ขอบยางตู้เย็น ขึ้นรา ใช้วิธีนี้ง่ายมาก หายเกลี้ยง

ขอบยางตู้เย็น ขึ้นรา ใช้วิธีนี้ง่ายมาก หายเกลี้ยง

เวลานึกถึงของอร่อยสิ่งแรกที่เรานึกถึงคือตู้เย็น เพราะตู้เย็นเป็นแหล่งรวมของอร่อยที่เราซื้อมาแช่รวมๆไว้ จะดีกว่ามั้ยถ้าแหล่งเก็บความสุขของเรา จะสะอาดไม่เป็นแหล่งเพาะพันธุ์โรค ขอบย างตู้เย็นหรือขอบภาชนะต่างๆที่เป็นย างเมื่อใช้เป็นระยะเวลาน าน เราจะสังเกตได้เลยว่าจะเริ่มมีจุดสีดำเกิดขึ้น หรือที่เราเรียกว่าเชื้ อรานั้นเอง เมื่อเป็นเช่นนั้นหากเราไม่รีบทำความสะอาดออก เชื้ อราก็จะแผ่ขย ายวงกว้างขึ้นทำให้ดูไม่สะอาด ไม่น่ามองเอาเสี ยเลย ซึ่งการจะทำความสะอาดนั้นก็ไม่ย ากเลย สามารถใช้ของที่มีในครัวเรือนมาทำความสะอาดได้ ไม่จำเป็นต้องไปหาซื้ ออุ ปก รณ์ให้สิ้ นเปลื องตั งเลย

แอลก อฮ อล์ที่ใช้ล้างแ ผล หรือที่เรียกว่าแอ ลก อฮ อล์ฆ่ าเ ชื้ อโ รค

แอ ลก อฮ อล์ก็เป็นเหมือนกับย าสามัญประจำบ้าน ที่เรามักจะมีติดไว้ล้างแ ผลเพื่อฆ่ าเชื้ อโ ร ค เมื่อเรานำมาเช็ดล้างขอบย างตู้เย็น ก็เหมือนเป็นการฆ่ าเ ชื้อ โร คไปในตัว ส่วนวิธีการทำความสะอาดก็คือ นำแอลกอฮอล์ประมาณ 150 มิลลิลิตร มาเทใส่ไว้ในภาชนะปากกว้าง จากนั้นนำส้อมกับทิชชู่หรือจะเป็นสำลีก็ได้ มาชุบลงในแ อลก อฮ อล์เพื่อนำไปเช็ดถูตามขอบย างตู้เย็น หรือขอบย างตามภาชนะอื่นๆ เชื้ อราที่เคยเกาะแ น่นอยู่ก็จะหลุดออ กมาได้โดยง่ าย

ใช้ย าสีฟันในการเช็ดทำความสะอาดรา

ตรงบริเวณที่มีเชื้ อรา เราสามารถนำย าสีฟันที่เราหาได้ในห้องน้ำมาบีบใส่ตรงที่มีราขึ้น แล้วทิ้งไว้ก่อนประมาณ 5 นาที จากนั้นจึงค่อยใช้ผ้าสะอาดชุบน้ำบิดหมาดมาเช็ดครา บเชื้ อราและย าสีฟันออ ก เมื่อเช็ดเสร็จจึงค่อยนำผ้าชุบน้ำอีกผืนมาเช็ดซ้ำอีกรอบเพื่อความสะอาดหมดจด

น้ำส้มสายชูและน้ำย าซักผ้าช่วยขจั ดเชื้ อราได้ดีมาก

น้ำส้มสายชูและน้ำย าซักผ้าเป็นสิ่งที่หาได้ทั่วไปในครัวเรือน หากขอบย างตู้เย็นหรือขอบย างภาชนะอื่นๆ มีเชื้ อราเกิดขึ้นสามารถใช้ของสองอย่ างนี้ช่วยได้ โดยขั้นแรกให้ใช้ผ้าชุบน้ำเช็ดคร าบเชื้ อราก่อน 1 รอบ จากนั้นผสมส่ว นผส มโดยใช้น้ำส้มสายชู 200 มิลลิลิตรกับน้ำย าซักผ้า ½ ฝามาผสมให้เข้ากัน จึงค่อยนำผ้ามาจุ่มส่วนผสมแล้วไปเช็ดตามขอบย างตู้เย็น สามารถเช็ดได้เรื่อยๆจนกว่าครา บราจะหลุดออ กหมด และเช็ดด้วยผ้าสะอาดตามอีกรอบ

ถ้าต้องการป้ องกั นการเกิดเชื้ อราขึ้นตามขอบย างบ่อยๆ สามารถป้ องกันได้ด้วยการใช้เบกกิ้งโซดาผสมกับน้ำสะอาด แล้วใช้ผ้าชุบส่วนผสมไปไล่เช็ดตามบริเวณขอบย างตู้เย็นให้ทั่ว เมื่อทำแบบนี้เป็นประจำก็จะช่วยป้ องกันการเกิดเชื้ อราได้แล้ว

