ของในห้องน้ำมีประโยชน์อย่าทิ้ง มดแมลงสาบหายเกลี้ยง

ของในห้องน้ำมีประโยชน์อย่าทิ้ง มดแมลงสาบหายเกลี้ยง

หล ายๆบ้ านอาจจะพบกับปั ญห าแ มล งที่เดินวนเวียนสร้ างความรำค าญภายในบ้ าน อีกทั้งยังทำข้ าวข องเค รื่อ งใ ช้ หรืออ าห ารเสี ยหาย ส กปร ก ฉะนั้นเราจึงอย ากมาแ ชร์แนวทางกำจัดแ มล งกวนใจในบ้ านของคุณให้หมดไปด้วยวิธีง่ ายๆจากส่ วนผ สมหลักๆเป็นไข่แดงและก็เศษสบู่ ซึ่งหล ายๆบ้ านคงมีติดกันไว้อยู่แล้ว ถ้าเช่นนั้นเรามาดูกันว่าจะกำจัดแ มล งส าบภายได้บ้ านได้อย่ างไรด้วยไข่แดงและเศษสบู่กันเลยจ๊า

วั ตถุดิ บที่จะต้องตระเตรียมสำหรับการกำจัดแ ม ลงส าบ

ไข่แดงดิบ 1 ฟอง กับเศษสบู่เหลือใช้เล็กน้อย แล้วก็ผ งบ อแ รกซ์ 50 กรัม

วิธีการทำส่ว นผส มกำจัดแม ลงส าบ

1 นำวั ตถุดิ บทุกอย่ างที่เราจัดเตรียมไว้มาผสมกันอีกทั้งไข่แดง เศษสบู่รวมทั้งผ งบอแ รกซ์ คนส่ วนผส มให้เข้ากันจนเป็นเนื้อเหนียวข้น

2 เมื่อส่ วนผส มเข้ากันจนเป็นเนื้อเหนียวข้นแล้ว ให้ปั้นเป็นลูกกลมๆเล็กๆหล ายๆลูกทิ้งไว้ราวๆ 1 ชั่วโมง3 เมื่อครบเวลาให้นำก้อนส่ วนผ สมที่ปั้นไว้ไปวางให้ทั่วตามตู้ ชั้นวางข อง มุมห้องที่เป็นมุมอับหรือที่แ มล งส าบเดินผ่านเป็นประจำ และก็จุดที่แ ม ลงส าบอาศัยอยู่

4 เมื่อแ มล งส าบกิ นเข้าไป ภายในไม่กี่ชั่วโมงแ มลงส าบตัวนั้นคงจะนอนไม่ไหวติงไม่ร อดมาสร้ างความรำค าญ และไม่มาสร้ างความส กปร กข้างในบ้ านคุณได้แล้วล่ะจ้ะ

5 ภายในประมาณ 1 เดือน คุณจะพบว่าแ มล งส าบที่วิ่งวนเวียนภายในบ้ านลดน้อยลง แล้วก็บางทีอาจเจอเหล่าแ มล งส าบนอนกองแน่นิ่งเกลื่อนกลาดไปหมด ให้ล้างทำความสะอาดด้วยเบกกิ้งโซดาแล้วก็น้ำส้มสายชูผสมกัน ขัดชำระล้างจะช่วยดั บกลิ่ นชื้นแล้วก็กลิ่ นแ มล งส าบได้ดีจ้ะ

ประโยชน์ของเศษสบู่ที่ช่วยแก้ปั ญห าหนักใจภายในบ้ าน

เศษสบู่ช่วยแก้ปั ญห าซิปฝืด

ปั ญห าซิปฝืด รูดขึ้นลงย าก บางทีฝืนรูดแ รงๆซิปก็แ ตกจนกระทั่งต้องนำไปซ่อมแซม บางคนถึงกับต้องจำใ จโยนเสื้อผ้าหรือกระเป๋าใบโปรดทิ้งกันเลยทีเดียว แม้กระนั้นปั ญห านี้แ ก้ได้เพี ยงใช้เศษสบู่มาถูบนรางซิปขึ้นลงเบาๆแค่นี้ซิปของคุณก็จะหายฝืด รูดได้ง่ ายขึ้นกว่าเดิมแล้วจ้ะ

