ประโยชน์เบกกิ้งโซดาที่แม่บ้ านหลายคนไม่รู้ สูตรนี้ทำง่ายมากๆ

ประโยชน์เบกกิ้งโซดาที่แม่บ้ านหลายคนไม่รู้ สูตรนี้ทำง่ายมากๆ

เบกกิ้งโซดาที่อยู่ติดห้องครัวไว้ทำขนม หลายบ้ านคงมีติดกันไว้อยู่แล้ว แต่ว่าอย่างไรก็ตามคงมีคนอยู่ไม่น้อยที่ทราบว่าเบกกิ้งโซดาสามารถทำประโยชน์ได้มากมาย ช่วยแ ก้ปั ญหาคร าบส กปร กทั้งหลายแหล่ข้างในบ้ านที่แม่บ้านควรทราบไว้ เพื่อบ้ านที่สะอาดน่าอยู่ ด้วยเหตุนี้วันนี้พวกเราจะพาคุณไปดูคุณประโยชน์ของเบกกิ้งโซดากันว่าน่าทึ่ งแค่ไหน

ดับกลิ่ นอับหรือกลิ่ นฝุ่นละอองในเครื่องดูดฝุ่น

เครื่องดูดฝุ่นเมื่อผ่านการใช้ง านมานานอาจส่งผลให้เกิดกลิ่นเหม็นอับ ให้ถอดเครื่ องกรองฝุ่นข้างในออ ก แล้วก็ใช้เบกกิ้งโซดาผสมกับน้ำที่สะอาดกระทั่งเป็นเนื้อสครับเข้มข้นมาขัดชำระล้าง เบกกิ้งโซดาจะช่วยกำจัดเศษขย ะสิ่งส กปร กที่คงเหลืออยู่ตามซอ กมุมต่างๆออ ก หลังจากนั้นนำถุงกรองมาล้างชำระล้างตากให้แห้งก่อนนำไปป ระก อบในเครื่ องดูดฝุ่นเพื่อใช้ดูดฝุ่นผงด้านในบ้ าน

กำจัดคร าบฝังแน่นตามฝาผนังบ้ านหรือพื้นบ้ านที่ขัดออ กได้ย าก

คร าบดำฝังแน่นตามพื้นหรือฝาผนังบ้ านที่ขัดเท่าไรก็ไม่ออ กสักครั้ง ให้ลองใช้เบกกิ้งโซดาโรยบนคร าบเปรอะฝังแน่นนั้นดู แล้วก็ใช้แปรงมาขัดคราบเปื้อนส กปร กพวกนั้นออ กคุณจะสังเกตุได้ว่าขัดรอยเปื้อนออ กได้ง่ ายขึ้น อีกทั้งยังกำจัดคร าบมั นหรือคร าบไขมั นออ กได้ด้วย

ช่วยกำจัดกลิ่ นไม่ประสงค์บนที่นอน

ที่นอนที่คุณนอนอยู่เป็นประจำแต่ละวันบางทีอาจจำเป็นต้องได้รับวิธีการทำความสะอาดกำจัดฝุ่นผง กำจัดกลิ่ นอับ โดยใช้เครื่ องดูดฝุ่นกำจัดเศษฝุ่นละอองบนที่นอนก่อน แล้วนำเบกกิ้งโซดากับน้ำมั นหอ มระเ หยกลิ่นที่คุณชอบมาผสมกันโรยบนที่นอน หลังจากนั้นใช้แปรงขนนุ่มขัดบริเวณที่นอนเบาๆทิ้งเอาไว้ราว 10 นาที เมื่อครบเวลาให้นำเครื่ องดูดฝุ่นมาดูดซ้ำอีกรอบเพื่อความสะอาดไม่มีกลิ่ นอับติดบนที่นอน

ขัดคร าบเลอะส กปร กบนรองเท้าให้กลับมามีความสะอาดน่าใส่อีกรอบ

คร าบเปื้อนส กปร กบนรองเท้าสามารถขัดออ กได้ง่ ายๆโดยไม่ต้องออ กแ รงขัดมากมายให้เหนื่อย เพี ยงใช้เบกกิ้งโซดาผสมกับน้ำส้มสายชูอย่างละ 1 ช้อนโต๊ะ แล้วก็น้ำอุ่น 1 ช้อนโต๊ะ แล้วนำแปรงสีฟันเก่าที่ไม่ใช้แล้วมาจุ่มเพื่อไปขัดรอยเปื้อนเลอะบนรองเท้า แล้วนำไปล้างออ กให้สะอาดแล้วพึ่งแดดให้แห้งก่อนเอามาใส่

ทำความสะอาดและก็กำจัดกลิ่ นบนพรม

พรมที่วางเอาไว้ภายในบ้ านเมื่อส่งกลิ่ นอับให้ใช้เบกกิ้งโซดาโรยบนลงพรมให้ทั่วทั้งผืนทิ้งเอาไว้ 1 คืน เบกกิ้งโซดาจะช่วยดูดซับกลิ่ นอับได้ดี ในตอนเช้านำเครื่ องดูดฝุ่นมาดูบนพรมที่โรยเบกกิ้งโซดาออ กให้หมดกลิ่ นอับจะจางลง พรมจะสะอาดขึ้นด้วยจ้ะ

ขัดคร าบบนกระทะให้สะอาดเสมือนใหม่

ครา บไหม้หรือค ราบอาห ารที่ติดอยู่บนกระทะถ้าหากขัดล้างทำความสะอาดออ กย าก สามารถใช้เบกกิ้งโซดาช่วยได้ โดยใช้เบกกิ้งโซดาผสมกับน้ำย าล้างถ้วยชามขัดล้างกระทะให้สะอาดแล้วเช็ดให้แห้ง ต่อจากนั้นโรยเบกกิ้งโซดาซ้ำอีกบนกระทะใช้ฟองน้ำมาขัดวนเช็ดรอยเปื้อนที่เหลืออยู่ออ กจนกระทั่งสะอาดกลับมาเงาเสมือนใหม่

กำจัดกลิ่ นอับในถังข ยะให้จางหายไป

ถังข ยะที่มีคราบเปื้อนส กปร กส่งกลิ่นเหม็ นเมื่อล้างชำระล้างรอยเปื้อนส กปร กออ กแล้วแต่ยังคงมีกลิ่นที่ยังคงอยู่ให้โรยเบกกิ้งโซดาลงไปในถังข ยะ แล้วก็ใช้แปรงสีฟันเก่าที่ไม่ใช้แล้วมาขัดชำระล้างให้ทั่ว แล้วหลังจากนั้นล้างทำความสะอาดออ กด้วยน้ำเปล่ากลิ่นเห ม็นที่เคยมีอยู่จะจางหายไป

เบกกิ้งโซดามิได้มีประโยชน์เพี ยงแค่ไว้ใช้ทำขนม แต่ว่ายังมีประโยชน์ไม่น้อยสำหรับการกำจัดคราบช่วยชำระล้างในบ้ านได้หลายอย่ าง โดยสามารถทำเองได้ง่ ายๆไม่ต้องเปลื องตังไปกับการเสี ยค่าอุ ปก รณ์ทำความสะอาดแ พงๆอย่างไรก็ตามเมื่อคุณได้อ่านคุณประโยชน์ที่ได้รับมาจากเบกกิ้งโซดาแล้วลองนำไปทำความสะอาดด้านในบ้ านดูนะคะ