วิธีล้างถังเค รื่อ งซักผ้า ให้กลับมาสะอาดเหมือนใหม่ แม่บ้านเก็บเอาไว้ทำเลย

วิธีล้างถังเค รื่อ งซักผ้า ให้กลับมาสะอาดเหมือนใหม่ แม่บ้านเก็บเอาไว้ทำเลย

เค รื่อ งซักผ้าเป็นเ ครื่ องทุ่นแ รงที่ทำให้ผ้าสะอาดก็จริง แต่ว่าคุณอาจจะไม่เคยรู้ว่าเมื่อเราใช้ง านเ ครื่ องซักผ้าไปหล ายๆครั้ง มันกลับกล ายเป็นตัวกั กเก็ บครา บส กป รกไว้แทนนี่สิ ซึ่งทำให้เสื้อผ้าของคุณไม่สะอาด กระทั่งอาจจะมีการเกิดผ ดผื่ นคั นเมื่อคุณนำเสื้อผ้ามาใส่ แต่ว่าปั ญห านี้จะหมดไปเพี ยงคุณชำระล้างเ ครื่ องซักผ้าอย่างส ม่ำเ ส มอด้วยขั้นต อนง่ายๆที่เราจะเอามาบอ กให้ทุกคนได้เอาไปใช้กันจ้ะ

เบคกิ้งโซดาสล ายคร าบสกป รกให้สะอาด

เบคกิ้งโซดาของติดห้องครัวที่คุณแม่บ้ านทั้งหล ายมักใช้เอามาทำขนม หรือเอามาเป็นตัวช่วยชำระล้างคราบส กป รกภายในบ้ าน แต่ว่าถึงอย่างไรก็แล้วแต่ยังเอามาชำระล้างเครื่องซักผ้าของคุณได้อีกด้วย เพี ยงคุณนำเบคกิ้งโซดา 1 ถ้วยตวงผสมกับน้ำสะอาด แล้วจากนั้นก็เทใส่เครื่องซักผ้าที่มีน้ำอยู่เกือ บเต็มถัง ต่อจากนั้นกำหนดเวลาปั่นราว 5 นาที

เพื่อเบคกิ้งโซดาล ะล ายแล้วก็เข้าไปกำจัดคร าบส กป รกที่ติดอยู่ในซอ กตัวถังออ ก แล้วแช่ทิ้งเอาไว้ราว 5 ชั่วโมง หรือจะแช่ทิ้งเอาไว้ข้ามคืนเลยก็ได้ถ้าหากคุณมิได้รีบใช้งานเครื่ องซักผ้า พอทิ้ งไว้ต ามเวลาที่คุณต้ องการแล้วหลังจากนั้นก็ให้ตั้งโปรแกรมปั่นต ามปกติอีกราวๆ 2 รอบเพื่อเข้าไปขจั ดรอยเปื้อนส ก ปรกตามตัวถังซักผ้าซ้ำอีกครั้ง เมื่อแน่ใจว่าถังซักผ้าสะอาดแล้วให้ล้างทำความสะอาดถังด้วยน้ำเปล่าสะอาดต่อได้เลยจ้ะ

น้ำส้มสายชู ตัวช่วยจัดการกับรอยคร าบสกป รก

น้ำส้มสายชูของติดห้องครัวที่เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยในการทำความสะอาด ที่แม่บ้ านหล ายคนคงจะรู้กันดีในเรื่องการกำจัดคร าบสกป รกด้านในบ้ าน แต่ว่าบางครั้งก็อาจจะยังไม่เคยรู้ว่าสามารถเอามาล้ างคร าบเปื้อนสกป รกในถังซักผ้าได้ดีอีกด้วย ซึ่งขั้นตอนการล้ างก็คล้ายกับแนวทางของเบคกิ้งโซดาเลยจ้ะ เพี ยงแค่นำน้ำส้มสายชูราว 3 ถ้วยตวง

