วิธีทำความสะอาด ร่องกระเบื้องห้องน้ำดำ ฝังมานานแค่ไหนก็ขัดออก งบไม่ถึง 10 บาท

วิธีทำความสะอาด ร่องกระเบื้องห้องน้ำดำ ฝังมานานแค่ไหนก็ขัดออก งบไม่ถึง 10 บาท

ห้องน้ำเป็นส่วนที่สมาชิกในบ้านหลายๆคนเวียนกันเข้าไปใช้ทำธุระต่างๆมากมายเข้าออกกันทั้งวัน ยิ่งวันหยุดก็ขเ้าๆออกทั้งวัน แน่นอนว่าหากขากการดูแล การทำความสะอาด ปล่อยทิ่งไว้นาน ก็จะทำให้ห้องน้ำที่ถูกใช้งานหนักจากสมาชิกในบ้านนั้น เกิดความสกปรก เกิดคราบฝังแน่น และทำความสะอาดได้ยาก ใช้น้ำราดเฉยๆใช้เท้าถูๆขยี้ๆยังไงก็ไม่ออก

วันนี้เราเลยมีวิธีการทำความสะอาดพื้นกระเบื้องห้องน้ำมาฝากทุกคนกัน ด้วยงบไม่เกิน 10 บาท เหตุที่ใช้งบน้อย เพราะอุปกรณ์บางอย่างที่ต้องใช้เป็นส่วนผสม ในแทบทุกบ้านน่าจะมีติดครัวกันอยู่แล้ว เลยทำให้ต้นทุนการทำนั้นถูก เพราะเราจะใช้ของที่เรามีในบ้านอยู่แล้ว มาผสมร่วม และยังทำได้เอง ทำได้ง่ ายๆขจัดสิ่งส กปร กและเ ชื้ อโ รคได้อย่ างดีเลยล่ะ

อุ ปก รณ์ที่ต้องเตรียมในการทำความสะอาดครั้งนี้มีดังนี้

น้ำสะอาดครึ่งขวด ประมาณ 250 มิลลิลิตร และใช้ ผ งสบู่ 1 ฝาขวดน้ำ และใช้ น้ำส้มสายชู หรือจิ๊กโฉ่ว 2 ฝาขวดน้ำ
และใช้ แอ ลก อฮ อล์สำหรับล้างแ ผลฆ่ าเชื้ อโ ร ค 3 ฝาขวดน้ำ และท้ายสุดก็คือ แป้งสำหรับทำอ าห าร ½ ฝาขวดน้ำ

เมื่อเตรียมอุ ปก รณ์เส ร็จ ก็ตามมาดูกันที่ขั้นตอ นการทำส่ วนผส มกันดีกว่าค่ะ

นำน้ำดื่มหรือน้ำสะอาดมา 1 ขวดโดยให้มีน้ำอยู่ 250 มิลลิลิตร แล้วเติมผ งสบู่ใส่ลงไปในขวดน้ำ 1 ฝาขวดน้ำ ตามด้วยน้ำส้มสายชูหรือจิ๊กโฉ่ว 2 ฝาขวดน้ำ และใส่แอ ลก อฮ อล์ลงไปอีก 3 ฝาขวดน้ำ ท้ายสุดใส่แป้งสำหรับทำอ าห าร ½ ฝาขวดน้ำ เมื่อใส่ทุกอย่ างรวมกันแล้วให้ปิดฝาขวดและเขย่าให้เข้ากันได้เลย

เมื่อทุกอย่ างเข้ากันดีแล้ว เราก็จะได้น้ำย าสำหรับทำความสะอาดพื้นห้องน้ำแล้วล่ะค่ะ ให้นำน้ำย าที่ได้ไปเทตรงบริเวณที่มีคร าบส กป รกที่เราต้ องก ารทำความสะอาด จากนั้นใช้ผ้าหรือแปรงขัดเช็ดทำความสะอาดคร าบออ ก เมื่อคร าบหลุดออ กหมดจึงค่อยฉี ดน้ำล้างทำความสะอาดตามป กติได้เลย

เพี ยงทำง่า ยๆแค่นี้เราก็จะได้กระเบื้องห้องน้ำที่สะอาด ไร้คร าบส กปร กและเ ชื้ อโ รคแล้ว อีกทั้งน้ำย าที่ยังเหลืออยู่เรายังสามารถนำไปใช้ประโยชน์ต่อได้ โดยสามารถนำไปขัดทำความสะอาดบริเวณอื่นๆได้อีก อาทิเช่น อ่างล้างหน้ า ชั กโค ร ก อ่างอาบน้ำ เป็นต้น

การนำของที่เรามีอยู่แล้วในครัวในบ้านมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดนั้น ก็ช่วยแบางเบาภาระเราได้มาก และยังช่วยทำความสะอาดพื้นกระเบื้องห้องน้ำด้วยง บประห ยั ด เราสามารถนำของในบ้ านที่เรามีอยู่แล้วมาป ระยุ กต์ใช้ได้ โดยที่เราไม่จำเป็นต้องไปเสี ยเงิ นซื้ อน้ำย าหรืออุ ปก รณ์ทำความสะอาดแ พงๆมาใช้เลย ทำง่า ยๆแค่นี้ห้องน้ำก็สามารถสะอาดหมดจดได้เช่นกัน