ห้องน้ำสก ปรกมีกลิ่น หายหมดเกลี้ยง ง่ายจากของใกล้ตัว

ห้องน้ำสก ปรกมีกลิ่น หายหมดเกลี้ยง ง่ายจากของใกล้ตัว

ห้องน้ำที่พวกเราใช้กันบ่อยๆวันแล้ววันเล่านั้น ถ้าหากมิได้รับวิธีการทำความสะอาดอย่ างเป็นประจำอาจจะทำให้มีกลิ่นเหม็ นไม่ปรารถนา แล้วก็รอยเปื้อนดำส กปร กตามร่องพื้นของห้องน้ำ การจะชำระล้างรอยเปื้อนรวมทั้งกลิ่นพวกนี้จะใช้เพียงแค่น้ำฉี ดอย่ างเดียวคงไม่สะอาด วันนี้พวกเราก็เลยมีเคล็ ดลับแนวทางมาบอ กทุกคนกับวิธีการทำความสะอาดส้วมให้กลับมามีความสะอาด ไม่มีกลิ่ นเหม็ นกวนใจกันจ้ะ

มะนาวกับเบกกิ้งโซดาช่วยขัดค ราบเปื้อนออ กได้อย่ างดี

นำวัต ถุดิ บติดห้องครัวอย่ างน้ำมะนาวและก็เบกกิ้งโซดามาผสมกันให้มีลักษณะเป็นเหมือนเนื้อสครับเข้มข้น แล้วนำผ้ามาชุบไปเช็ดถูให้ทั่วรอบๆชักโครก ทิ้งไว้โดยประมาณ 15 นาที รวมทั้งเปิดฝาแท็งก์เอาน้ำด้านหลังโถออ ก เทน้ำส้มสายชู ½ ถ้วยตวงลงไปทิ้งเอาไว้ราวๆ 15 นาที เมื่อครบเวลาให้กดน้ำทิ้ง 2 – 3 ครั้ง และหลังจากนั้นก็ให้เทน้ำส้มสายชูลงไปเพิ่ม ½ ถ้วยตวงปล่อยทิ้งเอาไว้ชั่วประเดี๋ยว ระหว่างนั้นนำแปรงสีฟันที่ไม่ใช้แล้วมาขัดชำระล้างตามร่องเล็กๆของชักโครกให้สะอาด แล้วกดน้ำทิ้งซ้ำอีกเพื่อล้างรอยเปื้อนรวมทั้งกลิ่ นออ กไปกระทั่งสะอาด

กำจัดกลิ่ นเหม็ นในโถส้วมด้วยเบกกิ้งโซดาและก็น้ำส้มสายชู

ชักโครกที่เหม็ นและก็มีรอยเปื้อนสิ่งส กป รกให้เทน้ำส้มสายชูและก็เบกกิ้งโซดาอย่ างละ 1 – 2 ช้อนโต๊ะลงในชักโครก ซึ่งขั้นตอนนี้จะทำให้เกิดฟอง ให้พวกเราคอยให้ฟองยุบก่อนแล้วนำแปรงมาขัดชำระล้างคราบเปื้อนในชักโครกออ ก แล้วหลังจากนั้นกดน้ำทิ้งล้างค ราบเปื้อนรวมทั้งกลิ่ นจนถึงสะอาด

ทลายสิ่งอุดตันสะส มในท่อน้ำทิ้ง

ท่อน้ำอุ ดตันอาจจะเกิดขึ้นเนื่องมาจากสิ่งส กปร กลงไปส ะส มจนถึงอุดตั นน้ำไม่ระบาย แนวทางแ ก้ง่ายๆเป็นเทน้ำร้อนลงไปและก็ตามด้วยเบกกิ้งโซดา ½ ถ้วยตวง แล้วผสมน้ำส้มสายชู 1 ถ้วยตวงกับน้ำร้อน 1 ถ้วยตวงเทตามลงไป ระหว่างนี้อาจจะมีการเกิดฟองขึ้นมา ดังนั้นให้ค่อยๆเทเบาๆแล้วรอให้ฟองหายไป หลังจากนั้นเปิดน้ำทิ้งหรือเทน้ำร้อนทิ้งลงในท่อที่มีไว้ระบายน้ำราวๆ 30 วินาที ท่อน้ำก็จะไ ร้สิ่งอุดตั นระบายน้ำได้ดีขึ้นแล้วจ้ะ

