เสาวรสผลไม้ ที่กินแล้วดีกับผู้หญิงทุกช่วงอายุวัยมากๆ

เสาวรสผลไม้ ที่กินแล้วดีกับผู้หญิงทุกช่วงอายุวัยมากๆ

เสาวรสเป็นผลไม้ชนิดหนึ่งที่หาได้ง่ ายตามท้องตล าดทั่วไป เรามักจะเห็นร้ านน้ำผลไม้ที่ใช้เสาวรสมาปั่นเป็นเครื่ องดื่มหรือคั้นน้ำดื่ม ด้วยร สช าติความเปรี้ยวของเสาวรสจะช่วยให้รู้สึ กสดชื่ น อีกทั้งยังมีคุณประโยชน์มากมายหลายอย่ างซึ่งจะส่งผลต่อร่า งกา ยอย่ างไรบ้ างไปดูกัน

ช่วยบำรุ งส ายต าป้อ งกั นเซ ลล์ไม่ให้ถู กทำล าย

เสาวรสมีวิต ามินอยู่ม ากมายรวมถึงสาsฟล าโ วน อยด์ อย่ างเบต้ าแ คโ รธีนและวิต ามินเอ ซึ่งจะช่วยในการต่อต้ านอนุมู ลอิ สร ะ ตัวการของความหย่ อนคล้ อยหรือความแ ก่ รวมถึงช่วยบำรุ งส ายต า ป้อ งกั นเซ ลล์ไม่ให้ถู กทำล าย ฉะนั้นหากกินเสาวรสเป็นประจำจึงช่วยบำรุ งส ายต าและต่ อต้ านอ นุมู ลอิ สร ะได้ดีเลยล่ะ

ช่วยให้หลับสนิทและหลับสบ ายมากขึ้น

เสาวรสแม้จะมีร สช าติที่เปรี้ยวจี๊ดจนต าตื่น แต่ในเวลาเข้านอนก็สามารถช่วยให้หลับสนิทได้เช่นกัน เพราะเสาวรสนั้นอุดมไปด้วยสาsเซล าโ ทนิ น ซึ่งเป็นฮ อร์โ ม นแห่งความสง บ ช่วยค วบคุ มอ าร มณ์รวมถึงช่วยในเรื่องการนอนหลับให้สบายขึ้น และช่วยลดความเครี ย ด คลายความเ ศ ร้าสามารถนอนหลับได้อย่างสบายเลยล่ะ

ช่วยซ่อ มแ ซ มส่วนที่สึกหรอให้กระดู กแ ข็งแ รง

เสาวรสนั้นมีแ คลเซี ย มและฟอ สฟ อรั ส ที่เป็นตัวการสำคั ญในการซ่อ มแ ซมกระดู กส่วนที่สึ กหรอในร่ างก าย ซึ่งสามารถป้ องกั นโ ร คกระดู กพรุ นและโ ร คกระดู กเป ราะอื่นๆได้ หากใครมีปั ญห าเรื่องกระดู กก็ล องกินเป็นประจำดู

มีวิต ามินซีสู งช่วยป้ องกั นโsคได้

เสาวรสนั้นมีกา กใ ยสู งและอุดมไปด้วยวิต ามินซีเป็นส่วนช่วยสำคั ญในการสร้างภู มิคุ้ มกันให้กับร่ ายก าย โดยมีนักวิทยาศาสตร์ส ติเฟื่ องท่านหนึ่งเคยออ กผลวิจั ยมาแล้วว่า เสาวรสเพียง 100 กรัม ก็มีปริมาณวิต ามินซีสู งถึง 36% ซึ่งเป็นปริมาณที่พอเหมาะสำหรับความต้อ งการของร่ ายก ายในหนึ่งวัน

ลดความเสี่ ยงต่อโsคกร ะดู กพรุ น

นำเสาวรสแ ก่จัดมาคั้นเอาแต่น้ำเพื่อทำเป็นเครื่ องดื่ม อาจเพิ่มร สชา ติด้วยเกลือและน้ำตาลเล็ กน้ อย จะช่วยทำให้ร สช าตินั้นกล มกล่อ มทานง่ ายขึ้น การทานเสาวรสเป็นประจำนั้นจะช่วยห่างไกลโsคกร ะดู กพรุ นได้ เนื่องจากในเสาวรสนั้นมีแค ลเ ซีย มและฟอ สฟ อรั สเป็นส่วนช่วยในการบำรุ งและเสริมสร้ างกระดู ก นั้นจึงทำให้สามารถป้ องกั นกระดู กพรุ นและกระดู กแต กหั กได้เป็นอย่ างดี

ช่วยกระตุ้ นการขั บถ่ ายให้สามารถขั บถ่ ายได้ดีขึ้น

ในเสาวรสนั้นมีไ ฟเบ อร์สู ง ซึ่งเป็นส่วนช่วยให้กระตุ้ นการขั บถ่ ายให้สามารถทำง านได้เป็นอย่ างดี ป้ องกั นอ าก ารท้องผู กได้ อีกทั้งยังช่วยขจัดค อเล สเต อร อลและสาsพิ ษออ กจากร่ ายก ายได้ด้วย ส่งผลให้มีสุ ขภ าพที่ดีห่างไกลจากโsคร้ ายอย่ างม ะเร็ งลำไ ส้ได้

ช่วยในเรื่องการคว บคุ มน้ำห นั ก

สำหรับใครที่ต้ องการล ดน้ำหนั กหรือกำลั งคว บคุ มน้ำห นั ก เสาวรสก็เป้นตัวเลือ กหนึ่งที่สามารถช่วยได้ เนื่องจากเสาวรสนั้นมีพลั งงา นต่ำ มีกา กใ ยอ าห ารสู ง นั้นจึงสามารถช่วยลดความอย ากอ าห ารได้ อีกทั้งยังกระตุ้ นการสล ายไ ขมั นและลดการส ะส มของไ ขมั นในร่า งก ายได้อย่ างดีอีกด้วย และหากทานเสาวรสควบคู่ไปกับการออ กกำลังก ายเป็นประจำ นั้นจะยิ่งช่วยให้ได้ผลลั พธ์ที่ดีขึ้น

ช่วยในเรื่องการรั กษ าสิ วและลดการเกิ ดสิ วได้

เสาวรสนั้นมีประโยชน์ต่อร่ างกา ยมากมายหลายอย่ าง รวมถึงการช่วยรั กษ าสิ วด้วย เนื่องจากเสาวรสมีคุ ณส มบั ติในการสม านผิ วและช่วยลดการอั กเส บได้ดี จึงส่งผลให้ช่วยรั กษ าสิ วและช่วยลดการเกิ ดสิ วได้เป็นอย่ างดี

เสาวรสเป็นผลไม้ร สเป รี้ ยวที่หาทานได้ง่ าย หากใครอย ากมีสุ ขภ าพที่ดีก็ควรล องหามากินกันดูบ้ าง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ควรรับประทานแต่ในปริมาณที่พอดีหรือพอเหมาะต่อร่า งก ายที่ต้ องการในหนึ่งวัน รวมทั้งควรกินอ าห ารให้ครบ 5 หมู่ด้วย