แก้ปากดำคล้ำเปลื่ยนเป็นปากชมพูได้ ด้วย 6 วิธีธรรมชาติ

แก้ปากดำคล้ำเปลื่ยนเป็นปากชมพูได้ ด้วย 6 วิธีธรรมชาติ

สาวๆหลายคนคงจะเสียความมั่นใจ หากต้องมีริมฝีปากที่ดำคล้ำ เนื่องจากว่าจะทาลิปสติกสีไหนก็ดูไม่ค่อยสวยเหมือนคนอื่นเขา วันนี้เรามีวิธีกู้ปากดำคล้ำให้กลับมาสวยอมชมพูได้อีกครั้ง ด้วยของใช้ใกล้ตัว บอกเลยว่าง่ายแสนง่าย สาวๆทำตามอย่างได้อย่างแน่นอน พร้อมแล้วไปเริ่มกันเลย

ว่านหางจระเข้แก้ปัญหาปากคล้ำ

นำเจลว่านหางจระเข้มาทาที่ริมฝีปาก ทิ้งเอาไว้ให้แห้งแล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น ทำวิธีแบบนี้เป็นประจำทุกๆวันจะช่วยทำให้ริมฝีปากของสาวๆกลับมาเป็นสีอมชมพูอย่างเป็นธรรมชาติได้อีกครั้ง เนื่องจากในเจลว่านหางจระเข้มีฟลาโวนอยด์ (Flavonoid) สารต้านอนุมูลอิสระ ที่ช่วยยับยั้งการผลิตเม็ดสีในผิวหนัง ด้วยวิธีง่ายๆอย่างงี้จะช่วยทำให้สาวๆบอกลาริมฝีปากดำคล้ำไปได้เลย

บำรุงริมฝีปากด้วยน้ำกุหลาบ

นำเอาน้ำดอกกุหลาบและก็น้ำผึ้งในอัตราส่วน 1-1 หยด ต่อจากนั้นเอามาแต้มลงบนริมฝีปาก นวดเบาๆแล้วทิ้งเอาไว้โดยไม่ต้องล้างออก เท่านี้ก็ทำให้ได้ผลลัพธ์ที่คุณพึงพอใจ น้ำกุหลาบอุดมไปด้วยแร่ธาตุที่จำเป็นต้องต่อร่างกาย ทั้งยังมีส่วนช่วยสำหรับการฟื้นฟูริมฝีปากที่คล้ำให้กลับมาอมชมพูอย่างเป็นธรรมชาติอีกครั้ง

มะนาวโรยน้ำตาลสครับริมฝีปาก

หั่นมะนาวเป็นซีกบางๆโรยน้ำตาลลงไปเล็กน้อย แล้วเอามาถูบนริมฝีปาก กรดผลไม้ที่มีอยู่ในมะนาวจะช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดออก ทำวิธีนี้ทุกวันเป็นเวลา 2-3 อาทิตย์ ริมฝีปากก็จะค่อยๆกลับมาเป็นสีอมชมพูได้อีกครั้ง

น้ำมันมะพร้าวลดสีหมองคล้ำริมฝีปาก

ใช้ปลายนิ้วแตะน้ำมันมะพร้าวนิดหน่อย ทาที่ริมฝีปากเป็นประจำทุกวันแทนลิปบาล์ม กรดไขมันรวมทั้งสารต้านอนุมูลอิสระในน้ำมันมะพร้าวช่วยลดสีผิวหมองคล้ำ และก็ช่วยบำรุงให้ริมฝีปากที่แห้งกร้านนุ่มชุ่มชื้นขึ้นด้วยค่ะ

น้ำมันฝรั่งคั้นช่วยลดเลือนรอยดำรอบริมฝีปาก

นำน้ำมันฝรั่งที่คั้นสดมาถูเบาๆที่ริมฝีปากเป็นเวลา 5 นาที จะช่วยลดเลือนรอยดำรอบๆรอบริมฝีปากของสาวๆได้เป็นอย่างดีค่ะ เนื่องจากว่าสารต้านอนุมูลอิสระที่มีอยู่ในน้ำมันฝรั่งจะช่วยทำให้ริมฝีปากที่เคยคล้ำค่อยๆจางลง ทำบ่อยเป็นประจำริมฝีปากจะกลับมาเป็นสีอมชมพูระเรื่ออีกครั้ง

น้ำแอปเปิลไซเดอร์ช่วยขจัดเซลล์ผิวเก่าให้หลุดออก

ใช้น้ำแอปเปิลไซเดอร์ 1 ช้อนชามาเจือจางในน้ำเปล่า 1 ช้อนชา ใช้คัตตอนบัตจุ่มแล้วทาลงบนริมฝีปาก ปล่อยทิ้งเอาไว้ให้แห้งประมาณ 10 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น กรดผลไม้ที่มีอยู่ในน้ำแอปเปิลไซเดอร์จะช่วยขจัดเซลล์ผิวเก่าให้หลุดออก ช่วยทำให้ริมฝีปากอวบอิ่ม มีเลือดฝาดดูมีสุขภาพดี

อยากมีริมฝีปากอมชมพูอย่างเป็นธรรมชาติ ไม่จำเป็นต้องทุ่มตังมากมายเสมอไป เพราะเหตุว่าวิธีธรรมชาติก็ให้ผลลัพธ์ที่ดีได้ แถมยังมั่นใจในเรื่องความปลอดภัยได้เต็มร้อยอีกด้วย