ประโยชน์น้ำย าล้างจาน แก้ปัญหาหนักใจแม่บ้านได้มากกว่าที่เคยรู้

ประโยชน์น้ำย าล้างจาน แก้ปัญหาหนักใจแม่บ้านได้มากกว่าที่เคยรู้

น้ำย าล้างจานเป็นสิ่งจำเป็นที่ทุกบ้ านต้องมีไว้เพื่อชำระล้างภาชนะ จาน ถ้วยชาม หรืออุ ปก รณ์ทำครัวต่างๆภายหลังจากประกอบอ าห าร และก็กินอ าห ารเสร็จ น้ำย าล้างจานนั้นจะช่วยทำให้จานในบ้ านของคุณสะอาด ไม่มีรอยเปื้อนมันส กป รก แม้กระนั้นคุณประโยชน์ซึ่งมาจากน้ำย าล้างจานมิได้มีเพียงแค่เท่ านี้ ซึ่งบางคนบางครั้งก็อาจจะยังไม่ทราบว่าน้ำย าล้างถ้วยชามนั้นทำประโยชน์อะไรได้บ้าง วันนี้พวกเราจะมาแชร์คุณประโยชน์ดีๆของน้ำย าล้างถ้วยชามให้ท่านได้ทราบกันจ้ะ

 ทำความสะอาดค ราบเปื้อนส กป รกในตู้ที่เอาไว้เก็บของ

ตู้สำหรับใช้ในการเก็บของเมื่อปล่อยทิ้งเอาไว้สักระยะชอบเกิดค ราบเปื้อนฝุ่นเกาะส กป รก ให้ท่านนำน้ำย าล้างถ้วยชามผสมน้ำอุ่น แล้วต่อจากนั้นนำผ้ามาชุบน้ำบิดให้หมาดแล้วขัดทำความสะอาดตู้ ต่อด้วยนำผ้าแห้งสะอาดขัดถูซ้ำอีกครั้งเพื่อป้ องกันไม่ให้เกิดรอยเปื้อนน้ำ

 ใช้น้ำย าล้างถ้วยชามแทนน้ำย าซักผ้าหรือผ งซักฟอ ก

ในวันที่เร่งรีบแล้วเกิดนึกขึ้นได้ว่าผงซักฟอ กหมด และเราไม่มีเวลาออ กไปซื้ อ เราสามารถแก้ปั ญหาเฉพาะหน้าโดยการนำเอาของใกล้ตัวที่อยู่ในครัวเรือนเรา เอามาประยุกต์ใช้แ ก้ปั ญหาเฉพาะหน้าไปก่อนได้ โดยให้ท่านนำน้ำย าล้างถ้วยชามมาซักผ้าด้วยมือแทนก่อนได้เลยนะ

 ใช้ชำระล้างคร าบเปื้อนส กป รกบนหวี

ค ราบเปื้อนส กป รกบนหวีมักเกิดขึ้นได้เพราะมีสาเหตุเนื่องมาจากไขมั นบนหนังศี รษ ะที่เวลาพวกเราใช้หวีผมแล้วไขมั นนั้นไปสะส มอยู่บนหวี ทำให้หวีดูส กป รก ไม่น่าใช้ต่อเอาเสี ยเลย ให้ท่านนำน้ำย าล้างถ้วยชามผสมกับน้ำอุ่นมาขัดล้างทำความสะอาด คุณก็จะได้หวีที่กลับมามีความสะอาดใหม่พร้อมใช้ง านแล้วจ้ะ

 ล้างค ราบเปื้อนส กปร ก หรือรอยเปื้อนน้ำมั นบนเสื้อผ้า

เมื่อคุณประก อบอ าห าร หรือกินอ าห ารแล้วโดนน้ำมั นกระเด็นใส่เสื้อเลอะเทอะเป็นค ราบเปื้อน แต่ว่าคุณไม่มีเสื้อเปลี่ยน ให้ใช้น้ำย าล้างถ้วยชามกับน้ำเล็กน้อยมาป้ายตรงบริเวณที่มีค ราบทิ้งเอาไว้ชั่วประเดี๋ยว และก็หลังจากนั้นจึงค่อยขยี้ออ ก คราบเปื้อนก็จะค่อยๆเลือนรางไปจ้ะ

