ทริกเก็บกล้วยไม่ให้ดำ อยู่ได้เป็นอาทิตย์ เก็บไว้กินได้นานมาก

ทริกเก็บกล้วยไม่ให้ดำ อยู่ได้เป็นอาทิตย์ เก็บไว้กินได้นานมาก

ปัญหาของพ่อบ้านแม่บ้านที่ซื้อกล้วยจากตลาดมาให้คนในครอบครัวทาน ด้วยความที่กล้วยนั้นขายเป็นหวีซึ่งหนึ่งหวีนั้นก็มีจำนวนกล้วยหลายลูก ทำให้กว่าจะทานหมดทุกลูกนั้น แทบเป็นไปไม่ได้เลย วันนี้เราจึงมีทริกดีๆมาช่วยให้ปัญหานี้หมดไป เพียงนำเคล็ดลับนี้ไปลองใช้ กล้วยที่ท่านซื้อมาจะไม่ดำง่าย และยังอยู่ได้เป็นอาทิตย์ เก็บไว้กินได้นานกว่าที่เคย และสามารถทานได้ครบทุกลูก แบบไม่ต้องเปลืองเงินทองโดยใช่เหตุ

แนวทางการเก็บกล้วยให้อยู่ได้นานเป็นอาทิตย์โดยที่ไม่สุกงอมและก็กลายเป็นสีดำไปซะก่อน

พวกเราจะเห็นว่า เมื่อพวกเราซื้อกล้วยหรือตัดกล้วยออกมาแล้ว เมื่อเวลา ผ่ า นไป 5 วัน เมื่อนำออกมาจากตู้แช่เย็น จะมีความคิดเห็นว่า กล้วยที่พวกเราทำการแยกเอาไว้มีสีที่แตกต่างกัน โดย

กลุ่มแรกที่มิได้แช่ตู้แช่เย็น จะดำช้ำ สีไม่น่าทาน

กลุ่มลำดับที่สองที่นำแช่ตู้แช่เย็น จะมีรสหวานขึ้น ทานอร่อย

กลุ่มลำดับที่สามที่ห่อกระดาษแล้วแช่เย็น จะอยู่ในสภาพที่สวย ไม่บอบช้ำ

จากการทดสอบนี้ทำให้พวกเราทราบดีว่าการเก็บกล้วยเอาไว้ภายในห่อกระดาษแล้วเก็บเอาไว้ภายในกล่องแช่ตู้แช่เย็นจะสามารถ รั ก ษ าสภาพของกล้วยไม่ให้สุกไวได้อ ย่ า งได้ประสิทธิภาพที่ดี

เทคนิคการเก็บกล้วย
ไม่สมควรเก็บกล้วยไว้ภายในถุงพลาสติกแล้วผูกปากถุง เพราะว่ามันจะเป็นการรีบให้กล้วยสุกไวเพิ่มขึ้น เนื่องจากการทำดังที่ได้กล่าวมาแล้วจะเป็นการ บ่ ม ตั ว เ อ งด้วยก๊าซเอทิลีนที่ออกมา ซึ่งการที่พวกเราจะต้องนำกระดาษมาห่อเอาไว้ก่อนหนึ่งชั้นก็เพื่อ ป้ อ ง กั นไม่ให้กล้วยปล่อยก๊ า ซตัวนี้ออกมานั่นเอง

เพียงแค่พวกเราทราบหลักการนี้พวกเราก็สามารถที่จะซื้อกล้วยเป็นหวีได้โดยไม่จำเป็นต้องกลุ้มใจว่าจะทานไม่ทัน หรือกลัวว่ากล้วจะสุกก่อนที่จะพวกเราจะทานได้หมด

ขอขอบคุณแหล่งที่มาจาก : krustory.com