ลองใช้ดู น้ำมันพืชกับสบู่ แก้ปัญหาในบ้านที่แก้ไม่ตกได้

ลองใช้ดู น้ำมันพืชกับสบู่ แก้ปัญหาในบ้านที่แก้ไม่ตกได้

การใช้ชวิตในปัจจุบันที่แสนจะเหนื่อยกับงานนอกบ้านแล้ว กลับมาบ้านถ้าต้องเจอปัญหาจุกจิกภายในบ้านอีก หลายๆคนแทบลมจับเลย เพราะงานนอกบ้านว่าเหนื่อยแล้ว แต่งานในบ้านเหนื่อยยิ่งกว่า โดยเฉพาะปัยหาจุกจิกภายในบ้าน ที่แทบทุกบ้านต้องเจอ ไม่อย่างก้อย่าง คอยมาทดสอบเราอยู่เสมอ แต่รู้มั้ยว่า วัตุดิบในครัวในห้องน้ำของคุณนั้น สามารถช่วยเหลือปัญหาจุกจิกที่คุณต้องพบเจอในบ้านได้

คราบเปื้อนน้ำเป็นวงจากการวางแก้วน้ำทิ้งเอาไว้บนเฟอร์นิเจอร์ไม้

สามารถกำจัดออกได้อย่างไม่ยากเย็นด้วยการผสมน้ำมันพืชแล้วก็เกลือกระทั่งเป็นเนื้อครีมข้นเหนียว แล้วก็ใช้ผ้าชุบน้ำจุ่มส่วนประกอบ นำไปขัดคราบน้ำออกให้หมด แล้วก็ใช้ผ้าสะอาดขัดรอยเปื้อนน้ำมันออกจนสะอาด วิธีนี้สามารถใช้แก้ไขปัญหารอยขูดขีดและก็รอยบุ๋มบนเครื่องเรือนไม้ได้ด้วยนะ

อ่างล้างจานเต็มด้วยแบคทีเรีย

อ่างล้างจานแปลงเป็นจุดที่สกปรกที่สุด ให้ใช้น้ำมันพืชผสมกับเบกกิ้งโซดา ขัดทุกซอกในอ่างล้างจานด้วยแปรงสีฟันแล้วล้างออก เพียงเท่านี้จำนวนเชื้อแบคทีเรียก็จะลดลงอย่างง่ายดาย

คราบเปื้อนน้ำมันจากการทำอาหารกระเด็นเลอะ

วิธีทำก็ไม่ยากเพียงแค่เทน้ำมันพืชดังกล่างลงไปบนกระดาษทิชชูเล็กน้อย แล้วก็ค่อยนำไปขัดๆเช็ดๆรอบๆฝาหรือเครื่องครัว รอยเปื้อนน้ำมันที่ทั้งยังข้นและก็เหนียวก็จะค่อยๆหลุดออกไป

ช่วยทำให้เย็บผ้าได้ง่ายมากยิ่งขึ้น

สบู่ก้อนสามารถเอามาช่วยงานการเย็บปักถักร้อยได้หลากหลาย ไม่ว่าจะคือการใช้สบู่ก้อนทำเครื่องหมายขอบขอบหรือขอบตะเข็บผ้า เพื่อช่วยทำให้เย็บผ้าสะกดรอยได้ง่ายมากยิ่งขึ้น หรือจะเป็นการนำผ้าลายสวยมาหุ้มสบู่ไว้ เพื่อใช้หมอนปักเข็มต่างๆก็ยังได้

เก็บเศษแก้วที่แตกละเอียด

แก้วแตกทีไรมีงานใหญ่ทุกครั้ง แต่ว่าจะกลายเป็นเรื่องง่ายๆๆเพียงนำสบู่ก้อนเล็กที่ไม่ใช้แล้ว มาเช็ดลงบนพื้นที่มีเศษแก้วแตกให้ทั่ว เศษแก้วชิ้นเล็กๆพวกนั้นก็จะเข้าไปอยู่ในก้อนสบู่จนหมดเกลี้ยง ไม่เหลือให้บาดเท้าแน่นอน

ช่วยถอดแหวนแน่นๆออกอย่างง่ายดาย

สวมแหวนที่มีขนาดเล็กกว่านิ้ว แล้วปรากฏว่าถอดไม่ออก ไม่ต้องตกใจ เพียงแค่ใช้สบู่ก้อนเช็ดไปบริเวณแหวนรวมทั้งนิ้ว และหลังจากนั้นก็ค่อยๆขยับแหวนครั้งละนิด แหวนก็จะถูกถอดออกมาจากนิ้วอย่างง่ายดาย

นอกจากนั้นพวกเรายังมีเทคนิคแก้ไขปัญหาในบ้านที่พบมากมาฝากอีกด้วย

รอยเปื้อนฝังแน่นในกระทะหลุดออกง่าย

รอยคราบที่เกิดจากการไหม้ที่เกิดภายหลังการประกอบอาหารทุกครั้งสามารถไขปัญหาได้โดยโรยเกลือลงไปเมื่อทำอาหารเสร็จ รวมทั้งพึ่งจะปิดเตาใหม่ๆรอสักพักคราบเปื้อนอาหารที่ฝังแน่นอยู่จะค่อยๆหลุดลอกออกมาอัตโนมัติ คราวนี้ก็นำไปล้างชำระล้างตามปกติได้แล้วล่ะ

กระเบื้องห้องน้ำที่มีคราบเปื้อนสบู่เกาะอยู่

ห้องน้ำที่เต็มไปด้วยคราบเปื้อนสบู่จนกระทั่งดูไม่สะอาด ก็อย่ารอช้า ผสมเกลือและก็น้ำส้มสายชูในอัตราส่วน 1 ต่อ 4 และก็เอามาราดตามกระเบื้องห้องสุขาที่มีรอยเปื้อนสบู่เกาะอยู่ และก็ตามด้วยใช้ผ้าชุบน้ำบิดหมาดหรือฟองน้ำขัดทำความสะอาดอีกที

ตู้เย็นมีกลิ่น

เพียงแค่ผสมเกลือกับโซดาเข้าด้วยกัน ก็สามารถเอามาล้างชำระล้างตู้แช่เย็นได้สะอาดไม่แพ้กัน แถมยังช่วยขจัดกลิ่นของกินในตู้แช่เย็นได้อย่างสะอาดอีกด้วย ประหยัดแล้วก็ปลอดภัยสุดๆไปเลย

ต้องบอกว่าเคล็ดลับดีๆที่เรานำมาฝากเพื่อนๆในวันนี้หลายๆคนก็คงเพิ่งทราบว่าสิ่งนี้มันใช้ทำแบบนี้ได้ด้วยหรอ มีประโยชน์มากกว่าที่คิดอีก แล้วเจ้าสิ่งนี้ใช้แก้ปัญหาขนาดนี้ได้เลยหรอ บอกเลยว่าไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ จดจำเคล็ดลับเหล่านี้ไว้ รับรองว่าวันหน้ามันมีประโยชน์ต่อท่านไม่มากก็น้อย และช่วยให้ท่านใช้ชวิตได้ง่ายขึ้นอีกมาก