หรือกะจำนวนให้เหมาะสมกับถังซักผ้า แล้วเทใส่ลงในช่องใส่ผ งซักฟอ ก หรือจะเทใส่ถังซักที่มีน้ำอยู่แทบเต็มถังได้เลย แล้วตั้งโปรแกรมปั่นตามปกติราว 5 นาที เพื่อน้ำส้มสายชูผสมกับน้ำแล้วเข้าไปชำระล้างตามซอ กส กป รกของถังซักผ้า ต่อจากนั้นทิ้งเอาไว้ราวๆ 2 – 3 ชั่วโมง ให้น้ำส้มสายชูดับกลิ่นอับ แล้วก็คราบเปื้อนออ กให้หมด แล้วปั่นซ้ำอีกครั้งกระทั่งมั่นใจว่าสะอาดแล้วให้ใช้น้ำล้างชำระล้างถังซักให้เรียบร้อย

เบคกิ้งโซดา ผสมน้ำส้มสายชู กำจัดคร าบแน่นฝังลึก

วิธีนี้เป็นวิธีที่นำส่ วนผส มทั้ง 2 อย่ างข้างต้นมาผสมกัน มีคุ ณส มบั ติการสล ายคร าบที่แร งกว่า เหมาะสมกับเครื่ องซักผ้าที่มีค ราบแน่น มิได้ชำระล้างมานาน อันดับแรกให้เปิดน้ำใส่ถังซักผ้าจนเกือบจะเต็มถัง แล้วหลังจากนั้นนำเบคกิ้งโซดา 6 ช้อนโต๊ะ ผสมกับน้ำส้มสายชูราวๆ 4 ถ้วยตวง คนให้ส่ วนประก อบเข้ากันแล้วจากนั้นก็ให้เทใส่ลงในถังซักผ้า

แล้วตั้งโปรแกรมปั่นตามปกติราว 15 – 20 นาที แล้วแช่ทิ้งเอาไว้ราวๆ 2 – 3 ชั่วโมง เพื่อกำจัดคราบที่ฝังแน่นอยู่ในถังซัก พอครบเวลาให้ร ะบ ายน้ำออ กจากถังซักผ้า แล้วก็ใช้น้ำเปล่าสะอาดล้างถังซักเพื่อล้างคราบเปื้อนสกป รก คราบไขมั น เหม็ นอับที่หลงเหลื ออยู่ออ กให้หมด

ผ งทำความสะอาดเครื่ องซักผ้า

ผ งทำความสะอาดเครื่องซักผ้าเป็นผ งเ ฉพ าะที่ทำขึ้นเพื่อชำระล้างถังซักผ้าโดยเ ฉพ าะ ซึ่งมักจะหาซื้ อได้ง่ ายตามร้านค้ าขา ยสิ นค้ าจากญี่ปุ่ น หรือ ร้ านข ายของ 60 บาท ที่คนชอบเรียกกันติดป าก ซึ่งการใช้ก็ง่ ายๆเลยจ๊ะ แค่เพี ยงฉี กซ องเทผสมกับน้ำในถังที่จัดเตรียมไว้จนกระทั่งเกือบจะเต็มถัง แล้วตั้งโปรแกรมปั่นธรรมดาเมื่อถังซักสะอาดและก็ร ะบ ายน้ำออ ก แล้วเปิดน้ำสะอาดล้างซ้ำอีกครั้งเพื่อกำจั ดคราบเปื้อนที่ยังหล งเหลื ออยู่ให้หลุดออ กให้หมด เพียงนี้ก็ได้ถังซักผ้าที่สะอาด ที่ไม่มีกลิ่นอับแล้วจ้ะ

แม้คุณกำลังพบปั ญห าเ ครื่ องซักผ้าสกป รก ซักผ้าแล้วมีกลิ่นเหม็นอับ หรือใส่เสื้อผ้าแล้วมีผ ดผื่ นคัน ล องนำวิธีที่เราเสนอแนะไปลองใช้กันดูนะคะ เป็นเพี ยงวิธีง่ ายๆที่คุณสามารถนำของในครัวของคุณมาประยุกต์ได้ เพี ยงเพียงเท่านี้คุณก็จะได้เครื่องซักผ้าที่สะอาดเสมือนใหม่แล้วจ้ะ