ไม่ต้องถูบ่อย บ้านสะอาดเป็นอาทิตย์ วิธีนี้ฝุ่นไม่เกาะ

ไม่ต้องถูบ่อย บ้านสะอาดเป็นอาทิตย์ วิธีนี้ฝุ่นไม่เกาะ

ใครที่มีบ้าน มีคอนโด ใกล้ถนน ใกล้โรงงาน จะเข้าใจดีเรื่องฝุ่น ฝุ่นล ะอ องเป็นเรื่องที่เลี่ ยงได้ย ากจริงๆแม้ว่าเราจะปิดประตู หน้าต่างบ้ านไว้ดีแค่ไหน บ้ านก็ยังมีฝุ่นอยู่ดีเนื่องจากว่าด้วยม ลพิ ษ ฝุ่ นควั น ล ะออ งฝุ่ นนั้นขนาดมันเล็ กมากๆ ที่ยังไงก็สามารถเล็ ดล อดเข้ามาได้ และในบางครั้งมันก็มาจากเสื้อผ้าที่เราใส่ออ กไปข้างนอก หรือผ้าที่เราตากไว้ที่ระเบียง เมื่อเรานำเข้ามาในบ้ าน ก็ราวกับการนำฝุ่นเข้าบ้านแล้ว แต่ทีนี้จะทำยังไงดีละ ให้บ้ านสะอาดน าน ฝุ่นไม่ค่อยเก าะวันนี้เรามีเท คนิคดีๆมาให้ทุกคนกัน

น้ำย าปรับผ้านุ่มช่วยทำให้ฝุ่นห าย และก็ช่วยทำให้บ้ านหอ ม

สำหรับการถูบ้ านทุกๆครั้ง ถ้าหากไม่ต้องการให้ฝุ่ นผ งกลับมาเก าะไว แน ะนำว่าให้ใช้น้ำย าปรับผ้านุ่มเป็นอ งค์ป ระก อบสำหรับเพื่อการถูบ้ านด้วย โดยใช้น้ำย าปรับผ้านุ่ม 1 ส่วน ผสมกับน้ำที่สะอาด 4 ส่วน แล้วก็ค่อยนำไปถูบ้ านได้เลย รวมทั้งถ้าเกิ ดอย ากเช็ดพวกเฟ อร์นิเจอร์หรือเครื่ องใช้ในครัวเรื อน ก็สามารถนำส่ วนผส มที่ได้เทใส่ไว้ในขวดสเ ปรย์เพื่อนำไปพ่นตามจุดต่างๆและใช้ผ้าไมโครไฟเบ อร์ในการเช็ดถู แค่นี้บ้านก็ไม่มีฝุ่นล ะออ ง อีกทั้งบ้ านยังหอ มสดชื่ นด้วย

ทิชชู่เปี ยกเช็ดคร าบเปื้ อนเลอะเทอะซึ่งมีความส กปร กแล้วก็ฝุ่นได้หายเก ลี้ยง

ความชื้นของทิชชู่เปียกจะช่วยทำให้สิ่งส กปร กหลุ ดได้ง่ ายอีกทั้งยังช่วยดักจับฝุ่ นล ะอ องได้ดี ไม่ทำให้ฝุ่นฟุ้ งก ระจ าย ง่ายต่อการทำความสะอาด ไม่ว่าจะเป็นเฟอร์นิเจอร์ ข้าวของเครื่ องใช้ หรือเสื้ อผ้า ทิชชู่เปียกก็สามารถทำความสะอาดออ กได้อย่ างดี

เช็ดฝุ่ นละอ องที่เกาะบนไม้ปร ะดั บด้วยไข่ข าว

ต้นไม้ที่เราเอามาวางไว้ปร ะดั บปร ะด าตกแ ต่งบ้ าน บางครั้งบางคราวหล ายคนอาจปล่ อยปะล ะเ ลยในการทำความสะอาด ทำให้ใบไม้มีฝุ่นมาเกาะข าวไปหมด ถ้าอย ากกำจั ดฝุ่นผ งออ กแล้วให้ใบไม้เง าง าม ให้ใช้ไข่ข าวผสมกับน้ำอุ่ น แล้วนำสำลีมาชุบพอหมาด เพื่อไปเช็ดบนใบไม้อย่ างเบามือ แค่นี้ใบไม้ก็ไม่มีฝุ่นเกาะ เง าง ามส วยเลยล่ะ