แน ะนำว่าก่อนจะเช็ดทำความสะอาดคร าบราบริเวณขอบย างตู้เย็น ควรจะต้องถอ ดปลั๊กตู้เย็นออ กก่อนทุกครั้งเพื่อความปล อดภั ยของคุณเอง เมื่อทำความสะอาดเสร็จจึงค่อยเสี ยบปลั๊กให้ตู้เย็นทำง านต่อปกติได้เลย

หากตู้เย็นบ้านไหนเกิดกลิ่ นไม่พึงประสงค์ ซึ่งอาจจะมาจากกลิ่นอ าห ารที่เราแช่ไว้ในตู้เย็นก็สามารถแ ก้ได้

แม้ว่าบางครั้งเราอาจเช็ดทำความสะอาดตู้เย็นดีแล้ว แต่ก็ยังมีกลิ่นอ าห ารคละคลุ้ งอยู่ให้ใช้เบกกิ้งโซดาช่วยดู ดกลิ่นได้ โดยนำเบกกิ้งโซดา 2 ช้อนโต๊ะผสมเข้ากับน้ำร้ อน ¼ ถ้วยตวง เมื่อผสมเข้ากันดีแล้วให้นำผ้ามาชุบเพื่อนำไปเช็ดตู้เย็นอีกรอบ จะช่วยดู ดซั บกลิ่นที่ยังตกค้ างและสามารถกำจั ดแบ คทีเรี ยและเชื้ อราได้ด้วย

วั ตถุดิ บที่ช่วยดับกลิ่ นเห ม็ นในตู้เย็นได้อย่ างอยู่หมั ด

ตู้เย็นเมื่อเราแช่ของส ดหรืออ าหา รกลิ่นแ รงไว้รวมๆกันโดยไม่ได้ปิดฝาไว้อย่ างมิดชิด มักจะเกิดกลิ่นเห ม็ นตลบอบอวดตีกันไปหมด ฉะนั้นเพื่อป้ องกั นกลิ่นเหล่านี้ ก็สามารถใช้ตัวช่วยในการดู ดกลิ่นได้ จะช่วยให้กลิ่นนั้นจากลง อาทิเช่น ผ งกาแฟ เบกกิ้งโซดาหรือถ่ านดั บกลิ่น ใส่ภาชนะวางไว้ในตู้เย็นแค่นี้ก็จะช่วยลดกลิ่ นได้ดีเลยล่ะ

ส่วนช่ องที่แช่ผักส ดด้านล่างก็สามารถนำกระดาษหนังสือพิมพ์หรือกระดาษถุงสีน้ำตาลมาขยำเป็นก้อนกลม แล้ววางทิ้งไว้ในช่องผัก จะช่วยดู ดซั บกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้ดี อีกทั้งยังช่วยทำให้ผักนั้นสดน านขึ้นอีกด้วย

นอ กจากการดั บกลิ่น ดู ดซับกลิ่นแล้ว ยังสามารถเพิ่มความหอ มในตู้เย็นได้ด้วย

บางทีแค่ขจัดกลิ่ นเห ม็ นในตู้เย็นอาจจะไม่พอ บางคนอย ากให้ตู้เย็นมีกลิ่นหอ มทุกครั้งที่เปิด ฉะนั้นให้นำสำลีชุบกับน้ำมั นหอ มร ะเห ย m ที่หลายๆบ้านอาจจะมีติดไว้อยู่แล้ว ใช้สำลีชุบแบ่งมาสักหน่อย เลือกกลิ่นที่ช อบได้เลย อาจเป็นกลิ่นวานิลา กลิ่นเลมอน กลิ่นดอ กไม้ แล้วแต่ตามช อบเลย นำไปวางทิ้งไว้ในตู้เย็นแค่นี้ตู้เย็นก็จะส่งกลิ่นหอ มแล้ว เมื่อกลิ่นเริ่มจางค่อยมาเปลี่ยนได้เรื่ อยๆ

ของที่ใส่ใส่ปากอย่างของกินควรมีที่เก็บที่สะอาด เพื่อสุขภาพของเรา และตู้เย็นก็เป็นเครื่ อ งใช้ไ ฟฟ้ าชนิดหนึ่งที่ถื อว่าจำเป็นกับทุกบ้าน ทั้งช่วยถนอ มอ าหา ร ช่วยเพิ่มความเย็นให้เครื่ องดื่ม เมื่อตู้เย็นใช้แช่อ าห ารที่เราไว้บริโภ คเข้าร่า งก าย ก็ควรจะต้องรั กษ าดูแ ลและหมั่นทำความสะอาดอยู่เสมอ