 ทำความสะอาดค ราบเปื้อนมั นบนแว่น

ถ้าหากคุณเป็นผู้ที่สวมแว่น ชอบพบปั ญห าเลนส์แว่นขุ่นหมอง มองดูไม่ชัดเจน นั้นเป็นผลมาจากรอยเปื้อนมั นที่มาเกาะติดบนเลนส์ ซึ่งใช้น้ำหรือผ้าขัดถูมักจะไม่ค่อยสะอาด ให้ท่านใช้น้ำย าล้างถ้วยชาม 2 หยด เช็ดบนเลนส์แว่นอย่างเบามือ แล้วล้างด้วยน้ำที่สะอาด แล้วต่อจากนั้นนำผ้านุ่มมาถูให้แห้ง เพียงเท่านี้คุณก็จะได้เลนส์แว่นที่ใสสะอาด มองดูชัดขึ้นแล้วจ้ะ

 นำน้ำย าล้างถ้วยชามมาเช็ดพื้นบ้ าน

ถ้าเกิดคุณเผลอทำอ าห ารหกลงบนพื้น จนกระทั่งเกิดค ราบเปื้อนส กป รกเปื้อนเต็มพื้นบ้ านไปหมด แล้วน้ำย าเช็ดพื้นดันหมดพอดิบพอดี ให้ท่านใช้ผ้าชุบน้ำย าล้างถ้วยชามผสมน้ำที่สะอาด บิดให้หมาดแล้วมาขัดถูชำระล้างพื้น พื้นบ้ านคุณก็จะกลับมามีความสะอาดแล้วจ้ะ แต่ว่าชี้แนะให้ใช้บนพื้นไวนิล หรือพื้นกระเบื้อง ถ้าหากเป็นพื้นไม้บางทีอาจเกิดพื้นไม้บวมได้จ้ะ

 ฉี ดไล่แม ล ง

พืช ผักที่คุณปลูกไว้กินเอง อาจะโดนเหล่าแ มล งมาก่อกวน กั ดกิ นใบพืช ผักของคุณ คุณสามารถไล่แ มล งพวกนั้นได้อย่างง่ายๆเพียงแค่นำน้ำย าล้างถ้วยชามผสมน้ำอุ่นใส่ขวดสเปรย์ และจากนั้นจึงนำไปฉี ดรอบๆใบพืช ผัก เพียงแค่นี้แ ม ลงก็ไม่เข้ามาก่อกวนแล้วจ้ะ

 ขัดค ราบเปื้อนเครื่ องประดั บให้มีความเง างา ม

เครื่ องเสริมแต่งเมื่อคุณใส่ไปสักระยะหนึ่ง มักเกิดรอยเปื้อนดำ หรือไม่เง าง ามดังเดิม ให้ท่านนำน้ำโซดาผสมน้ำย าล้างถ้วยชามเพียงเล็กน้อย แล้วนำเครื่ องประดับลงแช่ทิ้งเอาไว้ราว 5 นาที หลังจากนั้นนำแปรงสีฟันมาขัดชำระล้าง รอยเปื้อนที่เกาะอยู่ก็จะค่อยๆหลุดออ ก เครื่ องประดับของคุณก็จะกลับมาเง าง ามเสมือนใหม่แล้วจ้ะ

 

เป็นอย่ างไรกันบ้ างคะ กับประโยช์จากน้ำย าล้างถ้วยชาม คุณอาจจะไม่เคยรู้สึกว่าน้ำย าล้างถ้วยชามจะเป็นประโยชน์ได้ม ากถึงขั้นนี้ ในวันนี้คุณก็ได้ทราบแล้วอย่ าลืมทดล องนำน้ำย าล้างถ้วยชามที่บ้ านของคุณไปใช้ประโยชน์อย่ างอื่นแทนการล้างถ้วยชามกันดูนะคะ