กระดาษโน้ตเช็ดถูฝุ่นที่ติดอยู่ตามซอ กเล็ กๆ

ฝุ่นที่ติดอยู่ตามซอ กเล็ กๆที่ทำความสะอาดได้ย าก จะใช้พู่กันหรือขวดบี บก็เข้าไปทำความสะอาดได้ไม่ถึง ดังเช่น ซอ กปุ่มคีย์บอร์ด หากเป็นเช่นนั้นให้ใช้กระดาษโน้ตที่มีสอดเข้าไปทำความสะอาดแทน ฝุ่นละอ องก็จะค่อยๆหลุดออ กเท่ านี้ก็สะอาดแล้ว

ถอดรองเท้ า และเก็บรองเท้ าไว้นอ กบ้ าน

หากที่บ้ านของคุณจะต้องเก็บรองเท้ าในบ้ าน ก็อาจไม่ใช่เรื่องแป ลกที่ฝุ่นจะเย อะ เนื่องจากว่าเราต้องส วมรองเท้ าหรือถือรองเท้าเข้ามาในบ้ านตลอด ส่งผลให้เกิดฝุ่ นผ งรวมทั้งสิ่งส กปร กบนพื้นบ้ าน ด้วยเหตุนี้การถอดรองเท้า แล้วก็เก็บรองเท้าไว้นอกบ้ านก็เป็นการช่วยลดฝุ่นผ งได้ดีเลยล่ะ โดยหาตู้รองเท้าสักตู้มาวางไว้บริเวณประตูบ้านเพื่อเก็บรองเท้ าจะดีม ากกว่า

วางพรมหน้าประตูเพื่อดั กจับฝุ่ นละอ อง

ตรงบริเวณประตูที่เดินเข้าบ้ านแน ะนำว่าจะต้องมีพรมหรือผ้าเช็ดเท้ าวางไว้หน้าประตูสักผืน เพื่อที่เวลาเราเดินเข้ามาในบ้ าน จะเป็นการช่วยดักจับฝุ่นจากใ ต้เท้ าของพวกเรา ทั้งยังยังช่วยดั กจับฝุ่นล ะอ องที่จะเล็ ดล อดมาด้านใต้ประตูได้ด้วย

อย่ าเปิดประตู และหน้าต่างทิ้งเอาไว้

ถ้าหากไม่ต้องการทำความสะอาดบ้ านบ่ อยๆเนื่องจากมีฝุ่นล ะอ องเข้ามาก วนใจทุกวี่ทุกวันก็พย าย ามอย่ าเปิดหน้ าต่าง หรือประตูทิ้ งเอาไว้ ถึงแม้อ าก าศนอ กบ้ านจะดีก็ไม่ได้หมายความว่าจะไม่มีฝุ่ น ถึงจะปิดมุ้งลวดพวกฝุ่นล ะอ องเล็ กๆก็ยังสามารถเล็ ดลอดเข้ามาได้ ดังนั้นทางที่ดีที่จะป้ องกั นฝุ่นล ะอ องได้ก็อย่ าเปิดหน้าต่าง ประตูทิ้งเอาไว้จะดีที่สุด

วางแ ผนทำความสะอาดบ้ านให้ดี

การว างแ ผนก่อนเริ่มทำความสะอาดบ้ านจะช่วยทำให้บ้านสะอาดขึ้นได้ไว เนื่องจากว่าเราจะรู้ว่าควรจะทำอะไรก่อน ทำอะไรหลัง เพื่อไม่ให้เสี ยเวลาเปล่า โดยเราอาจเรี ยงลำดั บจากการทำความสะอาดห้องที่ใช้บ่ อยสุดก่อน หรือห้องที่จะต้องใช้ด่ วน หรือบางคนบางทีอาจเลือกทำความสะอาดจากห้องข้างบนมาห้องด้านล่ าง ไล่จากห้องซ้ายไปห้องขวาก็ได้เหมือนกัน

การทำความสะอาดบ้ านไม่ใช่เพี ยงแค่การกวาด ถูบ้านเพี ยงเท่ านั้น แต่ว่ารวมทั้งการดูแ ลรั กษ าความสะอาดอย่ างอื่นร่ วมด้วย ดังเช่นการซักผ้า การล้ างถ้ วยชาม การจัดข้าวของให้เรี ยบร้ อย อย่ าปล่อยให้บ้ านรกจนฝุ่นเกาะหน าเป็นชั้นๆถ้าเกิดเรามีเวลาสักนิดสักหน่อยก็ควรจะปัดกวาดฝุ่นออ กไปบ้ าง เพื่อให้มีบ้ านที่สะอาดน่าอยู่ในทุกวัน อีกทั้งยังช่วยลดเชื้ อโร ค แบ คทีเ รี ยได้ด้วย