ดับกลิ่นเห ม็นอับในท่อน้ำทิ้ง

ท่อน้ำทิ้งไม่ว่าจะในห้องสุขาหรือในครัวถ้าเกิดมีกลิ่ นอับขึ้นมาจากท่อ ให้นำน้ำแข็งมาวางเอาไว้บนปากท่อแล้วโรยผ งบประมาณอแ เกลื่อนกลาดซ์ลงไป แล้วต่อจากนั้นเปิดน้ำให้ไหลผ่านหรือจะผสมเบกกิ้งโซดากับน้ำร้อนเทลงไปในท่อสำหรับระบายน้ำทิ้งไว้สักประเดี๋ยว ก่อนที่จะเทน้ำร้อนตามลงไปอีกครั้งเพื่อดับกลิ่ นและก็กำจัดสิ่งส กป เกลื่อนกลาดที่อยู่ในท่อ

ล้างคราบเปื้อนดำส กป รกที่สะส มในร่องย าแนว

ถ้าร่องย าแนวของคุณมีค ราบเปื้อนดำส กป รกฝังแน่นอยู่ ทำให้พื้นดูสกปรกให้โรยเบกกิ้งโซดาให้ทั่วพื้น แล้วก็ให้เทน้ำส้มสายชูทับลงไปตามร่องย าแนว รอคอยให้ส่ว นผ สมทำป ฏิกิ ริย าแล้วพอหลังจากนั้นก็ค่อยนำแปรงมาเล็กๆมาขัดคราบเปื้อนดำออ กอย่ างเบามือ ในขณะที่ขัดก็อย่ าลืมนำแปรงจุมลงในน้ำล้างแปรงบ่อยๆด้วยนะคะเพื่อความสะอาด

วางส ารดูดความชื้นในห้องน้ำช่วยลดกลิ่ นเหม็ นอับ

ความชื้นในห้องน้ำเป็นสาเห ตุๆให้กำเนิดกลิ่ นเหม็ นอับ ให้ใช้ส ารดูดความชื้นแบ่งใส่เอาไว้ข้างในถุงตาข่ายหรือขวดพลาสติกที่มีรูบนฝา แล้วก็ค่อยนำไปวางไว้ตามจุดต่างๆดังเช่น อ่างล้างมือ ท่อสำหรับเพื่อระบายน้ำ ชักโครก ฯลฯ จะช่วยทำให้ความชื้นในห้องอาบน้ำลดลง ไม่นำมาซึ่งกลิ่ นเหม็ นอับ

เบกกิ้งโซดาขจัดกลิ่นอับของพรม

พรมบางทีอาจเป็นหนึ่งในส าเ หตุที่นำมาซึ่งกลิ่ นเหม็ นอับ ด้วยเหตุดังกล่าวควรจะหมั่นชำระล้างและก็ดับกลิ่ นพรมเสมอๆ โดยโรยเบกกิ้งโซดาลงไปให้ทั่วประพรมทิ้งเอาไว้โดยประมาณ 30 นาที ต่อจากนั้นนำเครื่ องดูดฝุ่นผงมาดูดชำระล้าง เท่านี้ก็ช่วยลดกลิ่ นเหม็ นอับบนพรมให้จางลงได้แล้วจ้ะ

การจะชำระล้างห้องน้ำเพื่อกำจัดค ราบส กปร กและก็ลดกลิ่ นเหม็ นในห้องน้ำนั้นไม่ย ากอย่ างที่คิดใช่มั้ยคะ เพี ยงใช้วัต ถุดิ บที่มีภายในบ้ านก็ช่วยชำระล้างได้แล้ว ห้องน้ำเป็นสิ่งที่พวกเราใช้อยู่เป็นประจำทุกเมื่อเชื่อวันด้วยเหตุดังกล่าวชี้แนะให้หมั่นชำระล้างส้วมอยู่เป็นประจำบ่อยเพื่อไม่ให้เกิดรอยเปื้อนฝังแน่นลึกจนกระทั่งชำระล้างย ากแล้วก็เกิดกลิ่นเหม็ นโชยออ กมากมายวนจิตใจภายในบ้ าน