พริกแห้งกับเปลือกส้มในครัว แก้ปัญหาในบ้านที่แก้ไม่ตกได้เยอะมาก

พริกแห้งกับเปลือกส้มในครัว แก้ปัญหาในบ้านที่แก้ไม่ตกได้เยอะมาก

วัต ถุดิบที่เรามีในบ้ านบางอย่ างนั้น คุณแม่บ้ านหลายคนอาจไม่รู้ว่ามีประโยชน์ สามารถเอามาประยุกต์ใช้สำหรับการขจัดปั ญหากระจุกกระจิกในบ้ านได้ โดยไม่ต้องไปเสี ยตังซื้ ออุปก รณ์มาแก้ไ ขปั ญหา ซึ่งวัต ถุดิ บที่เรามีนั้นคุณแม่บ้ านเอามาทำเองได้อย่ างง่ายๆเพื่อบ้ านที่น่าอยู่ หมดปั ญห ากวนใจ

บีบคั้นเปลือ กส้มช่วยไล่แมงมุม

แมงมุมที่มักจะชักใยอยู่ตามมุมเพดานบ้ าน จนกระทั่งบ้ านดูเก่าส กป รกไม่น่าอยู่เอาเสียเลย หากจะแก้ปั ญ หานี้อย่ างง่ายๆเราแนะนำให้นำเปลือ กส้มหรือพืชผลไม้จำพวกส้มมาถูๆบี้ๆให้น้ำมั นออ กมาจากเปลือ กส้ม แล้วค่อยนำไปวางไว้ตามมุมเพดานบ้ านหรือรอบๆบริเวณชั้นวางสิ่งข องแล้วก็หน้าต่าง แมงมุมเมื่อได้กลิ่นของเปลือ กส้มจะเหม็ นแล้วหนีไปไม่กล้าเข้ามาชักใยในบ้ านให้ดูเลอะเทอะอีก

ความเผ็ดร้อนของพริกแห้งไล่มอดออ กจากข้าวส าร

ข้าวส ารที่เราเก็บไว้ภายในถังใส่ข้าวส ารเมื่อเราเปิดถังเพื่อจะตักข้าวมาหุงกลับเจอมอดเดินชอนไชข้าวส ารเยอะแยะไปหมด จนไม่รู้ว่าจะตักข้าวส ารอย่ างไรดี ให้ใช้พริกแห้ง 1 กำมือมาห่อด้วยผ้าขาวบางแล้วใส่ลงไปในถังข้าวส าร ความเผ็ดร้อนของพริกแห้งจะทำให้เหล่ามอดทนไม่ได้จนหนีออ กจากถังข้าวส ารไป

ไล่เพลี้ยงในต้นไม้ด้วยน้ำกระเทียม

ต้นไม้ง ามๆที่คุณปลูกไว้เพื่อเชยชมบางทีอาจถูกเพลี้ยที่เป็นแม ลงศั ตรูพืชมากัดกินจนต้นไม้ของคุณได้รับความเสียหาย แต่ถึงอย่ างนั้นก็อย่ าเพิ่งนำน้ำย าเค มีมาจัดการเพลี้ยพวกนั้น เพราะเหตุว่าอาจส่งผลให้ต้นไม้ของคุณได้รับผลพวงจากส ารเ คมีไปด้วย ให้ใช้น้ำกระเทียมแทนจะดีกว่า โดยใช้กระเทียมราวๆ 1 กำมือมาตำพอแหลกแล้วแช่ลงในน้ำ 3 ลิตรทิ้งเอาไว้ราวๆ 1 ชั่วโมง ต่อจากนั้นกรองน้ำใส่ขวดสเปรย์ไปฉี ดพ่นต้นไม้ เพี้ยจะค่อยๆหนีหายไป

กลิ่นแตงกวาช่วยไล่แม ลงส าบ

บ้ านใครที่พบกับปั ญห าแม ลงส าบเดินป้วนเปี้ยนเต็มบ้ านไปหมด จะใช้สา รเ คมีมาฉีดเพื่อกำจัดแม ลงส าบก็กลัวจะได้รับผลพวงไปด้วย เราก็เลยมีแนวทางง่ายๆปลอดภัยมาแนะนำ เพี ยงแค่นำแตงกวามาสไลด์เป็นแว่นๆแล้วไปวางไว้ตามจุดหรือมุมต่างๆที่แม ลงส าบมักเดินผ่านเป็นประจำ แ มลงส าบจะไม่ชอบกลิ่นแตงกวามันจะย้ายหนีออ กไปจากบ้ านคุณเอง

ผึ้งและตัวต่อไล่ให้หนีได้ด้วยแป้งเด็ ก

ผึ้งหรือตัวต่อที่บางทีอาจบินเข้ามาในบ้ านคุณ แต่ว่าคุณไม่รู้จะไล่มันยังไงดี จะตีก็กลัวมันจะต่อย ถ้าเกิดปล่อยไว้มันก็อาจมาสร้างรังบริเวณบ้ านจนมันมีพวกมากมายไปหมด การจะไล่มันให้ออ กไปจากบ้านไม่ให้มั นมาวุ่นวายนั้นทำได้ง่ายๆด้วยแป้งเด็ กที่คุณมีในบ้าน โดยนำแป้งเด็ กมาโรยไว้รอบบ้ านหรือเทใส่ถุงผ้าขาวบาง แล้วนำไปวางไว้ตามมุมที่คุณคิดว่าผึ้งหรือตัวต่อจะมาสร้างรัง แม ลงเหล่านี้จะไม่ชอบกลิ่นแป้งอีกทั้งแป้งที่คลุ้งอยู่กลางอากาศจะมีผลให้วิสัยทัศน์การบินของมั นแย่ลงจนมันจำต้องหนีไป

หัวหอ มกันแมลงวันไม่ให้เข้ามาใกล้

แม ลงวันที่ชอบมาบินก่อกวนจนน่ารำคาญ จะจัดการกับมันก็ย ากเย็นแสนเข็ญเหลือเกินวันนี้เรามีแนวทางง่ายๆโดยที่คุณไม่ต้องมายืดปัด ยืนพัดแมลงวันให้ปวดเมื่อยมืออีกต่อไป ให้คุณนำหัวหอ มมาแช่น้ำเอาไว้ใกล้ๆของกินที่แมลงวันชอบมารุมตอ ม แค่นี้แมลงวันพวกนั้นก็แสบตาไม่กล้าเข้ามาใกล้แล้วล่ะ

เห็นมั้ยคะว่าปั ญห ากระจุกกระจิกกวนใจในบ้ านนั้นสามารถแ ก้ได้อย่างง่ายดายเลย เพี ยงนำวัต ถุดิ บที่มีในบ้ านมาปรับใช้ให้ถูกก็ช่วยแ ก้ไขปั ญห าได้แล้ว ทั้งยังไม่ต้องสิ้นเปลื องตังไปซื้ ออุป กรณ์แ พงๆมาจัดการ ไม่เป็นอันตรายและก็ปลอดภัยจากสา รเ คมี เมื่อรู้อย่ างนี้แล้วล องไปทำตามกันดูนะคะ