บีบซอสมะเขือเทศ กับกากกาแฟ 7 ประโยชน์ช่วยแก้ปัญหาในบ้านที่ไม่เคยรู้มาก่อน

บีบซอสมะเขือเทศ กับกากกาแฟ 7 ประโยชน์ช่วยแก้ปัญหาในบ้านที่ไม่เคยรู้มาก่อน

บ้ านหรือที่พักอ าศั ยเมื่อตอนเข้าอยู่ใหม่ๆก็ดูสะอาดสะอ้าน ไม่มีคราบส กป รกอะไรให้น่ากั งว ลใจ แต่เมื่ออยู่ไปสักพัก อุ ปก รณ์ข้าวข องเครื่ องใช้ก็เริ่มท รุดโท รม เกิดคราบส กป รกที่เกิ ดจ ากก ารใช้ง าน ไม่ได้รับการทำความสะอาด ดังนั้นวันนี้เราจะพาทุกคนไปทำความสะอาดอุ ปก รณ์ ข้าวข องเครื่ องใช้ด้วยวั ตถุดิ บภายในบ้ าน ให้สะอาดกลับมาเหมือนใหม่อีกครั้งกันค่ะ

1 น้ำมั นเช็ดร อยเปื้อนคราบน้ำมั น

คราบเปื้อนน้ำมั นต ามเตาแก๊ส หรือผนังห้องครัวสามารถใช้น้ำมั นเช็ดคราบน้ำมั นออ กได้ เหมือนหนามยอ กต้องเอาหนามบ่ง ซึ่งวิธีนี้ใช้ได้ผ ลจริ ง เพราะคราบน้ำมั นที่ข้ นเหนี ยวติ ดต ามเตาแก๊สหรือผนังนั้น ต้องใช้น้ำมั นที่มีความมั นลื่นในการเช็ดถูทำความสะอาด คราบนั้นถึงจะหลุดออ กได้ง่าย

2 น้ำมั นเช็ดคราบเหนี ยวตามตู้เก็บข องได้

คราบส กป รกที่เกาะเหนี ยวอยู่ต ามตู้เก็บข อง สามารถใช้น้ำมั นพืช 1 ส่วน ผสมกับเบกกิ้งโซดา 2 ส่วน ผสมให้เข้ากันแล้วทาลงบนคราบส กป รก จากนั้นนำแป รงสีฟั นเก่าที่ไม่ใช้แล้วมาขัดคราบออ ก แล้วใช้ผ้าหรือฟ องน้ำมาเช็ดออ กซ้ำอีกที คราบเหนี ยวก็จะหลุดออ กหายไปแล้วค่ะ

3 ซอ สมะเขือเทศขจัดความหม องของทอ งเหลืองและทอ งแดง

เครื่ องท องเหลือง หรืออุ ปก รณ์ครัวที่เป็นทอ งเหลืองและท องแดงหากมีคราบเปื้อนเลอะหรือมีความหมอง สามารถใช้ซ อสมะเขือเทศผสมกับเกลือมาขัดทำความสะอาด กร ดที่อยู่ในซอสมะเขือเทศจะช่วยขจัดความหมองออ กไปได้ เมื่อขัดเสร็จแล้วก็ล้างออ กด้วยน้ำเปล่าให้สะอาด

4 น้ำมั นมะกอ กช่วยขัดทำความสะอาดสเตนเลสได้

รอยขูดขีด หรือคราบหมองบนสเตนเลสที่อาจจะเกิ ดจากการใช้งานมาสักระยะหนึ่ง สามารถใช้ผ้าชุบน้ำมั นมะกอ กมาเช็ดถูคราบบนสเตนเลสให้ทั่ว ช่วยขจัดคราบหมอง รวมทั้งเคลือบผิ วสเตนเลสให้ดูเง าเหมือนใหม่ แ ถ มยังช่วยป้ องกั นร อยขีดข่วนได้ดีในระดับหนึ่งเลยค่ะ

5 เบกกิ้งโซดาขจัดคราบเปื้ อนบนอุ ปก รณ์ที่เปิดฝาขวด

อุ ปก รณ์เปิดฝาขวดทุกบ้ านน่าจะมีติดบ้ านกันอยู่แล้ว เพราะต้องใช้เปิดขวดเครื่ องดื่มต่างๆ ซึ่งเมื่อใช้ไปสักพักจะมีคราบเปื้ อนส กปร กติดอยู่ รวมถึงอาจมีคราบสนิมเกาะอยู่ด้วย หากจะทำความสะอาดให้ใช้เบกกิ้งโซดาผสมกับน้ำเปล่าเล็กน้อย แล้วใช้แ ปร งสีฟั นจุ่มส่วนผสมมาขัดคราบส กปร กออ ก เมื่อคราบหลุดออ กแล้วให้ใช้ผ้าไมโค รไ ฟเบ อร์ชุบน้ำมาเช็ดถูทำความสะอาดซ้ำอีกครั้ง

6 ข้าวส ารขจัดคราบส กปร กในแจกันได้

คราบส กปร กที่ส ะส มอยู่ในแจกันป ากแคบมักจะทำความสะอาดได้ย าก ให้ใช้ข้าวส ารเทลงไปในแจกันประมาณหนึ่ง แล้วเทน้ำเปล่ากับน้ำย าล้างจานต ามลงไป จากนั้นปิดป ากแจกันให้สนิดแล้วเขย่าไปเรื่อยๆให้ข้าวส ารทำความสะอาดคราบข้างในแจกันออ ก เมื่อเขย่าไปสักระยะหนึ่งแล้วให้เทน้ำออ กแล้วเติมน้ำสะอาดเข้าไปเขย่าอีกครั้ง ทำแบบนี้วนไปเรื่อยๆจนข้างในแจกันสะอาดเลยค่ะ

7 กากกาแฟขัดคราบไหม้ คราบส กป รกในกระทะ

กากกาแฟไม่ได้มีประโยชน์แค่นำมาขัดผิ วแต่ยังสามารถนำมาขัดทำความสะอาดคราบอ าห าร คราบไ หม้บนกระทะได้ด้วย เพียงใช้กากกาแฟสดมาโรยลงในกระทะแล้วใช้แป รงหรือฝ อยขัดหม้อขัดออ ก เท่านี้กระทะคุณก็กลับมาสะอาดเหมือนใหม่แล้วค่ะ

การทำความสะอาดคราบสกปรกต่างๆภายในบ้ านนั้นไม่ย ากเลย เพียงใช้อุ ปก รณ์วัต ถุดิ บของใช้ภายในบ้ านก็สามารถทำความสะอาดได้แล้ว ไม่จำเป็นต้องไปหาซื้ ออุ ปก รณ์ทำความสะอาดแ พ งๆให้เสี ยเ งิ นคุณอีกต่ อไปแล้วค่ะ