เคล็บลับต้มไข่ให้ปอกง่าย ไม่ต้องเสียเวลาแกะ ที่เรามองข้ามไป

เคล็บลับต้มไข่ให้ปอกง่าย ไม่ต้องเสียเวลาแกะ ที่เรามองข้ามไป

ไข่เป็นแหล่งโปรตีนแล้วก็สารอาหารที่สูงซึ่งหาได้ง่ายแล้วก็ราคาไม่แพงสำหรับคนทั้งโลก แล้วก็เมนูไข่ต้มก็เป็นเมนูง่ายที่มีคุณประโยชน์รวมทั้งเหมาะกับคนทุกเพศทุกวัย วันนี้จะขอเสนอแนะเทคนิคการต้มไข่ให้อร่อยและก็ปอกง่ายรวมทั้งเร็วทันใจมากๆไม่ต้องเสียเวล่ำเวลาปอกนาน มาฝากกัน

ขั้นแรกนั้นให้เลือกไข่ที่สดใหม่ ใส่น้ำเย็นให้ท่วมไข่ แล้วใส่น้ำมะนาวหรือเกลือป่นลงไปบางส่วน น้ำมะนาวและก็เกลือจะช่วยไม่ให้เปลือกไข่ร้าวรวมทั้งไหลทะลักออกมา

ตั้งไฟกลางอย่าใช้ไฟแรง รวมทั้งเมื่อน้ำเดือดแล้ว หากต้องการให้ไข่แดงอยู่ตรงกลาง ให้คนไข่บ่อยๆไข่ต้มจะสุกภายในระยะเวลา 8 ถึง 10 นาที (เพื่อมั่นใจว่าไข่แดงแข็ง) แล้วตักไข่ขึ้นมา แล้วแช่น้ำเย็นโดยทันที ไข่จะนุ่มไม่กระด้าง เปลือกไข่จะไม่ติดแน่น ปอกได้แสนง่าย แถมไข่แดงยังไม่มีรอยสีดำๆเป็นวงแหวนอยู่รอบนอกอีกด้วย

และก็เทคนิคที่ 2 ซึ่งก็คือ ให้วางไข่ในหม้อ เติมน้ำเย็นให้ท่วมไข่ ใส่เบกกิ้งโซดาลงไปเล็กน้อย ต้มด้วยไฟปานกลาง 7 -9 นาที

หลังจากนั้นให้เทน้ำร้อนออกแล้ว แล้วใส่น้ำเย็นลงไป แช่ทิ้งเอาไว้จนถึงไข่เย็นตัวลง ต่อจากนั้นลองกะเทาะก้นไข่ให้แตกแล้วปอกจากรอยร้าว คุณก็จะพบว่าเปลือกไข่นั้นหลุดอย่างง่ายดาย

สูตรวิธีการทำไข่พะโล้หอมๆมากฝากให้ทำรับประทานกันนะคะ

1. โขลกกระเทียม พริกไทยเม็ด และก็รากผักชี เข้าด้วยกัน เตรียมไว้

2. ใส่น้ำมันลงในกระทะ นำขึ้นตั้งไฟพอร้อน ใส่เครื่องที่ตำจัดเตรียมไว้ลงผัดจนถึง หอม และก็ตามด้วยอบเชย รวมทั้งดอกโปยกั๊กผัดจนกระทั่งร้อน ใส่น้ำตาลปี๊ป น้ำตาลทรายแดงลงผัดให้เข้ากัน แต่งรสด้วยใส่นํ้าปลา แล้วก็ซีอิ๊วขาว ผัดจนกระทั่งส่วนผสมเริ่มเหนียว แล้วหลังจากนั้นใส่ซีอิ๊วดำหวาน และก็เกลือป่น คนผสมกันไปเรื่อยๆจนกว่าจะเข้ากัน

3. ใส่เนื้อหมูกับไข่ลงผัดจนกระทั่งหมูสุก รวมทั้งไข่กลายเป็นสีน้ำตาลจนทั่ว

4. ใส่น้ำลงในหม้อ ตั้งไฟจนกระทั่งเดือด ลดไฟลง เทส่วนผสมไข่พะโล้ใส่น้ำหม้อน้ำร้อน ต้มด้วยไฟอ่อนกระทั่งหมูสามชั้นเปื่อยตามชอบ ชิมรส ตักใส่ถ้วย พร้อมรับประทาน

คราวหน้าใครต้องการจะทำเมนูไข่พะโล้ หรืออยากได้เมนูอื่นที่มีไข่ต้มเป็นส่วนประกอบหลายๆฟอง ก็นำวิธีแบบนี้ไปใช้กันได้เลยนะ รับรองว่าการปอกไข่นั้น คราวนี้จะง่ายอย่างที่ท่านไม่เคยทำมาก่อน