุดๆ ไม่ต้องอด ลดหุ่นผอมสวยได้

สมัยนี้เสื้อผ้าสวยๆในไอจีเยอะมากๆ อยากจะใส่เสื้อสวยๆถ่ายรูปสวยๆลง ไอจี ลงเฟซ บ้าง แต่ติดที่ตามใจปากมานาน ทั้งชานม วัน 4- 5 แก้ว หมูกระทะสมัยมัธยมก็ชวนสังสรรค์ อาทิตย์นึง 2-3 ครั้ง ไหนจะโปรโมชั่นร้านบุฟเฟ่ท์ที่เพื่อนที่ทำงานเอามาให้อีก

ยอมรับว่าปล่อยตัวตามใจปากมาเกือบจะปี จนวันนี้ชุดเริ่มขยับไซส์ไปจาก S เริ่มใส่ L แล้ว ถึงจะสบายตัว วันนี้เรามี10 เมนูมื้อเย็นมาบอกกัน ไม่ต้องอด ก็ลดหุ่นผอมสวยได้ บอกเลยแต่ละเมนูอร่อย เบาท้องสุดๆ

ส้มตำ

ส้มตำ 1 จาน ให้พลังงานราวๆ 120 กิโลแคลอรี แต่ว่าถ้าเกิดต้องการให้แคลต่ำลงมากยิ่งกว่านี้อีกนิด ให้ลดถั่วลิสง แล้วก็ลดหวาน ลดเค็ม ด้วยก็ดี แล้วก็จะดียิ่งขึ้นหากรับประทานแกล้มกับผักสดๆให้มากยิ่งกว่าปกติ เพื่อร่างกายได้ไฟเบอร์แบบจัดเต็ม อิ่มอยู่ท้องแบบไม่อ้วน

ไก่ย่าง (เนื้อส่วนอก หรือสะโพก ไม่ติดหนัง)

ไก่มีไขมันต่ำ โปรตีนสูง อย่างอกไก่ย่างลอกหนัง หรือสะโพกไก่ย่างลอกหนัง 1 ชิ้น จะให้พลังงานเพียง 160 กิโลแคลอรี สามารถรับประทานผักสดแกล้มได้ เป็นอีกหนึ่งรายการอาหารที่อิ่มเบาๆแต่อัดแน่นไปด้วยคุณภาพ

สเต๊กปลาแซลมอนย่างกับข้าวกล้อง

ถ้าหากให้รับประทานแต่ปลาแซลมอนสดเป็นข้าวเย็นไม่อ้วนก็แอบเลี่ยนไปหน่อยหนึ่ง ลองเอามาทำเป็นเมนูสเต๊กปลาแซลมอนย่าง จับเนื้อปลาย่างจนสุก โรยเกลือกับพริกไทยหน่อย ท้ายที่สุดราดซอสเค็มๆหน่อย เสิร์ฟกับข้าวกล้อง

สลัดผักปลาย่าง

เมนูอาหารมื้อเย็นไม่อ้วนที่รอคอยนั่นคือ สลัดผักปลาย่าง ใส่ผักสลัดตามชอบ รับประทานกับปลากะพงย่างกับน้ำสลัดโยเกิร์ต เพียงแค่จานเดียวก็อิ่มรวมทั้งอร่อยถูกปากด้วย

กวยเตี๋ยวหมูสับน้ำใส

เลือกน้ำใสๆหมูสับแบบไม่ติดมัน หรือติดมันให้น้อยที่สุด ใส่ผักเยอะๆปรุงรสให้น้อยเข้าไว้ รวมทั้งเส้นให้น้อยกว่าผักครึ่งหนึ่ง หรือจะเกาเหลาก็โอเค ให้เต็มที่ไปเลย แนะว่าเลี่ยงราดกระเทียมเจียวด้วยก็จะลดแคลได้อีกมากนะ

สลัดผักสด

ถ้าเกิดอยากได้ไฟเบอร์ แล้วก็วิตามินหลายๆตัว จัดสลัดผักเป็นมื้อเย็นไปเลย โดยสลัดผักสด 1 ถ้วยตวง ให้พลังงานราวๆ 110 กิโลแคลอรี นั่นแปลว่าจานนี้สามารถเพิ่มอกไก่ฉีก หรือไข่ต้มเพิ่มไปได้นิดหน่อย แต่อย่าใส่น้ำสลัดมากเกินไป

โจ๊กหมู ข้าวต้มหมู

โจ๊กหรือข้าวต้ม ไม่จำเป็นต้องทานเป็นมื้อเช้าอย่างเดียวเสมอ จะทานตอนค่ำก็อร่อยง่ายสบายท้องเหมือนกัน แต่ว่าหากจะทานเป็นตอนเย็น แนะไม่ใส่ไข่ดูก็จะดีมากยิ่งกว่า เพราะเหตุว่าถ้าหากพิเศษใส่ไข่ด้วย แคลอรี่พุ่งแน่นอนเพิ่มเติมซอยกะหล่ำปลี ต้นหอมผักชี แครอท บร็อคโคลี่ หรือผักที่ชอบลงไปด้วยก็ได้

สลัดทูน่า

สำหรับผู้ที่ต้องการเน้นโปรตีน เลือกรับประทานสลัดทูน่าก็ได้ รายการอาหารนี้ให้พลังงานเบาๆมีโปรตีนคุณภาพดีจากปลา มีกรดไขมันดีที่ช่วยลดไขมันเลวภายในร่างกายได้ แล้วก็แน่ๆว่ารับประทานปลาก็จะได้ DHA สารอาหารบำรุงเซลล์สมอง แต่ว่าถ้าหากอยากได้สารอาหารเพิ่มเติมอีกหน่อย แนะนำให้รับประทานคู่กับไข่ต้มสักครึ่งฟองก็ได้

ยำวุ้นเส้นหมูบด

ของกินยอดฮิตของผู้หญิงเพราะว่ายำเป็นของกินรสจัด แก้เลี่ยน รวมทั้งวุ้นเส้นอมน้ำยำได้ดิบได้ดี แม้กระนั้นอย่าใส่วุ้นเส้นเยอะล่ะ เพราะว่านอกเหนือจากจะอืดเต็มจานง่ายแล้ว วุ้นเส้นใส่น้อยๆแค่ 10-30 กรัม จะดีมากกว่าค่ะ

ปลานึ่งมะนาว ปลาเผาตัวเล็ก

ทานเนื้อปลาได้โปรตีนที่ดีต่อร่างกาย แล้วก็รสแซ่บๆของมะนาวก็จัดจ้านสดชื่นดีอย่าบอกใคร แม้กระนั้นอย่าเผลอปรุงรสจัดจนเกินไปนะ ทานกับผักสดก็ดีต่อร่างกายอย่าบอกใครเลยเชียว

สมัยนี้ซีรีย์สนุกๆเยอะมากๆ ทำให้เรานอนดึกกว่าเดิม และยิ่งดึก ก็ยิ่งหิว บางคนก็ตามใจปากซื้อของจุกจิกมาทานเล่นเต็มไปหมด ยังไงก็อย่าลืมรักษาสุขภาพกันด้วย