เศษสบู่ช่วยให้รองเท้านุ่มขึ้น

รองเท้าที่เพิ่งจะซื้ อมาใหม่บางครั้งบางทีอาจยังแ ข็ง ไม่นุ่มเหมือนคู่เก่าๆที่ผ่านการใ ช้ง านมาแล้ว เมื่อส วมใส่รองเท้าใหม่บางทีอาจจะกัดได้ ให้ใช้เศษสบู่ก้อนมาเช็ดรอบๆด้านในขอบของรองเท้า สบู่จะช่วยทำให้หนังรองเท้านุ่มขึ้น ส วมใส่สบายมากยิ่งขึ้นจ้ะ

เศษสบู่ช่วยเก็บเศษแก้ว

ถ้าคุณเผลอทำแก้วตกแ ตก จนเศษแก้วกระจัดกระจายไปทั่วจนกระทั่งมองดูด้วยตาเปล่ามองไม่เห็น ให้ใช้เศษสบู่ก้อนมากดๆถูๆลงบนพื้น สบู่จะช่วยเก็บเศษแก้วชิ้นเล็กๆเข้าไปในเนื้อสบู่จ้ะ

เศษสบู่เช็ดกระจกช่วยลดความมัวจากละอองน้ำ

กระจกในห้องอาบน้ำที่มัวไม่เงาใสเหมือนใหม่อาจเกิดขึ้นเนื่องจากละอองน้ำมาเกาะกระทั่งเกิดเป็นคร าบ ถ้าหากจะเช็ดถูออ กให้ใช้เศษสบู่ก้อนที่ไม่ใช้แล้วมาถูกระจก แล้วก็ใช้ผ้าขนหนูผืนหนานุ่มมาเช็ดออ ก กระจกก็จะกลับมาใสเงาวาวเสมือนใหม่ เมื่ออาบน้ำละอองน้ำก็จะไม่มาเกาะแล้วจ้ะ

ประโยชน์ของไข่ที่คุณควรรู้

ไข่เป็นวั ตถุดิ บที่สามารถนำไปทำเป็นหล ากหล ายเมนู อย่างเช่น ไข่ดาว ไข่เจียว ไข่ต้ม หรือไข่ตุ๋น อีกทั้งยังเป็นวั ตถุดิ บที่ไปเป็นส่วนป ระก อบของอ าห ารหล ายๆรายการอาหาร อย่างเช่น ข้าวผัด ผัดซีอิ๊ว หรือสุกี้ ไข่อาจจะเป็นอ าห ารโปรดของใครหล ายๆคน เพราะทำเมนูอ าหา รง่ าย หาซื้ อง่ าย ร าค าถู ก อีกทั้งยังมีร สช าติที่อ ร่ อย มีประโยชน์ต่อร่ างก าย

ข้อแนะนำการเลือ กทานไข่

1 เลือ กซื้ อไข่ที่สดใหม่ ไม่มีรอยแ ตกร้าวเสี ยหาย

2 ล้างมือทุกครั้งก่อนแล้วก็หลังจับเปลือ กไข่

3 ถูเปลือ กไข่ให้สะอาด อย่าให้มีรอยเปื้อนส กป รก

4 ควรจะกินไข่ให้หมดภายใน 2 สัปดาห์หลังจากซื้ อ

5 ควรที่จะเก็บรั กษ าไข่เอาไว้ในตู้แช่เย็น เพื่อยั บยั้ งการเจ ริญเติ บโตของเชื้ อจุลิ นท รีย์

6 ควรจะกินไข่สุก รวมทั้งทานอ าห ารให้ครบ 5 หมู่

แม่บ้ านหลายท่านบางทีอาจไม่ทราบไข่แดงและก็เศษสบู่นั้นมีประโยชน์นอกเหนือจากการกินแล้วก็เอามาทำความสะอาดร่ างก าย แม้กระนั้นยังช่วยกำจัดแม ลงทั้งยังยังช่วยแก้ปั ญห าหนักใจในบ้ านได้ดีอีกด้วย เมื่อทราบอย่างงี้แล้วล องนำไปทำตามกันดูและแชร์ต่อให้ผู้ที่คุณรักได้รับส าระป ระโย ชน์ดีๆอย่ างนี้กันนะคะ